Huawei ไล่บี้ Apple จ่อออกสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่หลัง iPhone 16 เปิดตัว

Huawei ไล่บี้ Apple จ่อออกสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่หลัง iPhone 16 เปิดตัว

Huawei วางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันเดียวกันกับ Apple ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเปิดตัว iPhone 16 ไล่บี้ Apple จนเสียตำแหน่งท็อป 5 ในตลาดจีน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี รายงานว่า หัวเว่ย (Huawei) ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน ได้ประกาศผ่านแพลตฟอร์ม Weibo เมื่อวันจันทร์ ที่  2 ก.ย.67 ว่า บริษัทมีแผนจะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในเดือนนี้ โดยมีกำหนดการจัดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ Apple จัดงานเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่อย่าง iPhone 16 

ในขณะที่ Apple เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงอย่าง iPhone 16 ในช่วงเช้าของวันที่ 9 กันยายน ณ งานเปิดตัวที่มีสโลแกนโดนใจว่า “It’s Glowtime” ด้านหัวเว่ยก็ไม่รอช้า ประกาศแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงเย็นของวันที่ 9 ก.ย.67 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ แต่ไม่ชัดเจนว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อะไรในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้

ริชาร์ด หยู  ซีอีโอกลุ่มเทคโนโลยียานยนต์ และผู้บริโภคของหัวเว่ย กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์ชั้นนำที่มีนวัตกรรม และปฏิวัติวงการของบริษัทมาถึงแล้ว" 

"นี่คือ ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำยุคเกินกว่าใครจะคิดค้นได้ หยู กล่าวอย่างมั่นใจ ผลงานชิ้นนี้เป็นการพิสูจน์ว่าหลังจาก 5 ปีแห่งการพัฒนา Huawei สามารถเปลี่ยนจินตนาการในนิยายวิทยาศาสตร์ให้กลายเป็นความจริงได้สำเร็จ" หยู  กล่าว

 

หัวเว่ยเคยเป็นผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดในตลาดสมาร์ตโฟนของโลก แต่ธุรกิจโทรศัพท์มือถือของบริษัทได้รับความเสียหายจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐที่ตัดการเข้าถึงชิปล้ำสมัย

นอกจากนี้ ความสำเร็จในการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่มีชิปล้ำสมัยเมื่อปีที่แล้ว ได้สร้างความแปลกใจให้กับวงการเทคโนโลยีโลก ซึ่งปีนี้ Huawei ก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองอีกครั้ง

ตลาดสมาร์ตโฟนจีนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อหัวเว่ยกลับมาทวงบัลลังก์ และแซงหน้า Apple ขึ้นเป็นหนึ่งในผู้เล่นรายสำคัญในตลาด โดยข้อมูลจาก Canalys ระบุว่า Apple สูญเสียตำแหน่งในกลุ่ม 5 อันดับแรกของตลาดจีนในไตรมาสที่ 2 ขณะที่ยอดขายของหัวเว่ยกลับพุ่งสูงขึ้นถึง 41% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่ง และความสามารถในการแข่งขันที่สูงขึ้นของหัวเว่ย

อ้างอิง CNBC

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์