ตำรวจอิหร่านทลายการรวมตัวของ ‘ผู้นิยมซาตาน’ จับชายหญิง 30 คน

ตำรวจอิหร่านทลายการรวมตัวของ ‘ผู้นิยมซาตาน’ จับชายหญิง 30 คน

สื่อท้องถิ่นรายงาน ทางการอิหร่านจับกุมประชาชน 30 คน ต้องสงสัยเป็นสมาชิก “เครือข่ายผู้นิยมซาตาน” ในงานหนึ่งซึ่งมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สำนักข่าวฟาร์สของอิหร่านรายงานว่า ตำรวจได้จับกุมชาย 18 คน และหญิง 12 คน ในงานชุมนุมแห่งหนึ่งใน จ.มาซานดารัน ทางภาคเหนือของประเทศ โดยไม่ได้ระบุว่าเกิดขึ้นเมื่อใด

รายงานข่าวอ้างคำพูดนายดาวุด ซาฟาริซาเดห์ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดว่า ตำรวจยึด “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาเสพติด” ทั้งยังพบ “เครื่องหมายและสัญลักษณ์” ลัทธิซาตานในสถานที่ชุมนุม ผู้ร่วมงานเดินทางมาจากต่างจังหวัด 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า การบุกทลายการรวมตัวของ “ผู้นิยมซาตาน” เกิดขึ้นบ่อยในอิหร่าน ประเทศที่มีความอนุรักษนิยมสูงมาก บ่อยครั้งมักเป็นงานปาร์ตี้หรือคอนเสิร์ตที่มีการดื่มแอลกอฮอล์ที่เป็นเรื่องต้องห้ามในสาธารณรัฐอิสลามแห่งนี้

เมื่อวันเสาร์ (1 มิ.ย.67) ตำรวจทลายการชุมนุมแบบเดียวกันนี้ที่ จ.คูเซสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ จับกุมประชาชน 35 คน ก่อนหน้านั้นในเดือนพ.ค. จับกุมกว่า 250 คน รวมถึงชาวยุโรปสามคน ทางตะวันตกของกรุงเตหะราน โทษฐานส่งเสริม “ลัทธิซาตาน”

ในอดีตทางการอิหร่าน ประเทศที่นับถือนิกายชีอะห์เป็นส่วนใหญ่ เคยเรียกคอนเสิร์ตร็อก และดนตรีเฮฟวีเมทัลว่า การรวมตัวของ “ผู้นิยมซาตาน”

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์