'ปานปรีย์' พบ 'เพนนี หว่อง' รมว.กต.ออสเตรเลีย หารือทวิภาคีการค้า - การลงทุน

'ปานปรีย์' พบ 'เพนนี หว่อง' รมว.กต.ออสเตรเลีย หารือทวิภาคีการค้า - การลงทุน

ปานปรีย์ พหิทธานุกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้พบกับเพนนี หว่อง รมว.กต.ออสเตรเลีย ในห้วงการประชุมสุดยอดอาเซียน - ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ หารือทวิภาคีส่งเสริมความมือทางยุทธศาสตร์หลายด้าน

ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พบหารือทวิภาคีกับ เพนนี หว่อง รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศออสเตรเลีย ในห้วง การประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ ๕๐ ปี ความสัมพันธ์ ณ นครเมลเบิร์น ออสเตรเลีย โดยทั้งสองฝ่ายได้ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับภาพรวมความสัมพันธ์ไทย-ออสเตรเลีย ที่พิเศษ และใกล้ชิด

ปานปรีย์ พหิทธานุกรรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หารือทวิภาคีกับ  เพนนี หว่อง รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศออสเตรเลีย

นอกจากนี้ ยังได้หารือเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริม และเพิ่มพูนความร่วมมือในฐานะหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ อาทิ ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน ซึ่งครอบคลุมถึงสาขาธุรกิจเป้าหมายที่ทั้งไทย และออสเตรเลียให้ความสำคัญ ได้แก่ การเปลี่ยนผ่านพลังงานสะอาด ยานยนต์ไฟฟ้า และการเกษตรแม่นยำ 

ทั้งสองฝ่ายยังได้หารือถึงการเคลื่อนย้ายแรงงานเกษตร ตลอดจนแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับประเด็นในภูมิภาค โดยเฉพาะสถานการณ์ในเมียนมา และบทบาทของอาเซียนในการสนับสนุนให้เมียนมามีสันติภาพและเสถียรภาพ การหารือสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองฝ่ายที่จะส่งเสริมและสานต่อพลวัตความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิดและสร้างสรรค์ต่อไป

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์