แฮร์ริส โจมตี “ทรัมป์ด้อยค่าทำเนียบขาว”

แฮร์ริส โจมตี “ทรัมป์ด้อยค่าทำเนียบขาว”

คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ MSNBC กล่าวหา โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าทำให้ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐเสื่อมเสีย ไม่ควรได้รับสิทธิให้เป็นผู้นำอีก

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ในระหว่างรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์กับพิธีกร "อัล ชาร์ปตัน" ที่ MSNBC เมื่อวันอาทิตย์ (20 ค.ต. 2024) เธอได้พูดถึงหลายเรื่องรวมถึงรวมถึงสถานการณ์ในตะวันออกกลาง การดูหมิ่นของ โดนัลด์ ทรัมป์ และผลงานของเธอ

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความรุนแรงในอิสราเอลและฉนวนกาซา ซึ่งเป็นหัวข้อที่ยากและท้าทายมากสำหรับการหาเสียงของแฮร์ริส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดก้าวหน้าต่อต้านสงคราม 

 "เราต้องยุติสงครามนี้ให้ได้ ตัวประกันต้องได้รับการปล่อยตัว” แฮร์ริสกล่าวและว่า การสังหารผู้นำระดับสูงของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “ได้ขจัดอุปสรรคต่อเป้าหมายนั้น” แม้เธอจะยอมรับว่าเส้นทางข้างหน้า “ยากลำบาก” ก็ตาม

ชาร์ปตันยังถามแฮร์ริสเกี่ยวกับการใช้คำหยาบคายคายของทรัมป์ในขณะปราศัยหาเสียงเมื่อคืนวันเสาร์เพื่อโจมตีผลงานที่เธอทำในฐานะรองประธานาธิบดี แฮร์ริสกล่าวว่าคำพูดของเขา “ทำให้ทำเนียบประธานาธิบดีเสื่อมเสีย”

เธอกล่าวว่า “เขาไม่ควรได้รับสิทธิ์” ที่จะได้เป็นประธานาธิบดีอีกครั้ง

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ (19 ต.ค.) ที่ผ่านมา ทรัมป์เรียกแฮร์ริสว่าเป็น “รองประธานาธิบดีห่วยแตก” ระหว่างการชุมนุมที่เมืองลาโทรบ รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งฝูงชนก็ตะโกนคำหยาบคายนี้เช่นเดียวกัน

เมื่อจบการสัมภาษณ์ ชาร์ปตันถามแฮร์ริส ซึ่งจะอายุครบ 60 ปีในวันอาทิตย์นี้ ว่าเธออยากให้คนจดจำเธอในอีก 50 ปีข้างหน้าอย่างไร

แฮร์ริสกล่าวว่า เธอต้องการให้ชีวิตของเธอมีแต่เรื่องของการ “ต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของผู้คน” และ “ทำงานเพื่อยกระดับ...  ทุกคน”