‘มนพร‘ เผย ’ครม.’ ยังไม่ถกสัญญารถไฟฟ้าสายสีส้ม - เตรียมชงแผนระบบรางเข้า ครม.

‘มนพร‘ เผย ’ครม.’ ยังไม่ถกสัญญารถไฟฟ้าสายสีส้ม - เตรียมชงแผนระบบรางเข้า ครม.

“มนพร” เผย ครม.วันนี้ยังไม่ถกสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีส้ม เตรียมชงแผนพัฒนาระบบรางทั้งระบบของประเทศเข้า ครม.ใน 2-3 เดือน รับดึง DP world ทำแผนรางเชื่อมแลนด์บริดจ์

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (8 ก.ค.) ยังไม่มีการนำเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้มเข้าสู่การพิจารณาของครม.แต่อย่างใด โดยยังไม่มีการพูดคุยกันทั้งการรับทราบผลการคัดเลือกภาคเอกชน และการพิจารณาร่างสัญญาสัมปทานระหว่างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และเอกชนทั้งหมดยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของ ครม.แต่อย่างไร

เมื่อถามว่าวันนี้การประชุม ครม. หารือกันเรื่องอะไรนานเป็นพิเศษนางมนพรกล่าวว่า เป็นการพูดคุยกันเรื่องโครงการปุ๋ยคนละครึ่งซึ่งมีรายละเอียดค่อนข้างมากและต้องคุยกันในระยะเวลานาน 

รมช.คมนาคม กล่าวต่อด้วยว่าให้ในอีกสอง- สามเดือนข้างหน้า จะมีการเสนอแผนพัฒนา การพัฒนาระบบรางของประเทศไทยในภาพรวม โดยสัปดาห์ก่อนได้มีการหารือกันในการเชื่อมโยงระบบรางกับโครงการแลนด์บริดจ์ โดยมีการเข้ามาช่วยกันและทำงานร่วมกันกับ DP World จากสหรัฐฯอาหรับเอมิเรต (UAE) ซึ่งมีประสบการณ์และความรู้ในเรื่องนี้ซึ่งหลังจากแล้วเสร็จจะเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.