‘สวัสดีโซล’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ เซเลปไทย-เกาหลี ร่วมยินดีเพียบ!

‘สวัสดีโซล’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ เซเลปไทย-เกาหลี ร่วมยินดีเพียบ!

“Sawasdee Seoul Thai festival 2024: T-pop Story” เปิดตัวยิ่งใหญ่ โชว์ซอฟต์พาวเวอร์ไทยก่อนงาน 5 - 6 ต.ค. นี้ เซเลปไทย-เกาหลี ร่วมแสดงความยินดีเพียบ !

เนื่องในโอกาสที่ไทยเตรียมจัดงาน “Sawasdee Seoul Thai festival 2024: T-pop Story” วันที่ 5 - 6 ต.ค. นี้ ณ Cheonggyecheon Plaza กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ สถานเอกอัครราชทูตไทยจึงจัดงานเปิดตัวซอฟต์พาวเวอร์ไทยอย่างเป็นทางการ 

‘สวัสดีโซล’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ เซเลปไทย-เกาหลี ร่วมยินดีเพียบ!

นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล กล่าวเปิดงานถึงความสำคัญในการจัดงาน “สวัสดีโซล” ครั้งนี้ว่า เป็นการกลับมาจัดงานไทยเฟสติวัลครั้งแรก หลังจากไม่ได้จัดมานานเนื่องจากมีการแพร่ระบาดโควิด-19 

เอกอัครราชทูต เผยว่า ปีนี้มาในธีม T-pop Story เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินไทยได้มีโอกาสแสดงผลงานเพื่อให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพของศิลปินไทย และความชื่นชอบศิลปินก็จะเปิดโอกาสให้ผู้คนชื่นชอบวัฒนธรรมเกี่ยวกับประเทศไทย และอยากมาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น 

“แน่นอนว่าชาวเกาหลีใต้ชื่นชอบประเทศไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ชอบอาหารไทย และมาเที่ยวไทยจำนวนมากปีละกว่าล้านคน 

ดังนั้นงานนี้จึงเหมือนเป็นตัวเสริมที่ช่วยให้ชาวเกาหลีใต้อยากไปท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น และหวังว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้เที่ยวไทยเพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านคน” ทูตฯธานี กล่าว

‘สวัสดีโซล’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ เซเลปไทย-เกาหลี ร่วมยินดีเพียบ!

ด้านนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2567 มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้เข้าไทยแล้วกว่า 1.4 ล้านคน เป็นอันดับที่ 4 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าไทย โดยในปี 2019 (ก่อนโควิด-19 ระบาด) ชาวเกาหลีใต้เที่ยวไทยราย 1.8 ล้านคน ดังนั้นสถิติดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ประเทศไทยเป็นที่นิยมของชาวเกาหลีใต้พอสมควร 

ในปี 2025 ททท. ตั้งเป้าดึงชาวเกาหลีใต้เที่ยวไทยให้ได้ 1.88-1.9 ล้านคน ขณะเดียวกัน T-POP ก็กำลังเป็นกระแสในเกาหลีใต้พอสมควร จึงตั้งเป้าผลักดันให้ T-pop กลายเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ของไทยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับซีรีส์วายที่ได้รับความนิยมล้นหลาม

ทั้งนี้ ภายในงานมีการจัดเลี้ยงอาหารไทย และจัดแสดงศิลปะวัฒนธรรมของไทยมากมาย อาทิ รำไทย โชว์นวดแผนไทย และยังได้รับเกียรติจากศิลปินไทยขึ้นแสดงเพลง T-pop อาทิ แอลลี่ และส้ม มารี

‘สวัสดีโซล’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ เซเลปไทย-เกาหลี ร่วมยินดีเพียบ! ‘สวัสดีโซล’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ เซเลปไทย-เกาหลี ร่วมยินดีเพียบ!

ภายในงานมีแขกเข้าร่วมแสดงความยินดีมากมายจากทั้งฝั่งไทยและฝั่งเกาหลีใต้ อาทิ ศิลปิน เซเลบริตี และเจ้าหน้าที่ภาครัฐและภาคเอกชน

‘สวัสดีโซล’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ เซเลปไทย-เกาหลี ร่วมยินดีเพียบ!
 


‘สวัสดีโซล’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ เซเลปไทย-เกาหลี ร่วมยินดีเพียบ!
 

สำหรับงานสวัสดีโซล ในวันเสาร์ที่ 5 - 6 ต.ค.นี้ จะมีศิลปินไทยขึ้นแสดงมากมาย อาทิ

โดยศิลปินมากกว่า 20 ชีวิต เตรียมทำการแสดงสด คอตเสิร์ต T-POP ริมคลองชอนกเยชอน ได้แก่ Seya & Miya, Zom Marie, DJ Botcash, Sisma, Pow, Ally, Eff Rattapong, Fourth, 4Eve, LYKN, Auto & Grain, Ent.Sync Trainees, และ Nani Satang Santa

ผู้จัดยังได้ขนทัพภาคเอกชนชั้นนำของไทยมากกว่า 30 ราย ไปจัดแสดงสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมถึงอาหารไทย เพื่อเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์ไทย อาทิ Central Group , The Mall Group , Malee , ICONSIAM , การบินไทย , ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ , Singha , Leo , Spy Wine Cooler และ CPF เป็นต้น

 

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่