ตำรวจเผย ‘เลียม เพย์น’ เมาอาละวาด ก่อนตกตึกดับ

ตำรวจเผย ‘เลียม เพย์น’ เมาอาละวาด ก่อนตกตึกดับ

ตำรวจอาร์เจนตินายืนยัน ‘เลียม เพย์น’ มีอาการมึนเมา อาละวาดอย่างหนักก่อนตกจากระเบียงชั้น 3 ของโรงแรมเสียชีวิต

จากเหตุสลดใจ ‘เลียม เพย์น’ เสียชีวิตสมาชิกวงวันไดเร็กชั่น (One Direction) วงบอยแบนด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดวงหนึ่งของโลก ประสบอุบัติเหตุตกจากระเบียงโรงแรม CasaSur Palermo ในกรุงบูเอโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ตำรวจท้องถิ่นยืนยันว่าได้รับโทรศัพท์ร้องขอความช่วยเหลือเป็นการด่วน จึงเดินทางไประงับเหตุยังโรงแรมซึ่งตั้งอยู่ในย่าน Palermo โดยได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุเป็น “ผู้ชายมีพฤติกรรมก้าวร้าวที่ตกอยู่ในอาการมึนเมาจากเหล้าและยา” ขณะที่ผู้จัดการโรงแรมเผยว่าได้ยินเสียงดังมาจากทางด้านหลังของโรงแรม เมื่อตำรวจมาถึงพวกเขาก็พบชายคนหนึ่งร่วงลงมาจากระเบียงห้องพักของเขาเอง

“ตอนมีสติเขาจะทำลายทุกอย่างในห้อง เราต้องการให้คุณส่งคนมา”

คือข้อความที่พนักงานโรงแรมโทรหาตำรวจ ทั้งยังบอกด้วยว่าชีวิตของแขกอาจตกอยู่ในอันตรายเพราะห้องของเขามีระเบียง

 

ทั้งนี้ เลียม เพย์น วัย 31 ปี ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตหลังตกลงมาจากระเบียงชั้น 3 ของโรงแรมหลังเวลา 23.00 น. ของวันพุธที่ 16 ตุลาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่น

“เลียม เจมส์ เพย์น นักแต่งเพลง มือกีตาร์และอดีตสมาชิกวง One Direction เสียชีวิตในวันนี้หลังตกลงมาจากชั้น 3 ของโรงแรมใน Palermo” ตำรวจท้องถิ่นแถลงในเบื้องต้น ขณะที่ยังต้องดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

 

แฟน ๆ ร่วมจุดเทียนไว้อาลัย

ตำรวจเผย ‘เลียม เพย์น’ เมาอาละวาด ก่อนตกตึกดับ Credit : Luis ROBAYO / AFP

 

สำหรับบรรยากาศ ณ จุดเกิดเหตุในขณะนี้ บรรดาแฟน ๆ วง One Direction พากันมาจุดเทียนไว้อาลัยให้กับเลียม เพย์นกันท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด

 

ตำรวจเผย ‘เลียม เพย์น’ เมาอาละวาด ก่อนตกตึกดับ Credit : ANGELA WEISS / AFP

 

เลียม เพย์น ก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกในฐานะสมาชิกวง One Direction ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 หลังจากที่ทางวงประกาศหยุดพักการทำงานในปี 2015 เลียมก็ประสบปัญหาหลายอย่างทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว และปัญหาสุขภาพ

โดยเมื่อปี 2023 เลียมเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วนระหว่างไปพักผ่อนที่ Lake Como ในอิตาลีเนื่องจากมีอาการปวดไตรุนแรง โดยก่อนหน้านั้นเขาเพิ่งประกาศยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ตแถบอเมริกาใต้เนื่องจากประสบปัญหาไตติดเชื้อรุนแรง

สำหรับชีวิตครอบครัว เลียม เพย์น มีลูกชายวัย 7 ขวบกับ เชอรีล โคล อดีตภรรยาที่เป็นศิลปินชื่อดังของอังกฤษเช่นกัน ปัจจุบันเขามีปัญหาด้านความสัมพันธ์กับนางแบบสาววัย 23 ปี ชื่อ มายา เฮนรี ที่แยกทางกันไปตั้งแต่ปี 2022 แต่ฝ่ายหญิงอ้างว่ายังถูกเลียมตามรังควานไม่หยุด จนถึงขั้นต้องฟ้องร้องดำเนินคดีให้เขาหยุดการติดต่อมาหาเธอ

 

ตำรวจเผย ‘เลียม เพย์น’ เมาอาละวาด ก่อนตกตึกดับ

ส่วนความสัมพันธ์กับสมาชิก One Direction หลังพักวง เลียมมีปัญหาทั้งเรื่องการใช้ยา และโรคซึมเศร้า เขาออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเกลียดชีวิตของตัวเองตอนอยู่ในวง แถมยังเคยทะเลาะกับเพื่อนร่วมวง เซย์น มาลิก อย่างหนัก แต่เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา เลียม เพย์นได้ปรับความเข้าใจกับเพื่อน ๆ ในวงแล้ว แถมก่อนเสียชีวิตไม่นานเขายังเดินทางไปพบไนออล ฮอแรนมาด้วย

 

อย่างไรก็ตาม เส้นทางการเป็นศิลปินเดี่ยวของ เลียม เพย์นก็ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย เขาขายเพลงได้กว่า 23 ล้านซิงเกิล ขายอัลบั้มได้ร่วม 3 ล้านชุดในฐานะศิลปินเดี่ยว นอกจากนี้เขายังช่วยงานด้านการกุศลหลายอย่าง ทั้งระดมทุนหลายล้านดอลลาร์ให้กับองค์กร Soccer Aid ด้วยลงแข่งฟุตบอลนัดพิเศษร่วมกับทีมชาติอังกฤษในปี 2022 ตลอดจนให้การสนับสนุนองค์การยูนิเซฟ และระดมทุนให้กับโครงการช่วยเหลือเยาวชนชื่อ Wolverhampton

ปี 2023 เลียมเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้เขามีสภาพที่ไม่ค่อยดีนัก ทั้งยังยอมรับว่าตัวเองมีปัญหาสุขภาพจิต และได้ค้นพบความสงบจากงานศิลปะ และบทกวี พร้อมพูดถึงสมาชิกวง One Direction อาไว้ว่า “เมื่อใดก็ตามที่เขาต้องการ พวกเขาจะมาช่วยเหลือ”