CCET ลุยผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูง มองครึ่งปีหลังสดใส รง.ใหม่เดินเครื่อง

CCET ลุยผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูง มองครึ่งปีหลังสดใส รง.ใหม่เดินเครื่อง

บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (CCET) มุ่งผลิตสินค้ามาร์จินสูงในโรงงานแห่งใหม่ที่ ต.มหาชัย และ ที่ จ.เพชรบุรี ซึ่งกำลังจะเปิดดำเนินงานครึ่งหลังปี 67 มั่นใจงบรวมทั้งปีขยายตัวชัด ภายใต้ต้นทุนที่ดีขึ้นหลังนำเงินเพิ่มทุนไปชำระหนี้ลดภาระดอกเบี้ยได้มากแล้ว

นายคงสิทธิ์ โจวกิจเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคล - คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (CCET) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในครึ่งปีหลังมีทิศทางที่สดใส เนื่องจากโรงงานใหม่ในมหาชัยและเพชรบุรี ตั้งอยู่ในเขตปลอดภาษี (Free Trade Zone) จะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567

สามารถรองรับคำสั่งซื้อสินค้ามาร์จินสูงจากกลุ่มลูกค้าทั่วโลกได้ ขณะเดียวกัน ดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลงมากหลังจากบริษัทฯ นำเงินจากการเพิ่มทุนไปชำระหนี้สามารถลดภาระดอกเบี้ยไปได้จำนวนมาก ส่งผลให้มั่นใจว่าภาพรวมของผลการดำเนินงานในปี 2567 จะเติบโตได้ก้าวกระโดด

CCET เป็นผู้ให้บริการด้าน EMS (Electronics Manufacturing Service) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริการด้าน OEM (Original Equipment Manufacturing) และ ODM (Original Design Manufacturing)

สำหรับโรงงานแห่งใหม่ดังกล่าว จะผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อจากลูกค้า โดยเริ่มมุ่งเน้นไปที่สินค้าที่มีมาร์จินสูง เช่น ผลิตภัณฑ์การพิมพ์และภาพคุณภาพสูง (Laser Printer), อุปกรณ์สำหรับจัดเก็บข้อมูล (SSD) , อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ (Wearable Device) และอื่นๆ

นอกจากนี้ บริษัทฯ และสาขาต่างประเทศของบริษัทฯ ยังสามารถตอบสนองความต้องการใหม่ๆ เช่น AI Server อุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ เครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะและระบบเฝ้าระวัง (IoT) และอื่นๆ

“นอกเหนือจากการขยายโรงงานแล้ว บริษัทฯ สามารถลดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ค่าใช้จ่ายทางการตลาด และต้นทุนทางการเงิน ภายหลังจากการเพิ่มทุนเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อชำระหนี้เงินกู้จากสถาบันการเงินที่เคยใช้สำหรับขยายโรงงานในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดีขึ้น” นายคงสิทธิ์ กล่าว