เปิดอลังการ 'Sustainability Expo2024' ธุรกิจมุ่งยั่งยืนใหญ่สุดในอาเซียน

เปิดอลังการ 'Sustainability Expo2024' ธุรกิจมุ่งยั่งยืนใหญ่สุดในอาเซียน

“ฐาปน” นำทัพเปิดงาน “Sustainability Expo 2024” จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 งานขับเคลื่อนที่ยั่งยืนที่ใหญ่สุดในอาเซียน การรวมพลังของบิ๊กคอร์ปไทย พร้อมด้วยภาครัฐ ภาคเอกชน วิทยากร และผู้เชี่ยวชาญกว่า 600 รายทั่วโลก จุดประกายคนไทยตะหนักลงมือทำเพื่อโลก

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวในพิธีเปิดงาน “Sustainability Expo 2024” หรือ SX2024 งานเอ็กซ์โปเกี่ยวกับความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ได้จัดอยู่ภายใต้แนวคิดหลักของการจัดงาน “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก”(Sufficiency for Sustainability) โดยจัดขึ้นต่อเนื่องปีนี้เป็นที่ 5 และเป็นปรากฎการณ์ที่กลายเป็นแพลตฟอร์มความร่วมมือในการจัดงานมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคอาเซียน

 

"โดยได้น้อมนำพระปฐมบรมราชโองการตามพระราชปณิธานในการสืบสาน รักษา ต่อยอด ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาเป็นแนวทางการจัดงานสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก (SDGs)" 

เปิดอลังการ \'Sustainability Expo2024\' ธุรกิจมุ่งยั่งยืนใหญ่สุดในอาเซียน

 

สำหรับการจัดงาน SX2024 ในปีนี้มีความพิเศษหลายด้าน ทั้งการขยายเครือข่ายพันธมิตรจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาควิชาการรวมถึงมหาวิทยาลัย โรงเรียน รวมถึงเอกอัครราชทูต สถานทูต องค์กรระหว่างประเทศ มารวมพลังเป็นหนึ่งเดียวกัน เนื่องจากความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน ทั้งหมดแสดงพลังกันร่วมสร้างการความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับโลกให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน

อีกทั้งได้มีความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน วิทยากร และผู้เชี่ยวชาญกว่า 600 รายทั่วโลก เครือข่ายธุรกิจยั่งยืนจากบริษัท องค์กรชั้นนำของไทย และต่างประเทศกว่า 270 แห่ง ร่วมกันแบ่งปันองค์ความรู้ และสร้างแนวคิดที่น่าสนใจ ทั้งเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่าง ๆ ร่วมสร้างสรรค์ให้โลกเกิดความสมดุล ร่วมผลักดันให้เกิดการลงมือทำใน "ทศวรรษแห่งการลงมือทำ หรือ Decade of Action"

อีกทั้งร่วมผลักดันแนวทางที่เรียกว่า B2C2B (Business-to-Consumer-to-Business) ที่ยึดผู้บริโภคเป็นแกนกลางในการดำเนินการเพื่อความยั่งยืน เชื่อมโยงระหว่างองค์กรธุรกิจกับผู้บริโภค และผู้บริโภคเชื่อมโยงกลับสู่ภาคธุรกิจ เป็นวงจรแห่งความยั่งยืนต่อไป

 

เปิดอลังการ \'Sustainability Expo2024\' ธุรกิจมุ่งยั่งยืนใหญ่สุดในอาเซียน

ทั้งนี้ SX 2024 เป็นงานเอ็กซ์โปเกี่ยวกับความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน มีพื้นที่จัดงานรวมกว่า 7 หมื่นตร.ม.โดยมีความร่วมมือจาก 5 องค์กรธุรกิจ ได้แก่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เอสซีจี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยจัดงานระหว่าง วันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) เวลา 10.00 - 20.00 น. 

อย่างไรก็ตาม หากประเมินการจัดงานปีที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก มีผู้เข้าชมงานมากถึง 3.60 แสนคน เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ให้แก่กลุ่มเป้าหมายร่วมหาคำตอบของการสร้างโลกที่ยั่งยืนอย่างสมดุลทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สร้างสมดุลที่ดี มุ่งเป้าหมายร่วมโลกที่ดีกว่า (Good Balance, Better World)