'จระเข้' โชว์ Jorakay Expert ในงานสถาปนิก' 67 กับนวัตกรรมตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่

'จระเข้' โชว์ Jorakay Expert ในงานสถาปนิก' 67 กับนวัตกรรมตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่

"จระเข้" โชว์ "Jorakay Expert" ในงานสถาปนิก' 67 (ASA EXPO 2024) สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบกับนวัตกรรมตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 พ.ค. 67 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมเเพ็ค เมืองทองธานี 

บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตอกย้ำแบรนด์ผู้นำและผู้ชำนาญการนวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งครบวงจรตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา ด้วยสินค้าครบครอบคลุม ตอบโจทย์การใช้งานในทุกหมวดผลิตภัณฑ์ เพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว ต่อยอดความสำเร็จอีกครั้งใน งานสถาปนิก' 67 (ASA EXPO 2024) เปิดโลกแห่งแรงบันดาลใจ จัดเต็มกับงานดีไซน์ "Jorakay Pavilion 2024" ผ่าน Collective Language ด้วยแรงบันดาลใจจาก Grid System มาสร้างสรรค์เป็น Diagram ใหม่ ที่สะท้อนความเป็น "Jorakay Expert" พบสุดยอดผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ที่ตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่ นำเสนอผ่าน 4 คลัสเตอร์ "JORAKAY EXPERT-FLOORING INNOVATION-EXPERT SOLUTIONS, EXPERT RESULTS-SEE JORAKAY" พร้อมเปิดแผนกลยุทธ์รุกตลาดปี 2567 ชูแนวคิดการผลิตที่ใส่ใจและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เดินหน้าขยายฐานรุกตลาดกลุ่มเคมีก่อสร้างและสีจระเข้ที่มีแนวโน้มเติบโต ตั้งเป้ายอดขายโต 4,100 ล้านในปี 2567

ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจของ จระเข้ กลุ่มสินค้าอันอับ 1 ของเรา ยังคงเป็นกลุ่มกาวซีเมนต์และกาวยาแนวที่ครอง Market Share แชร์อันดับ 1 มาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ตลาดกาวซีเมนต์และกาวยาแนวปี 2566 มีมูลค่า 4,000-4,500 ล้านบาท และบริษัทฯ มี Market Share แชร์มากกว่า 50% ปัจจุบันเราต้องการสร้างการรับรู้ให้กลุ่มลูกค้าว่าจระเข้ไม่ได้มีดีแค่ผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์หรือยาแนวเท่านั้น แต่เรามีทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครบ พร้อมจบทุกเรื่องงานก่อสร้างครอบคลุมการใช้งานก่อสร้างครบวงจรตั้งแต่ฐานรากไปถึงหลังคาโดยในงานสถาปนิก' 67 ได้นำเสนอภายใต้คอนเซปต์ Jorakay Expert แบรนด์ผู้นำและผู้ชำนาญการด้านวัสดุก่อสร้าง โดยทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราล้วนผ่านกระบวนการคิดค้นและพัฒนาภายใต้สโลแกน Innovation for your family' s happiness-นวัตกรรมก่อสร้างความสุขเพื่อคุณและครอบครัว

\'จระเข้\' โชว์ Jorakay Expert ในงานสถาปนิก\' 67 กับนวัตกรรมตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่

จิรัฏฐ์ สิริเฉลิมพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า เรามองเห็นแนวโน้มนวัตกรรมที่น่าสนใจในปี 2024 ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมาก ทั้งในด้านของวัสดุ เทคนิคการก่อสร้าง การใช้เทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัย เทรนด์ที่เห็นได้ชัดเลยคือผู้บริโภคยุคใหม่ยอมจ่ายในราคาที่สูงขึ้น เพื่อแลกกับสินค้าที่ดีต่อคุณภาพชีวิตและใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดย จระเข้ เดินหน้าพัฒนาสินค้าวัสดุก่อสร้างเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้งาน โดยสินค้านวัตกรรมที่มาเปิดตัวในปีนี้คือ จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส นวัตกรรมมอร์ตาร์สำหรับซ่อมแซมพื้นผิวถนนคอนกรีตชนิดปรับบาง สามารถเปิดใช้งานพื้นที่หลังซ่อมได้ภายใน 6 ชั่วโมง ช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาในการทำงาน พร้อมทั้งฉาบแต่งผิวได้บางถึง 2-5 มิลลิเมตร และใช้งานในพื้นที่ลาดเอียงได้โดยไม่ไหลตัว และที่สำคัญจะสามารถ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึง 97% เมื่อเปรียบกับการซ่อมแซมถนนแบบเก่า เรียกได้ว่าก้าวข้ามข้อจำกัดด้านเวลาและข้อกังวลด้านสิ่งแวดล้อมในผลิตภัณฑ์เดียว

\'จระเข้\' โชว์ Jorakay Expert ในงานสถาปนิก\' 67 กับนวัตกรรมตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่

วรพจน์ ตั้งมนัสวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึง ไฮไลต์ Jorakay Pavilion 2024 ใน งานสถาปนิก' 67 มุ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็น Jorakay Expert ผ่านงานดีไซน์สุด unique พร้อมผสานเทคโนโลยีมัลติมีเดียสร้างประสบการณ์การเยี่ยมชมบูธผ่านระบบ JORAKAY : Immersive Total Home Solution Experience พร้อม 4 คลัสเตอร์สำคัญ ได้แก่

  • คลัสเตอร์ 1 : JORAKAY EXPERT ที่เล่าเรื่องราวความสำเร็จในวงการก่อสร้างมากกว่า 32 ปี
  • คลัสเตอร์ 2 : FLOORING INNOVATION โชว์นวัตกรรมงานพื้นของจระเข้ที่ตอบโจทย์ทั้งพื้นคอนกรีต พื้นที่อยู่อาศัย พื้นถนน และพื้นอุตสาหกรรม ครอบคลุมทุกฟังก์ชัน ไฮไลต์ของโซนนี้คือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส ที่มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษเปิดใช้งานได้ภายใน 6 ชั่วโมง
  • คลัสเตอร์ 3 : EXPERT SOLUTIONS, EXPERT RESULTS สินค้านวัตกรรมเพื่องานก่อสร้างระดับมืออาชีพ จาก "จระเข้" อาทิ

- กลุ่มนวัตกรรมการปูกระเบื้อง ทางจระเข้มีผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ครอบคลุมงานปูกระเบื้องครบวงจร

- กลุ่มนวัตกรรมกาวยาแนว นำเสนอกาวยาแนวในรูปแบบใหม่ ที่มีสีสันสวยสะดุดตา มากกว่าการใช้ยาแนวในสีแบบเดิมๆ โดยไฮไลต์โซนนี้ จระเข้ได้ร่วมมือกับศิลปิน Rukkit มาออกแบบผลงานโดยใช้สีของยาแนวมาผสานเป็นงานศิลปะ

- กลุ่มนวัตกรรมเคมีก่อสร้าง เช่น กันซึม ปกป้องปัญหาการรั่วซึมทุกจุดใช้งาน ตั้งแต่ชั้นฐานราก พื้นผนัง ห้องน้ำ ดาดฟ้า ตลอดจนหลังคา

  • คลัสเตอร์ 4 : SEE JORAKAY สีปลอดภัย ที่นำเสนอสินค้าในทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสีธรรมชาติ สีทาอาคารที่ผสานวัสดุจากธรรมชาติอย่าง Limestone หรือหินปูนธรรมชาติ กับเทคโนโลยีกราฟีนที่มีความแข็งแกร่งและช่วยกระจายความร้อน และสีกลุ่มสีปลอดภัย สีแมตช์ สบายตา อย่าง SEE Jorakay GrafClean Premium และกลุ่มสีปลอดภัย สีเช็ดล้างได้ อย่าง SEE Jorakay Easy Clean เป็นต้น

"นอกเหนือเรื่องราวของแบรนด์และนวัตกรรมของ จระเข้ ที่เล่าผ่าน 4 คลัสเตอร์นี้แล้ว เราหวังว่าผู้เข้ามาเยี่ยมชมบูธจระเข้ในปีนี้จะได้ Inspiration ในแง่ของการสร้าง เสริม หรือแม้กระทั่ง ซ่อม บ้านอาคารที่อยู่อาศัยที่สร้างสุขภาวะที่ดี (Well-being) จากการเลือกใช้สินค้าที่มีคุณภาพใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เพียงแค่การนำเสนอในงานสถาปนิกเท่านั้น จระเข้ยังมีกิจกรรมทางการตลาดจากทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จะประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี" วรพจน์ กล่าว

\'จระเข้\' โชว์ Jorakay Expert ในงานสถาปนิก\' 67 กับนวัตกรรมตอบโจทย์งานก่อสร้างยุคใหม่

สำหรับความสำเร็จในปีที่ผ่านมา และเป้าหมายในปี 2567 ของแบรนด์จระเข้

ศุภพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธุรกิจในปี 2566 ที่ผ่านมา เราโตขึ้นประมาณ 3,700 ล้านบาท และในช่วงปีที่ผ่านมา จระเข้ ได้จัดตั้งสำนักงานที่นครโฮจิมินห์ ภาคใต้ของทางเวียดนาม ภายใต้ชื่อบริษัท จระเข้ เวียดนาม จำกัด เพื่อขยายตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ขณะเดียวกันสำหรับตลาดในประเทศ เรามีกลยุทธ์ ผ่านโมเดล Jorakay Shop ผ่านผู้แทนจำหน่าย เพื่อกระจายสินค้าให้ทั่วถึงและรองรับ demand ที่เพิ่มขึ้น และยังมีการจำหน่ายในช่องทาง E-Commerce รวมถึงการดึงกลุ่มลูกค้าหลักที่เป็นกลุ่มผู้ใช้งานเข้ามาไว้ในแพลตฟอร์ม Loyalty Program ที่ชื่อ JORAKAY FAMILY เพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้า รวมถึงการมอบสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ไปจนถึงเปิดรับการสมัคร อบรมงานช่างกับจระเข้ อะคาเดมี่ โดยปัจจุบันมีสมาชิกราว 12,000 คน ซึ่งจระเข้ตั้งเป้าขยายฐานสมาชิกให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังสื่อการกับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ทางโซเชียลมีเดีย เพื่อเข้าถึง End User และสอดรับกับชีวิตยุคใหม่

"ในปี 2567 เราตั้งเป้ายอดขายที่ 4,100 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนราว 10% โดยกลุ่มสินค้าที่จะโฟกัสคือ กลุ่มสินค้าเคมีก่อสร้าง และกลุ่มผลิตภัณฑ์สีจระเข้ ที่เป็นสีปลอดภัย สีจากธรรมชาติ รายแรกในไทย ตั้งเป้า การขายมากกว่า 800 ล้านบาท และปีนี้ยังมุ่งขยายส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งภายในประเทศ และตลาดต่างประเทศเราประสบความสำเร็จในการขยายตลาดไปยังประเทศเวียดนามอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้จากตลาดวัสดุก่อสร้างในประเทศเวียดนามปีนี้ไว้ที่ 150 ล้านบาท พร้อมขยายตลาดใหม่ไปสู่ประเทศมาเลเซีย ด้วยแรงหนุนจากเศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัว รวมทั้งนโยบายเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำที่เป็นโอกาสให้แบรนด์จระเข้เข้าไปเจาะตลาด เรายังจะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าที่มีมาตรฐาน และสินค้านวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์งานก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อผู้อาศัย ผู้ใช้งาน และสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับการอยู่อาศัยและสร้างสรรค์โลกที่ยั่งยืน" ศุภพงษ์ กล่าวปิดท้าย

ร่วมเปิดโลกนวัตกรรมก่อสร้างมิติใหม่ได้ที่ "Jorakay Pavilion 2024" ชวนทุกคนสัมผัสความเป็น "Jorakay Expert" และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมสุดพิเศษภายในบูธ เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย พบกันที่บูธหมายเลข S318 ใน งานสถาปนิก' 67 ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมเเพ็ค เมืองทองธานี