ผลชันสูตรล่าสุด พบสารเสพติดหลายชนิดในร่าง ‘เลียม เพย์น’

ผลชันสูตรล่าสุด พบสารเสพติดหลายชนิดในร่าง ‘เลียม เพย์น’

ผลชันสูตรล่าสุด พบสารเสพติดหลายชนิดในร่างของ "เลียม เพย์น" ป๊อปสตาร์ชื่อดัง อดีตสมาชิกวง One Direction ซึ่งกลุ่มสารเสพติดดังกล่าวเรียกว่า โคเคนสีชมพู ประกอบไปด้วยยาบ้า ยาเค และยาอี

ตามรายงานผลการตรวจพิษเบื้องต้นที่สื่อสหรัฐอ้างอิง ระบุว่า เลียม เพย์น ป๊อปสตาร์ อดีตสมาชิกบอยแบนด์ One Direction ที่เสียชีวิตในวัย 31 ปี หลังตกจากห้องพักชั้น 3 ของโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาเมื่อสัปดาห์ก่อน มีสารเสพติดในร่างกายหลายชนิด รวมถึงโคเคน และเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า

เอบีซีนิวส์และทีเอ็มแซดอ้างอิงแหล่งข่าว เผยว่าในระหว่างชันสูตรพลิกศพพบสารเสพติดหลายชนิดในร่างกายของเลียม เพย์น ซึ่งเรียกว่า โคเคนสีชมพู ที่ประกอบไปด้วยยาบ้า, เคตามีน (ยาเค) และMDMA (ยาอี) นอกจากนี้ยังพบโคเคนและเบนโซไดอะซีปีนรวมอยู่ด้วย

ผลชันสูตรนี้สอดคล้องกับหลักฐานที่เจ้าหน้าที่พบท่ออะลูมิเนียมสำหรับเสพยาในห้องพักที่เกิดเหตุ

ทั้งยังสอดคล้องตามที่หนังสือพิมพ์ Clarin ได้เผยแพร่ภาพห้องพักของเพย์นเมื่อสัปดาห์ก่อน พบผงสีขาวบนโต๊ะ วางอยู่ข้าง ๆ แผ่นอะลูมิเนียมฟอยและไฟแช็ก และจอโทรทัศน์ในห้องแตกร้าว

ทั้งนี้ ก่อนที่เพย์นจะเสียชีวิต เจ้าหน้าที่โรงแรมได้แจ้งหน่วยกู้ภัยถึง 2 ครั้งว่ามีแขกเมายาและแอลกอฮอล์กำลังทำลายข้าวของในห้องพัก

อย่างไรก็ตาม ผลการสืบสวนบ่งชี้ว่า เพย์นอยู่คนเดียวในช่วงเกิดเหตุ และขณะนั้นอยู่ในช่วงเสพสารเสพติด ส่วนร่างของเพย์นหลังจากตกจากที่พักพบว่าเขาได้รับบาดเจ็บหลายจุด มีเลือดออกทั้งภายในและภายนอกร่างกาย

 

ทั้งนี้ เพย์นเป็นหนึ่งในสมาชิกวง One Direction ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะนักร้องเดี่ยว หลังวงพักงานยาวตลอดปี 2016 และยุติกิจกรรมของวงทั้งหมดหลังจากนั้น

เมื่อเพย์น กลายเป็นศิลปินเดี่ยว เขาเคยออกมาเปิดเผยว่าตนกำลังต่อสู้กับปัญหาการใช้สารเสพติด และมีปัญหาเกี่ยวกับการรับมือกับความมีชื่อเสียงตั้งแต่อายุยังน้อย

 

อ้างอิง: South China Morning Post