ทรัมป์อ้างชนะโพล ไม่ต้องดีเบตกับแฮร์ริสอีก

ทรัมป์อ้างชนะโพล ไม่ต้องดีเบตกับแฮร์ริสอีก

โดนัลด์ ทรัมป์ เผย ไม่ร่วมดีเบตกับคามาลา แฮร์ริสอีก ในช่วงที่ต่างฝ่ายต่างมุ่งหน้าหาเสียงในสวิงสเตต ซึ่งเป็นรัฐตัดสินผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน สองวันหลังประชันวิสัยทัศน์ออกทีวีครั้งแรกกับรองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ทรัมป์โพสต์ทรูธโซเชียลเมื่อวันพฤหัสบดี (12 ก.ย.67) ตามเวลาท้องถิ่น “จะไม่มีการดีเบต ครั้งที่ 3” ซึ่งหมายรวมถึงการดีเบตกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในเดือนมิ.ย.ด้วย

ทั้งนี้ ทรัมป์ ระบุ  “ผลโพลบอกชัดว่าผมชนะในการดีเบตกับสหายคามาลา แฮร์ริส” ทั้งๆ ที่ผลสำรวจความคิดเห็นหลายสำนักชี้ว่า แฮร์ริสทำคะแนนได้ดีกว่าทรัมป์ ในการประชันวิสัยทัศน์เมื่อวันอังคาร (10 ก.ย.67) ที่ชาวอเมริกันติดตามดูกว่า 67 ล้านคน

ด้านแฮร์ริส ซึ่งหาเสียงอยู่ในเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนาซึ่งเป็นสวิงสเตตสำคัญยืนยันว่า พวกเขาควรประชันวิสัยทัศน์กันอีกครั้งก่อนวันเลือกตั้ง 5 พ.ย.67 เอเอฟพีไม่ทราบแน่ชัดว่า เธอทราบเรื่องที่ทรัมป์โพสต์แล้วหรือยัง

“สองคืนก่อนโดนัลด์ ทรัมป์ และดิฉันดีเบตกันครั้งแรก และดิฉันเชื่อว่าเราควรดีเบตกันอีกครั้งเพื่อโหวตเตอร์ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ และผลที่ออกมาสำคัญที่สุด” แฮร์ริส กล่าวกับผู้สนับสนุนที่ส่งเสียงเชียร์กันอย่างล้นหลาม ก่อนไปหาเสียงสนามที่ 2 ณ เมืองกรีนส์โบโรที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์