‘ฮิซบอลเลาะห์’ ส่งโดรนถล่มกองทัพอิสราเอล ทหารดับ 4 เจ็บสาหัส 7 ราย

‘ฮิซบอลเลาะห์’ ส่งโดรนถล่มกองทัพอิสราเอล ทหารดับ 4 เจ็บสาหัส 7 ราย

ฮิซบอลเลาะห์ยิงโดรนถล่มค่ายกองพลโกลานีของกองทัพอิสราเอล เมื่อวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ส่งผลให้ทหารเสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บสาหัส 7 ราย ขณะที่การสู้รบในกาซายังคงดุเดือด

รอยเตอร์สรายงานว่า ฮิซบอลเลาะห์ ใช้โดรนจำนวนมากถล่มค่ายกองพลโกลานีของกองทัพอิสราเอลในทางตอนเหนือของอิสราเอล เมื่อวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ที่ผ่านมา

กองทัพอิสราเอลเผยว่า การโจมตีดังกล่าวทำให้ทหารเสียชีวิต 4 นาย และบาดเจ็บสาหัสอีก 7 ราย

 

ขณะที่ปฏิบัติการทางทหารของอิสราเอลในพื้นที่ทางตอนเหนือของกาซาก็ดุเดือดมากขึ้น โดยทางการปาเลสไตน์รายงานว่า ประชาชนหลายร้อยคนในกาซาถูกสังหารในช่วง 10 วันที่ผ่านมา

ประชาชนในพื้นที่เล่าว่า รถถังอิสราเอลเข้าไปยังพื้นที่ทางตอนเหนือของกาซาในวันอาทิตย์ และโจมตีพื้นที่บางส่วนของย่านชีกราดวัน ทำให้หลายครอบครัวต้องอพยพออกจากบ้านของตนเอง

ด้านเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ระบุว่า มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย เมื่อวันอาทิตย์ จากเหตุการณ์ที่รถถังของอิสราเอลบุกโจมตีโรงเรียนแห่งหนึ่งในนูเซรัต ทางตอนกลางของฉนวนกาซาที่เป็นศูนย์พักพิงของหลายครอบครับที่พลัดถิ่น และช่วงเช้าวันนี้ การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลได้คร่าชีวิตประชาชนไป 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 40 ราย เนื่องจากเป็นการโจมตีเตนท์พักพิงของชาวปาเลสไตน์ที่พลัดถิ่น ภายในโรงพยาบาลอัลอักซอ ในเมืองเดียร์ อัลลบาลาห์ ทางตอนกลางของกาซา

 

อ้างอิง: Reuters