คอนติเนนทอล เพิ่มลงทุน ขยายโรงงานผลิตยางรถยนต์ในไทย 

คอนติเนนทอล เพิ่มลงทุน ขยายโรงงานผลิตยางรถยนต์ในไทย 

คอนติเนนทอล เพิ่มศักยภาพฐานการผลิตยางรถยนต์ในไทย เตรียมขยายโรงงาน เฟส 2 จังหวัดระยอง เพิ่มผลิตยางรถยนต์นั่ง รถบรรทุก รับตลาดในประเทศ-ส่งออก

คอนติเนนทอล ผู้ผลิตยางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมนี  เดินหน้าขยายธุรกิจในประเททศไทย ล่าสุดจัดพิธีตั้งเสาเข็ม เตรียมก่อสร้างโครงการขยายโรงงานผลิตยางรถยนต์ เฟส  2 ในจังหวัดระยอง 

โครงการลงทุนในครั้งนี้คอนติเนนทอลจะขยายพื้นที่การผลิตของโรงงานในปัจจุบันเพิ่มขึ้นอีก 35,000 ตารางเมตร รองรับแผนการเพิ่มกำลังการผลิตยางรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็กภายในปี 2572

ทั้งนี้ คอนติเนนทอล เริ่มต้นการลงทุนก่อตั้งโรงงานผลิตยางรถยนต์ในไทย ในปี 2560 ด้วยมูลค่าการลงทุนเริ่มแรก 250 ล้านยูโร (9,892 ล้านบาทในปัจจุบัน) เพื่อผลิตยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็ก 

โดยเริ่มต้นการผลิตในปี 2562 โดยปัจจุบันโรงงานระยองยังเป็นผู้ผลิตยางที่มีนวัตกรรมล่าสุดอย่าง MaxContactMC7 รวมทั้งยาง OE อีกด้วย

จากนั้นลงทุนเพิ่มจำนวน 26 ล้านยูโร (1,028 ล้านบาท) ในปี 2562 เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตยางรถจักรยานยนต์ โดยเริ่มต้นเปิดสายการผลิตในปี 2564

สำหรับการขยายโรงงานผลิต เฟสที่ 2 จะเพิ่มกำลังการผลิตยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็ก เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการยางรถยนต์ระดับพรีเมียมที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกา 

โดบโรงงานแห่งนี้มีแผนติดตั้งเทคโนโลยีการผลิตยางที่ล้ำสมัยจากเยอรมนี เพื่อรองรับแผนการส่งออกไปทั่วโลก

“การขยายโรงงานผลิตในครั้งนี้ เราจะสามารถเสริมสร้างและตอบสนองความต้องการของลูกค้าและพันธมิตรทั่วโลกของเราได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น” คาเรล คูเซรา กรรมการผู้จัดการ คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) กล่าว

 

ด้านวิกเนซ เดวาเสนาพาที ผู้จัดการโรงงาน คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่าโครงการขยายโรงงาน เฟสที่ 2 นี้เป็นอีกก้าวสำคัญในการดำเนินงานของเราในประเทศไทย และแสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการเติบโตในระยะยาว การสร้างโอกาสในการทำงาน และการผลิตยางรถยนต์ที่ควบคู่ไปกับความยั่งยืนการปฏิบัติการ

ทั้งนี้ คอนติเนนทอลเริ่มต้นธุรกิจยางในไทยมา 15 ปี  

และหลังจากการก่อสร้างโครงการขยายโรงงานผลิตเสร็จสิ้น คาดว่าจะเกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีอยู่จำนวน 900 อัตรา เพื่อช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่นอีกด้วย