ไบเดนเริ่มยอมรับอาจต้องถอนตัว l World in Brief

ไบเดนเริ่มยอมรับอาจต้องถอนตัว l World in Brief

ดูเหมือนประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะเริ่มยอมรับชะตากรรมของตนได้บ้างแล้ว แต่จะตัดสินใจอย่างไรต่อไปต้องรอ! ส่วนการจับคู่ 'ทรัมป์-แวนซ์' จีนน่าจะมีหนาว หันไปดูตัวเลขธุรกิจ ยักษ์ใหญ่สตรีมมิงอย่างเน็ตฟลิกซ์มีข่าวดี

  • ไบเดนเริ่มยอมรับอาจต้องถอนตัว

นิวยอร์กไทม์ส รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (18 ก.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น อ้างแหล่งข่าววงในหลายรายเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เริ่มยอมรับแนวคิดที่ว่าเขาอาจไม่สามารถชนะการเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ย.ได้ และอาจต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน

ด้านนายเจสัน มิลเลอร์ หนึ่งในที่ปรึกษาใกล้ชิดของโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า การหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงหากไบเดนถอนตัว

  • นักวิเคราะห์มอง ‘ทรัมป์-แวนซ์’ อาจต้านจีนหนักขึ้น

นายทอม สวิตเซอร์ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาอิสระ กลุ่มคลังสมองของออสเตรเลีย เผยว่า การที่โดนัลด์ ทรัมป์ เลือกเจ ดี แวนซ์ มาเป็นคู่ชิงรองประธานาธิบดีอาจหมายถึงท่าทีต่อจีนที่แข็งกร้าวขึ้นเรื่อยๆ หากทรัมป์ได้รับเลือกตั้งกลับมาอีกครั้ง 

ทั้งนี้ แวนซ์ สว.อายุน้อยจากรัฐโอไฮโอ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันจันทร์ (15 ก.ค.67) หลังได้รับมติจากพรรคได้ไม่นานว่า จีนเป็น “ภัยคุกคามใหญ่สุด” ต่ออเมริกา

  • เน็ตฟลิกซ์ได้สมาชิกเพิ่ม 8 ล้านคน

เน็ตฟลิกซ์ บริการสตรีมมิงชั้นนำของโลก ได้สมาชิกใหม่ 8 ล้านคนในไตรมาสสอง รวมแล้วอยู่ที่ 277.7 ล้านคน กำไรสุทธิลดลงมาอยู่ที่ 2.1 พันล้านดอลลาร์ แต่รายได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 9.6 พันล้านดอลลาร์  

ตัวเลขล่าสุดชี้ให้เห็นความพยายามเพิ่มรายได้ของเน็ตฟลิกซ์ หลังผ่านความยากลำบากในปี 2565 โดยเน็ตฟลิกซ์เริ่มมีโฆษณาในปี 2566 และห้ามแชร์พาสเวิร์ด ซึ่งกลยุทธ์เหล่านี้ได้ผล 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์