เปิดตัวแล้ววันนี้ กับแพลตฟอร์มออนไลน์เรียนรู้ทักษะสมอง EF

เปิดตัวแล้ววันนี้ กับแพลตฟอร์มออนไลน์เรียนรู้ทักษะสมอง EF

เปิดตัวแล้ววันนี้ กับแพลตฟอร์มออนไลน์เรียนรู้ทักษะสมอง EF หนุนครู ผู้ปกครอง สร้าง "เด็กดี" และ "เด็กเก่ง" ทั่วไทย

25 ตุลาคม 2567 โครงการ ดาว-อีเอฟ พัฒนาเยาวชนสู่ความสำเร็จ เพื่อระยองผาสุก โดย กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) และ สถาบันอาร์ แอล จี (รักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป) เปิดตัวหลักสูตร BASIC EF 101 ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพและเติมความรู้เรื่องทักษะสมองส่วนหน้า Executive Functions (EF) ผ่านการเรียนรู้แบบ E-LEARNING ที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่อครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง ผู้นำกระบวนการ และผู้ที่สนใจ สามารถเข้ามาเรียนรู้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ โดยมีเนื้อหาและแบบทดสอบ ประกอบด้วยเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพของเด็กไทยในศตวรรษที่ 21 โครงสร้างและการทำงานของสมอง EF ทั้ง 9 ด้าน และแนวทางกิจกรรมการส่งเสริมการพัฒนา EF ในเด็กปฐมวัย ซึ่งใช้ระยะเวลาในการเรียนรู้ประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที และจะได้รับใบประกาศนียบัตรออนไลน์เมื่อเรียบจบหลักสูตร

นายณัฐพงศ์ จริวัฒนาวรกุล ผู้อำนวยการแผนกองค์กรสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ประจำโรงงาน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า Dow ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นกับการสร้างและพัฒนาของเด็กและเยาวชน การพัฒนาทักษะสมอง EF ส่งผลดีทั้งต่อเด็กและสังคม ลดปัญหาสังคมเชิงรุก สร้างทักษะจำเป็นซึ่งสำคัญต่อการดำรงชีวิตและการทำงาน ช่วยพัฒนาประเทศของเราให้ก้าวหน้าในทุกๆ มิติ เพราะเราเชื่อมั่นในพลังของคน รวมถึงเชื่อมั่นในพลังของความร่วมมือ เป็นการรวมพลังเพื่อสร้าง "เด็กดี" และ "เด็กเก่ง" และเปิดประตูสู่อนาคตที่สดใสของเด็กๆ เกิดสังคมที่ดี ชุมชนที่มีความสุขอย่างยั่งยืน

ทักษะทางสมอง Executive Functions หรือ EF อยู่ในสมองส่วนหน้าซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการชีวิต และพัฒนาได้ดีที่สุดในเด็กช่วงปฐมวัย เป็นทักษะสำคัญที่ทำให้มนุษย์รู้จัก "คิด วิเคราะห์ ตัดสินใจ ยับยั้งชั่งใจ และควบคุมอารมณ์" เมื่อได้รับการฝึกฝนอย่างเหมาะสมจะทำให้เด็กๆ เติบโตไปเป็นคนที่คิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น แก้ปัญหาเป็น อยู่กับผู้อื่นเป็น และมีความสุขเป็น มีแนวโน้มที่จะเป็นคนที่มีคุณภาพ และประสบความสำเร็จในชีวิต 

เปิดตัวแล้ววันนี้ กับแพลตฟอร์มออนไลน์เรียนรู้ทักษะสมอง EF