โบรกมองผลดีคลังฟื้นกองวายุภักษ์ เงินไหลเข้าหุ้น 9 หมื่นล้าน ดันดัชนี 90 จุด

โบรกมองผลดีคลังฟื้นกองวายุภักษ์ เงินไหลเข้าหุ้น 9 หมื่นล้าน ดันดัชนี 90 จุด

"บล.บัวหลวง" วิเคราะห์ผลดีฟื้นกองทุนรวมวายุภักษ์ ดัน SET ได้ 90 จุด เผยหุ้น PTT-BCP-SCB-TTB-KTB-AOT-ADVANC-GULF-SCC ได้ประโยชน์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากกรณีกระทรวงการคลังเตรียมฟื้น "กองทุนรวมวายุภักษ์" โดยจุดเด่นเป็นกองทุนการันตีผลตอบแทนขั้นต่ำ 3% คาดระดมทุนขั้นต่ำ 1 แสนล้านบาท เริ่มได้ในไตรมาส 3 ถึงต้นไตรมาส 4

ในเบื้องต้นประเมินว่าเงินใหม่ 1 แสนล้าน จะเข้าหุ้นประมาณ 9 หมื่นล้าน หรือประมาณ 90% ของพอร์ต (อิงจากกองวายุภักษ์ในอดีต เฉลี่ยช่วงปี 2003-2013) และคาดจะเข้าภายใน 1-2 เดือน ประเมิน Upside ต่อ SET ราว 90 จุด หุ้นที่คาดจะเป็นเป้าหมายของกองทุน 

หากอิงจากอดีต สัดส่วนการลงทุนจะเน้น 2 กลุ่ม ได้แก่ 1) กลุ่มรัฐวิสาหกิจ และ 2) กลุ่มธุรกิจจำเป็น (Essential Services) หรือ เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานประเทศ เช่น กลุ่มพลังงาน ธนาคาร ขนส่ง ICT วัสดุก่อสร้าง
 

ถ้ามีเงินใหม่เข้า มองว่าจะไปเติมหุ้นตัวที่มีอยู่แล้วในพอร์ต ได้แก่ กลุ่มพลังงาน PTT BCP กลุ่มธนาคาร SCB TTB KTB กลุ่มขนส่ง AOT กลุ่ม ICT ADVANC กลุ่มโรงไฟฟ้า GULF กลุ่มวัสดุก่อสร้าง SCC

และหากเลือก Top Picks 3 หุ้น ที่เราเลือกมา ได้แก่ ADVANC (Synergy จาก GULF-INTUCH), GULF (New growth opportunities จากทั้งธุรกิจไฟฟ้า สื่อสาร และ BCP (Trading opportunity จาก US driving season + Hurricane season)