Bitcoin ดีดแตะ 65,000 ดอลลาร์ รับนโยบาย ‘แฮริสส์‘ หนุน ’คริปโท’

Bitcoin ดีดแตะ 65,000 ดอลลาร์ รับนโยบาย ‘แฮริสส์‘ หนุน ’คริปโท’

ราคา Bitcoin ดีดแตะ 65,000 ดอลลาร์ ประมาณ 2,180,000 บาท บทกระดานบิทคับ สูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ รับนโยบาย ‘แฮริสส์’ หนุนคริปโท

Bitcoin (BTC)  วันนี้ (15 ต.ค.) ยังคงทำ ราคา Bitcoin เหนือ 65,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ  2,180,000 บาท บทกระดานบิทคับ Bitkub Exchange โดยทำราคาใกล้ระดับสูงสุดในรอบสองสัปดาห์ 

Bitcoin ดีดแตะ 65,000 ดอลลาร์ รับนโยบาย ‘แฮริสส์‘ หนุน ’คริปโท’

การวิเคราะห์ล่าสุดของ QCP Capital ชี้ให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 62,000 ดอลลาร์เป็น 65,000 ดอลลาร์ โดยหากดูข้อมูลในอดีตแสดงให้เห็นว่าในช่วงสามสัปดาห์ก่อนถึงการเลือกตั้งสหรัฐ เช่น ในปี 2559 และ 2563 Bitcoin เริ่มเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

ตั้งแต่ต้นเดือนต.ค. เป็นต้นมา ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเพียง 1.2% ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น 21% ในปีก่อนหน้ามาก นักวิเคราะห์เชื่อว่าแนวโน้มราคาในปัจจุบันมีความคล้ายคลึงกับรูปแบบในอดีต ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มขึ้นก่อนการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนควรระมัดระวังและติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดอย่างใกล้ชิด

‘แฮริสส์’ ออกนโยบายหนุน ‘คริปโท’

นอกจากนี้ราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นยังมาจาก Kamala Harris ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กระตุ้นความเชื่อมั่นของตลาดคริปโต แสดงท่าทีสนับสนุนคริปโตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนต้องการตลาด Bitcoin โดยเฉพาะกับการตั้งเป้าหมายไปที่ กลุ่มชายผิวดำที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

ทางด้าน โดนัล ทรัมป์ (Donald Trump) อ้างถึงการลงทะเบียน 100,000 ก่อนเปิดขายโทเคน World Liberty Financial ของเขาที่อ้างว่าเห็นสัญญาณความสนใจของนักลงทุนทั้งรายเล็กและกลุ่มสถาบัน

ทางด้านจีนมีแรงหนุนจากความหวังจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และความต้องการที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin ส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลหลักขยับสูงขึ้น โดย Lan Foan รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของจีน ให้คำมั่นเรื่องการรเพิ่มอัตราดอกเบี้ย เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศที่ซบเซา แต่ไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่นอนในขนาดโดยรวมของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้

แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก CoinGlass การที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ยังทำให้เกิดการชำระหนี้สถานะ short มากกว่า 195 ล้านดอลลาร์ถูกชำระบัญชี โดยรวมแล้วมีเทรดเดอร์มากกว่า 61,000 ราย โดยขาดทุนมากกว่า 235 ล้านดอลลาร์ทั่วทั้งตลาด ผู้ขาย Short Bitcoin คิดเป็นมูลค่า 88 ล้านดอลลาร์จากการชำระบัญชีเหล่านี้ 

 

ที่มา : Cryptobriefing, Frobe