‘อีลอน มัสก์’ โต้ ข่าวลือไล่ปลดพนักงานไม่เป็นเรื่องจริง

‘อีลอน มัสก์’ โต้ ข่าวลือไล่ปลดพนักงานไม่เป็นเรื่องจริง

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ‘อีลอน มัสก์’ ปฏิเสธข้อกล่าวหาจากหนังสือพิมพ์ นิวยอร์ก ไทมส์ ที่อ้างว่า มัสก์เตรียมปลดพนักงานทวิตเตอร์ก่อนเข้าทำงานในเดือนหน้า เพื่อเลี่ยงการจ่ายเงินให้พนักงาน ด้านมัสก์โต้ผ่านทวิตเตอร์ว่า ‘ไม่เป็นเรื่องจริง’

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นิวยอร์ก ไทมส์ เปิดเผยว่า อีลอน มัสก์ สั่งให้ ปลดพนักงานทวิตเตอร์ ตำแหน่งงานใหญ่ ๆ และจะเริ่มปลดพนักงานก่อนวันที่ 1 พ.ย. เมื่อพนักงานครบกำหนดรับทุนทรัพย์จากบริษัทตามข้อตกลง

เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว อีลอน มัสก์ ได้ตกลง ซื้อทวิตเตอร์ ด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากมีการฟ้องร้องทางกฎหมายมาหลายเดือน การเข้าซื้อครั้งนี้จะเห็นว่า ผู้บริหารระดับสูงของทวิตเตอร์ลาออกจากงาน ทั้งตำแหน่งหัวหน้าผู้บริหาร ประธานและหัวหน้าฝ่ายการเงิน

นอกจากนี้ การเข้าซื้อบริษัทครั้งนี้ ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์เกิดประเด็นถกเถียงกันว่า แพลตฟอร์มจะออกมาในรูปแบบใดเมื่อ อีลอน มัสก์ เป็นเจ้าของ ซึ่งสัปดาห์ก่อน มัสก์ กล่าวว่า ไม่ต้องการให้แพลตฟอร์มกลายเป็น ‘ห้องเสียงสะท้อน’ หรือสถานการณ์ที่คนจะได้เห็นแต่ผู้ที่มีความคิดเห็นแบบเดียวกัน โดยเฉพาะถ้อยคำสร้างความเกลียดชัง และการแบ่งแยก

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์