OR รื้อแผนธุรกิจ 'ไลฟ์สไตล์' ประกาศยุติทำแบรนด์ 'เท็กซัส ชิคเก้น'

OR รื้อแผนธุรกิจ 'ไลฟ์สไตล์' ประกาศยุติทำแบรนด์ 'เท็กซัส ชิคเก้น'

OR รื้อแผนธุรกิจ "ไลฟ์สไตล์" ประกาศยุติทำแบรนด์ "เท็กซัส ชิคเก้น" เดินหน้ามองหาโอกาสใหม่ๆ ในธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่ม และเสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอธุรกิจ พร้อมมุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกมิติ

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า OR พร้อมปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจตามบริบทโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านภูมิรัฐศาสตร์ การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี โดย OR อยู่ระหว่างการทบทวน และปรับปรุงการลงทุน (Revisit investment portfolio) ในธุรกิจต่างๆ ที่ OR ได้เข้าไปลงทุนก่อนหน้านี้เพื่อประเมินความเหมาะสม และปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเป้าหมายในอนาคต

OR รื้อแผนธุรกิจ \'ไลฟ์สไตล์\' ประกาศยุติทำแบรนด์ \'เท็กซัส ชิคเก้น\'

รวมถึงการกระจายการลงทุนไปสู่ธุรกิจใหม่ของ OR นอกเหนือจากธุรกิจหลักด้านน้ำมัน และค้าปลีก เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ และธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) ซึ่งเป็นธุรกิจที่ OR ให้ความสำคัญ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครบวงจร

OR ได้พิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบ และได้พิจารณาที่จะยุติการดำเนินธุรกิจเท็กซัส ชิคเก้น โดยคาดว่าจะทยอยปิดทุกสาขาภายในเดือนกันยายน ทั้งนี้ OR ยังคงมุ่งมั่นแสวงหาโอกาส และพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของ OR ในการมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่มต่อไป 

OR รื้อแผนธุรกิจ \'ไลฟ์สไตล์\' ประกาศยุติทำแบรนด์ \'เท็กซัส ชิคเก้น\'

OR เชื่อมั่นว่าการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้จะช่วยสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และผลตอบแทนที่เหมาะสมให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ OR ในการเป็นผู้นำด้าน Lifestyle พร้อมทั้งแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่หลากหลาย เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ตลอดจนสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ OR “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” “Empowering All toward Inclusive Growth”

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์