ยิ่งกว่าแอปท่องเที่ยว 'Klook' ฉลอง 10 ปี กับความสำเร็จระดับ 7.2 พันล้านเหรียญ

ยิ่งกว่าแอปท่องเที่ยว 'Klook' ฉลอง 10 ปี กับความสำเร็จระดับ 7.2 พันล้านเหรียญ

"Klook ฉลองครบรอบ 10 ปี" ด้วยการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจต่อการท่องเที่ยวเอเชียแปซิฟิกมูลค่า 7.2 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2023 ปีเดียว "Klook" สนับสนุนงานได้มากกว่า 219,000 ตำแหน่ง พร้อมเปิดตัวโครงการด้านการท่องเที่ยวอีกเพียบ

นับเป็น 10 ปีสุดปังของ Klook แพลตฟอร์มชั้นนำของเอเชียสำหรับประสบการณ์และบริการท่องเที่ยว ที่นอกจากจะเดินหน้าเปิดตัวโครงการต่างๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ในขณะเดียวกันยังเติบโตจนสร้างรายได้และเกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจได้มหาศาล

ข้อมูลจาก Oxford Economics บริษัทวิเคราะห์และคาดการณ์เศรษฐกิจชั้นนำระดับโลก ระบุว่าในปี 2023 บริการของ Klook มีส่วนร่วมต่อ GDP ประมาณ 7.2 พันล้านดอลลาร์และสนับสนุนงานมากกว่า 219,000 ตำแหน่งในเอเชียแปซิฟิก ตอกย้ำการเป็นบริษัทของคนรุ่นใหม่ที่มีแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวของภูมิภาคอย่างมาก ตั้งแต่ประสบการณ์ ความบันเทิง ไปจนถึงการขนส่ง และอื่นๆ

ยิ่งกว่าแอปท่องเที่ยว \'Klook\' ฉลอง 10 ปี กับความสำเร็จระดับ 7.2 พันล้านเหรียญ

Ethan Lin ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Klook กล่าวในงาน Kreatorverse ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ว่า "สิบปีแรกของเราเน้นการสร้างแพลตฟอร์มระดับโลกที่ไม่เพียงแต่ช่วยให้เกิดประสบการณ์ที่น่าจดจำเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นที่เราทำงานด้วย

และด้วยพันธมิตรของเรามากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง เราทุ่มเทเพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจที่แท้จริงสำหรับชุมชนเหล่านี้ ซึ่งเป็นกระดูกสันหลังของการท่องเที่ยวท้องถิ่น เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับการท่องเที่ยวในเอเชีย"

ยิ่งกว่าแอปท่องเที่ยว \'Klook\' ฉลอง 10 ปี กับความสำเร็จระดับ 7.2 พันล้านเหรียญ Ethan Lin ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Klook

ผลักดันการเดินทางอย่างยั่งยืน

ไม่เพียงแค่ความสำเร็จด้านรายได้และธุรกิจ แต่ "Klook" ยังใช้จังหวะนี้เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกที่ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนท้องถิ่นด้วย ในฐานะสมาชิกใหม่ของ Global Sustainable Tourism Council (GSTC) Klook จะส่งเสริมแนวปฏิบัติที่ยั่งยืนแบบองค์รวม

"ขณะที่เรากำลังฉลองครบรอบ 10 ปี ความมุ่งมั่นของเราในการทำให้การเดินทางเป็นแรงผลักดันเพื่อสิ่งที่ดีนั้นแข็งแกร่งกว่าที่เคย" Eric Gnock Fah ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Klook กล่าว

"เรากำลังนำเสนอโครงการใหม่ที่สร้างอนาคตที่ครอบคลุม รับผิดชอบ และยั่งยืนมากขึ้นสำหรับการท่องเที่ยว มองไปข้างหน้า เราเน้นการส่งเสริมการเชื่อมต่อที่ลึกซึ้งระหว่างนักเดินทางกับชุมชนท้องถิ่น อนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม และสร้างอำนาจต่อรองให้คนมากมายที่มีชีวิตและรายได้ขึ้นอยู่กับการท่องเที่ยว"

ยิ่งกว่าแอปท่องเที่ยว \'Klook\' ฉลอง 10 ปี กับความสำเร็จระดับ 7.2 พันล้านเหรียญ Eric Gnock Fah ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Klook

ตัวอย่างของโครงการใหม่ๆ จาก Klook ที่จะสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยร่วมมือกับธุรกิจที่ยึดถือแนวปฏิบัติที่ยั่งยืน เช่น โปรแกรมเพื่อปรับปรุงสวัสดิภาพสัตว์ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้าง หรือการแจกทัวร์ท้องถิ่นฟรีหลายพันรายการที่นำโดยผู้เชี่ยวชาญหรือปราชญ์ชาวบ้านเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับมรดกทางวัฒนธรรมและสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กในระบบนิเวศการท่องเที่ยว เป็นต้น

อย่างการที่ "Klook" กำลังยืนหยัดอย่างแน่วแน่เกี่ยวกับสวัสดิภาพสัตว์เช่นช้าง Klook มีพาร์ทเนอร์คือ Asian Captive Elephant Standards (ACES) ผู้เชี่ยวชาญด้านสวัสดิภาพช้าง และ Klook ยังขยายการทำงานโดยจับมือกับพันธมิตรท้องถิ่นอย่างจริงจังเพื่อยกระดับมาตรฐานการดูแลและการสนับสนุนทั้งสัตว์และชุมชนที่พวกเขาทำงานอยู่ ซึ่งตอนนี้มีศูนย์อนุรักษ์ช้าง 12 แห่งเข้าร่วมในโครงการแล้ว และคาดว่าจะมีอีกหลายแห่งเข้าร่วมในอนาคต

ส่วนการมอบทัวร์ท้องถิ่นฟรีหลายพันรายการให้แก่นักเดินทาง เพื่อกระตุ้นให้ชุมชนมีชีวิตชีวา Klook เลือกใช้ผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นและปราชญ์ชาวบ้านเป็นผู้นำเที่ยวและนักสื่อความหมาย เพื่อมอบมุมมองที่แท้จริงให้นักเดินทางเข้าถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของแต่ละจุดหมายปลายทางได้ ไม่ว่าจะการเดินทัวร์ในโซลไปจนถึงประเพณีการทำอาหารของเชียงใหม่

ยิ่งกว่าแอปท่องเที่ยว \'Klook\' ฉลอง 10 ปี กับความสำเร็จระดับ 7.2 พันล้านเหรียญ

จากการเปิดตัวโครงการเหล่านี้ นักเดินทางจะมีโอกาสและตัวเลือกมากขึ้นในการเลือกเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั่วจุดหมายปลายทางต่างๆ บนมาตรฐานความยั่งยืนระดับสากลและจะช่วยให้นักเดินทางเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับรสนิยมของตนได้ ไปพร้อมๆ กับการดูแลสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป