เวสต์เทกซัส 79.00 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 83.44 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

เวสต์เทกซัส 79.00 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 83.44 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (2 พ.ค. 67) ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้นเหนือความคาดหมาย

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา

- ราคาน้ำมันดิบปรับลดประมาณ 3% สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์ หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) เปิดเผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 26 เม.ย. 67 ปรับเพิ่มขึ้น 7.3 ล้านบาร์เรล สู่ระดับที่ 460.9 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล

- เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 67 ที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 5.25%-5.50% ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ ทั้งนี้ เฟดยังคงไม่มั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะสามารถปรับตัวลงสู่เป้าหมายที่ระดับ 2% ส่งผลให้นักลงทุนกังวลว่าเฟดอาจตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานขึ้น  

-/+ คาดการณ์ข้อตกลงหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสอาจเกิดขึ้นได้ หลังสหรัฐฯ และอียิปต์พยายามผลักดันให้มีการเจรจารอบใหม่ โดยอิสราเอลส่งคณะผู้แทนไปยังกรุงไคโรของอียิปต์ เพื่อเจรจากับกลุ่มฮามาสเกี่ยวกับข้อเสนอหยุดยิงรอบใหม่เพื่อปล่อยตัวประกันที่ถูกควบคุมตัวในฉนวนกาซา อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ยังคงให้คำมั่นว่าจะเดินหน้าโจมตีเมืองราฟาห์ทางตอนใต้ของกาซา ทั้งนี้การเจรจายังไม่มีข้อสรุปชัดเจน

 


 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ตลาดน้ำมันเบนซินสิงคโปร์ปิดเนื่องจากวันหยุดแรงงาน

ราคาน้ำมันดีเซล

ตลาดน้ำมันดีเซลสิงคโปร์ปิดเนื่องจากวันหยุดแรงงาน
 

เวสต์เทกซัส 79.00 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 83.44 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล