BJC

BJC

รายได้ค่าเช่าหนุนการฟื้นตัว

  •  What’s new

ธุรกิจเกี่ยวกับค้าปลีก (Modern retail supply chain: MSC) จะมีการฟื้นตัว qoq โดยค่าเช่าเป็นปัจจัยหนุนในการฟื้นตัว ในขณะที่ 3Q20 SSSg ยังคงอ่อนแอ แต่ค่าเช่าเป็นปัจจัยนำสำหรับการฟื้นตัวของ MSC โดย BJC คาดว่ารายได้ค่าเช่าจะฟื้นตัว 6-7% qoq และ 14-15% yoy ใน 2021F พร้อมอัตราการเช่าฟื้นตัวกลับมาสู่ระดับ 96%+ ภายใน 4Q21 และ 4QTD SSSg จะยังคงคล้ายกับระดับใน 3Q20

 

ธุรกิจเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ (Packaging Supply Chain: PSC) ยังมีการเติบโตของยอดขาย YoY ใน 4Q20 แม้ว่า BJC จะมีการซ่อมบำรุงโรงหลอม (furnace) และประเด็นเกี่ยวกับชายแดนเมียนมาร์ ฝ่ายบริหารยังคงคาดว่ายอดขายจะฟื้นตัว yoy โดยได้รับแรงหนุนจาก 1). การฟื้นตัวในเวียดนามหลังการระบาดระลอก 2 ใน 3Q20 และ2). การฟื้นตัวในประเทศไทยจากการเติบโตของเครื่องดื่มวิตามิน

 

ธุรกิจเกี่ยวกับผู้บริโภค (Consumer supply chain: CSC) จะถูกกดดันจากต้นทุนวัตถุดิบและอัตราแลกเปลี่ยน นอกจากการบริโภคภาคเอกชนที่อ่อนแอในประเทศสำหรับ SKU อาหาร CSC จะยังได้รับผลกระทบจากราคานำมันปาล์มที่สูงขึ้น (สินค้าส่วนบุคคลและขนมขบเคี้ยว), เยื่อกระดาษ (กระดาษทิชชู่), และความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน VND ที่จะสร้างแรงกดดันต่ออัตรากำไร

 

  • Analysis

โทนเชิงบวกเล็กน้อยจากการประชุม เรามองเห็นหลายปัจจัยทั้งบวกและลบที่จะหักล้างกันจากปัจจัยบวกดังนี้ 1). การฟื้นตัวของรายได้ค่าเช่าจาก BJC จะยกเลิกส่วนลดค่าเช่าภายใน 4Q20 และ 2). ความต้องการที่สูงขึ้นจากบรรจุภัณฑ์แก้วจากการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มวิตามิน โดยปัจจัยบวกเหล่านี้ถูกหักล้างจาก 1). SSSg ของการค้าปลีกที่ไม่ดีจากผลกระทบของไฮซีซั่นในภาวะปกติที่จะค่อยๆเพิ่มขึ้นและถึงระดับสูงสุดในธันวาคมพร้อมกับระดับนักท่องเที่ยวสูงสุด 2) อัตรากำไรของ CSC ที่แย่ลงจากผลของต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น ในขณะที่ราคาขายเฉลี่ยจะยังคงอ่อนแอท่ามกลางการบริโภคภาคเอกชนที่ยังอ่อนแอ IAA Median Consensus TP อยู่ที่ 41.00บาทต่อหุ้น (BUY/HOLD/SELL: 8 / 3 / 0)