‘ทรัมป์’ ลุยหาเสียงนอร์ทแคโรไลนา ไร้เงา ‘โรบินสัน’ สายล่อฟ้าริพับลิกัน

‘ทรัมป์’ ลุยหาเสียงนอร์ทแคโรไลนา ไร้เงา ‘โรบินสัน’ สายล่อฟ้าริพับลิกัน

“โดนัลด์ ทรัมป์” ลงพื้นที่หาเสียงรัฐนอร์ทแคโรไลนา แต่ไร้เงามาร์ค โรบินสัน ในฐานะผู้สมัครท้าชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐ และพันธมิตรพรรคริพับลิกันที่กำลังเผชิญปัญหาส่วนตัว

โรบินสันเคยปรากฏตัวในงานหาเสียงของทรัมป์ ที่นอร์ทแคโรไลนา ซึ่งเป็นรัฐสมรภูมิการแข่งขันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่สำคัญ ระหว่างพรรคริพับลิกันและพรรคเดโมแครต

หลังจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานสัปดาห์นี้ว่า ครั้งหนึ่งโรบินสันเคยเรียกตัวเองว่า “นาซีผิวดำ” และเสนอให้นำการค้าทาสกลับมา ซึ่งเป็นการแสดงความเห็นโพสต์ในเว็บลามกแห่งหนึ่ง

ถึงอย่างไรก็ตาม โรบินสันได้ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ตลอด และยืนยันเขาจะเดินหน้าลงสมัครผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนา เพื่อยังคงอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไป

รัฐนอร์ทแคโรไลนาเป็นพื้นที่เลือกตั้งที่สำคัญและเป็นความหวังของผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ จากพรรคริพับลิกันอย่างทรัมป์ และคามาลา แฮรร์ริส ผู้ชิงชัยจากพรรคเดโมแครต ที่จะชิงชัยเลือกตั้งกันในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2567

ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า การแข่งขันในนอร์ทแคโรไลนาสูสีกัน ขณะที่สมาชิกพรรครีพับลิกันบางคนกังวลว่า "เรื่องอื้อฉาวของโรบินสัน อาจส่งผลกระทบต่อโอกาสทรัมป์ ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ"

 

อย่างไรก็ตาม ในการหาเสียงที่เมืองวิลมิงตัน นอร์ทแคโรไลนา ทรัมป์ปฏิเสธจะดีเบตกับแฮร์ริสเป็นครั้งที่สอง หลังจากแฮร์ริสตอบรับคำเชิญของซีเอ็นเอ็น เพื่อประชันวิสัยทัศน์ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้