สหรัฐ อินเดีย บังกลาเทศ เผชิญพายุถล่ม ดับรวมกว่า 30 ราย | World In Brief

สหรัฐ อินเดีย บังกลาเทศ เผชิญพายุถล่ม ดับรวมกว่า 30 ราย | World In Brief

สหรัฐ เผชิญพายุฝนฟ้าคะนองจากพายุทอร์นาโด คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วอย่างน้อย 21ราย ขณะที่อินเดียและบังกลาเทศเผชิญกับพายุไซโคลน ประชนชาเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 ราย ส่วนปาปัวนิวกินีมีความเป็นไปไม่ได้สูงมากที่จะพบผู้รอดชีวิตจากเหตุดินถล่มครั้งใหญ่

คร่าอย่างน้อย 21 ชีวิต พายุฝนทอร์นาโดถล่มสหรัฐ

พายุฝนฟ้าคะนองที่เกิดจากพายุทอร์นาโดถล่มที่ราบทางตอนใต้ และแถบภูเขาโอซาร์กในสหรัฐเมื่อวันอาทิตย์ (26 พ.ค.) คร่าชีวิตประชาชนไปอย่างน้อย 21 ราย จากพื้นที่ 4 รัฐในสหรัฐ เมื่ออิงจากข้อมูล ณ ช่วงบ่ายวันจันทร์ (27 พ.ค.) และทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายร้อยหลัง 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐอาร์คันซอมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย รัฐเทกซัสมีผู้เสียชีวิต 7 ราย, รัฐเคนทักกีเสียชีวิต 4 ราย และรัฐโอคลาโฮมาเสียชีวิต 2 ราย

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่กรมอุตุวิทยาเตือนว่า สภาพอากาศอาจรุนแรงขึ้นอีก

‘ไซโคลนริมาล’ ถล่มอินเดีย-บังลาเทศ เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย

บีบีซีอัปเดต “พายุไซโคลนริมาล” ที่ถล่มบริเวณชายฝั่งประเทศอินเดียและทางภาคใต้ของบังกลาเทศในช่วงค่ำวันอาทิตย์ (26 พ.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 รายแล้ว

โมฮิบบูร์ เราะห์มาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงภัยพิบัติบังกลาเทศ เปิดเผยว่า พายุไซโคลนริมาลคร่าชีวิตประชาชนไปอย่างน้อย 10 ราย บ้านเรือนเสียหายกว่าแสนหลัง

ด้านสุมิตร กุปตา เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐเบงกอลตะวันตก ยืนยันว่า มีประชาชนเสียชีวิตจากไซโคลนดังกล่าวอย่างน้อย 6 ราย และบ้านเรือนเสียหายหลายพันหลัง

ไร้วี่แววพบผู้รอดชีวิต ‘ดินถล่มปาปัวนิวกินี’

เจ้าหน้าที่จากสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ขณะนี้แทบไม่มีความเป็นไปได้ที่จะพบผู้รอดชีวิตจากเหตุดินถล่มรุนแรงในปาปัวนิวกินี

“นี่ไม่ใช่ภารกิจกู้ภัย นี่เป็นภารกิจกู้ร่าง” นีลส์ ไกรเออร์ เจ้าหน้าที่ยูนิเซฟปาปัวนิวกินี กล่าว

ทั้งนี้ เหตุดินถล่มในปาปัวนิวกินีเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ (24 พ.ค.) ช่วงเวลา 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น รัฐบาลปาปัวนิวกินีคาดว่า อาจมีประชาชนถูกฝังทั้งเป็นกว่า 2,000 คน