TFEX เปิดตัว 'TFEX Challenge Academy'

TFEX เปิดตัว 'TFEX Challenge Academy'

TFEX เปิดตัว "TFEX Challenge Academy" อบรมแนวใหม่ เรียนจริง รู้จริง พร้อมเทรดจริงอย่างมั่นใจ

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TFEX มีแผนในการพัฒนาคนรุ่นใหม่ที่สนในซื้อขายอนุพันธ์ หรือต้องการก้าวสู่เส้นทางการทำงานที่ท้าทายด้านอนุพันธ์ จึงได้จัดโครงการ TFEX Challenge ขึ้น ซึ่งเป็นการติวเข้มและให้ความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายอนุพันธ์อย่างเข้มข้น ทั้งทางด้านทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัทสมาชิกและบุคลากรในวงการอุตสาหกรรมที่มีประสบการณ์ซื้อขายใน TFEX มาช่วยติวเข้มให้แก่ผู้ลงทุนและผู้ที่สนใจ

โครงการ TFEX Challenge ประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่มีพื้นฐานและความต้องการแตกต่างกัน โดยกิจกรรมแรก คือ TFEX Challenge Academy ซึ่งเป็นการอบรมความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายใน TFEX อย่างเข้มข้น พร้อมเรียนรู้การซื้อขายเสมือนจริงผ่านโปรแกรม TFEX Click2Win ทางระบบอินเทอร์เน็ต ผู้ร่วมกิจกรรมนี้จะได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ ความรู้เกี่ยวกับสินค้า กลไกการซื้อขาย กลยุทธ์การทำกำไรและบริหารความเสี่ยง แนวคิดเรื่อง Portfolio Management เทคนิคการเทรดออนไลน์ การใช้ Technical Analysis รวมถึงเทคนิคที่สำคัญในการซื้อขาย โดยมีโบรกเกอร์ TFEX ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับเทคนิคการซื้อขาย พร้อมร่วมวิเคราะห์กลยุทธ์ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมใช้ในแต่ละช่วง โดยกิจกรรมนี้มีกำหนดจัด 3 รุ่น

กิจกรรมที่สอง คือ TFEX Challenge Competition เป็นการเรียนรู้การซื้อขายฟิวเจอร์สและออปชั่น ผ่านโปรแกรม TFEX Click2Win และแข่งขันซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยจะมีกูรูจากโบรกเกอร์เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรมในการจัดพอร์ตและวิเคราะห์การซื้อขาย ซึ่งนอกจากผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ภาคปฏิบัติอย่างเต็มเปี่ยม ก็ยังมีโอกาสได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท
และกิจกรรมที่สาม คือ TFEX Young Investment Consultant (TFEX Young IC) เป็นโครงการสำหรับนิสิตและนักศึกษาในระดับปริญญาตรีและปริญญาโททุกสาขา เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้ามาเป็นบุคลากรในตลาดทุนไทยต่อไปในอนาคต ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับทั้งความรู้ในการซื้อขาย ได้ทดลองซื้อขายผ่านโปรแกรมจำลอง และได้ศึกษาดูงานที่บริษัทหลักทรัพย์เพื่อให้เห็นภาพของการทำงานก่อนที่จะเข้ามาเป็นบุคลากรในตลาดทุนอย่างเต็มตัว

"TFEX หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ในการซื้อขายจริงได้อย่างมีประสิทธิผล ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโอกาสทำกำไรหรือบริหารความเสี่ยง อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่ต้องการก้าวสู่การทำงานในวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับอนุพันธ์ในอนาคต"นางเกศรากล่าวเสริม

กิจกรรมแรกในโครงการ TFEX Challenge คือ TFEX Challenge Academy โดยรุ่นแรกเริ่มเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ - 18 มีนาคม รับจำนวนจำกัด 200 คน และเริ่มการอบรมครั้งแรก 24 มีนาคมนี้ ระยะเวลาการอบรมประมาณ 1 เดือน ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.tfex.co.th หรือสอบถาม โทร. 0 2229 2770