บลจ.แอสเซทพลัส แจงEA เลื่อนไถ่ถอนตั๋วแลกเงิน 2 รุ่น มูลค่า 600 ล้านบาท

บลจ.แอสเซทพลัส แจงEA เลื่อนไถ่ถอนตั๋วแลกเงิน 2 รุ่น มูลค่า 600 ล้านบาท

บลจ.แอสเซทพลัส แจงEA เลื่อนไถ่ถอนตั๋วแลกเงิน 2 รุ่น EA24723A -EA24801A มูลค่า 600 ล้านบาท พร้อมจ่ายชำระหนี้ดอกเบี้ยให้กองทุน ASP-DPLUS ใน 7.0 % ต่อปี มูลค่า 1.5 ล้านบาท โดยจะแจ้งกำหนดการจ่ายเงินคืนให้กับผู้ลงทุนโดยรวมในลำดับต่อไป

สืบเนื่องจากที่ท่านได้ลงทุนกับกองทุนเปิดแอสเซท พลัส ตราสารหนี้ เคลี่ พลัส (ASP-DPLUS) ซึ่งได้มีการลงทุนในตั๋วแลกมินระยะสั้นของบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) : EA ที่ประสบปัญหาของผู้บริหารและกรรมการบริษัท EA ส่งผลสืบเนื่องมา และทำให้เกิดการเปลี่ยนกำหนดวันไถ่ถอนชำระหนี้ให้แห้แก่กองทุน ASP-DPLUS นั้น

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส (บลจ.แอสเซท พลัส) มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ ดังกล่าวและได้ดำเนินการติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการชำระหนี้ รวมถึงเจรจากับผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท EA แล้วนั้น

โดยบริษัท EA อยู่ในระหว่างดำเนินการจัดหาแหล่งเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อนำมาชำระหนี้คืนได้ตามกำหนด รวมถึงพิจารณาหาแนวทางอื่นๆ ที่มีความเป็นไปได้ที่จะสามารถชำระหนี้คืนเต็มจำนวนให้ไห้ได้โดยเร็วที่สุด

การเจรจาดังกล่าว ส่งผลให้มีการเปลี่ยนวันกำหนดการไก่ถอนตั๋วแลกเงินระยะสั้นของบริษัท EA รุ่น EA24723A มูลค่า 300 ลานบาท ที่จะครบกำหนดโถกอนวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 และรุ่น EA24801A มูลค่า 300 ล้านบาท ที่จะครบกำหนดโก่ถอน วันที่ 1 สิงหาคม 2567 มีการเปลี่ยนแปลงวันไก่ถอนของตั๋วแลกเงินระยะสั้น ทั้ง 2 รุ่น ออกไปเป็น วันที่ 9 สิงหาคม 2567โดยการเปลี่ยนแปลงวันครบกำหนดไก่ก่อนชำระหนี้ดังกล่าว ทางบริษัท EA ได้ตกลงชำระดอกเบี้ยเพิ่มเติม ให้กับกองทุน ASP-DPLUS ในอัตราร้อยละ 7.0 ต่อปี โดยคำนวณจากจำนวนเงินตั๋วแลกเงินระยะยะสั้นที่กองทุนได้รับการจัดสรร นับจากวันที่ครมกำหนดไก่กอนเดิม คือในวันที่ 23 กรกฏาคม 2567 จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2567 รวมจำนวนดอกเบี้ยชำระ 1,553,424.66 บาท

อนึ่ง บลจ.แอสเซท พลัส จะจัดสรรเงินคืนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนในกองทุน ASP-DPLUS เมื่อได้รับการ
ชำระหนี้คืนจากทางบริษัท EA โดยคิดคำนวณจากดอกเบี้ยปรับรวมกับมูลค่าไถ่ถอนของตั๋วแลกบินระยะสั้นของบริษัท EA ทั้ง 2 รุ่น ทั้งนี้บลจ.แอสเซท พลัส จะชำระคืนผู้ถือหน่วยลงทุนผ่านบัญชีที่ผูกไว้กับกองทุน และจะจะแจ้งกำหนดการจ่ายเงินคืนให้กับผู้ลงทุนโดยรวมในลำดับต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอให้คำมั่นว่าจะดำเนินการติดตามการชำระหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้นของบริษัท EAอย่างใกล้ชิด และจะดำเนินการขั้นสูงสุดตามกฎหมายเพื่อพิทักษ์ประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ลงทุนโดยรวมบริษัทฯ ขอขอบคุณที่ท่านมอบความไว้วางใจให้บริษัทฯ บริหารจัดการกองทุบของท่านเสมอมา

ทั้งนี้ หากท่านประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนของท่าน หรือ ติดต่อ Asset Plus Customer Care 02-672-11111 โujuและเวลาทำการ 08.30-17.30 น. หรือทาง e-mailที่
[email protected]