'ฮามาส-ญิฮาดอิสลาม' ส่งระเบิดพลีชีพบุกเมืองหลวง 'อิสราเอล' ขู่เจออีกแน่!

'ฮามาส-ญิฮาดอิสลาม' ส่งระเบิดพลีชีพบุกเมืองหลวง 'อิสราเอล' ขู่เจออีกแน่!

“ฮามาส” และกองกำลังญิฮาดอิสลาม เผยก่อเหตุระเบิดพลีชีพในกรุงเทลอาวีฟ เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ (18 ส.ค.) และขู่ว่าจะโจมตีอิสราเอลอีก !

ฮามาส” กลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ และ "กองกำลังญิฮาดอิสลาม" ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุระเบิดในกรุงเทลอาวีฟ เมืองหลวงของอิสราเอล เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ (18 ส.ค.) โดยระบุว่าเป็น ปฏิบัติการระเบิดพลีชีพ และขู่ว่าจะโจมตีอิสราเอลอีก ในขณะที่สงครามในกาซายังคงดำเนินอยู่

สำนักข่าวเอเอฟพี อ้างอิงตำรวจอิสราเอล เผยว่า ช่วงเย็นวันอาทิตย์เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงในย่านการค้าของอิสราเอล ซึ่งมาจากการโจมตีของผู้ก่อการร้าย สร้างความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก

 

เจ้าหน้าที่รายงานว่า เหตุระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งสื่ออิสราเอลสันนิษฐานว่าเป็นผู้ก่อการร้าย และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายรายในพื้นที่ และทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งแจ้งเตือนระดับการเตือนภัย และขยายการสืบสวนทั่วกรุงเทลอาวีฟ

กลุ่มติดอาวุธฮามาสและญิฮาดอิสลามระบุในแถลงการณ์ร่วมว่า พวกเขาได้ส่งคนไปปฏิบัติการพลีชีพในตัวเมืองเทลอาวีฟช่วงเย็นวันอาทิตย์ และขู่ว่าจะโจมตีอิสราเอลอีก ตราบใดที่ยังคงมีการสังหารหมู่ในกาซา ประชาชนพลัดถิ่น และยังคงมีการดำเนินนโยบายลอบสังหาร

ทั้งนี้ เหตุการณ์โจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจาก “แอนโทนี บลิงเคน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เดินทางถึงกรุงเทลอาวีฟเมื่อวานนี้ เพื่อผลักดันการหยุดยิงในกาซา