คลัง รอสรุปวันคุย ผู้ว่าแบงก์ชาติ พิชัย มั่นใจคุยกันได้ เผยอ่านจม.กฤษฎาแล้ว

คลัง รอสรุปวันคุย ผู้ว่าแบงก์ชาติ พิชัย มั่นใจคุยกันได้ เผยอ่านจม.กฤษฎาแล้ว

"พิชัย" ชี้ต้องใช้เวลาตอบคำถามเรื่องการลาออกของ "กฤษฎา" ระบุใกล้ได้เวลาคุยกับ ผู้ว่า ธปท.แล้ว "เผ่าภูมิ" ระบุการพูดคุยกับ ธปท.เป็นการนัดหมายของ รมว.คลัง คาด "จุลพันธ์" ร่วมพูดคุยด้วย ส่วนตนรอคำสั่งจากรมว.คลัง

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดถึงกรณีการยื่นหนังสือลาออกจาก รมช.คลัง ของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ว่า ยังไม่สามารถตอบเรื่องนายกฤษฎาได้

"ถ้าจะตอบเรื่องนี้ต้องมีเวลานิดนึง" นายพิชัย กล่าว 

ทัังนี้ นายพิชัย ยอมรับว่าเมื่อได้อ่านจดหมายลาออกของกฤษฎาแล้ว เป็นเรื่องที่เข้าใจได้และวิธีการทำงานของตนมีเหตุมีผล  

ส่วนการนัดหมายพูดคุยกับนนายเศรษฐพุฒิ สุทธินาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธทป.) นั้นใกล้จะได้เวลาพูดคุยกับ ผู้ว่า ธปท. แล้ว มั่นใจว่าทุกอย่างสามารถคุยได้

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เปิดเผยว่า การหารือกันระหว่างกระทรวงการคลัง และ ธปท. นั้นนายพิชัย รมว.คลัง จะเป็นผู้นัดหมาย และผู้ที่จะไปหารือด้วยอีกท่านน่าจะเป็นนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ส่วนตนเองและ ทีมงานของกระทรวงการคลังจะไปด้วยหรือไม่คงต้องดูตามที่รมว.คลังมอบหมายอีกที

สำหรับการลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อดีตรมช.คลัง นั้นก็ต้องให้เกียรติในการตัดสินใจของท่าน ซึ่งผมรู้จักกับท่านมาตั้งแต่ทำงานที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แล้ว ส่วน การแบ่งงาน รมว.คลัง ที่ออกมาก็ต้องให้เกียรติท่าน ส่วนการแบ่งงานใหม่ในขณะนี้ยังไม่ได้มีการแบ่งให้รมช.กำกับดูแลหน่วยงานที่ท่านกฤษฎาได้รับมอบหมายแต่อย่างใด