หุ้นไทยแรงจ่อทดสอบ 1,300 จุดหลังมติสภาโหวต"เห็นชอบ"นายกฯ อุ๊งอิ๊ง

หุ้นไทยแรงจ่อทดสอบ 1,300 จุดหลังมติสภาโหวต"เห็นชอบ"นายกฯ อุ๊งอิ๊ง

หุ้นไทยบวกต่อเนื่องทดสอบใกล้เคียง 1,300 จุด หลังมติสภาเกิน 248 เสียงโหวตให้ "แพทองธาร ชินวัตร" เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนที่ 31 แล้ว "บล.ทรีนีตี้" ระบุยังต้องจับตาการจัดสรรเก้าอี้คณะรัฐมนตรีต่ออีก ส่วนโครงการ Digital Wallet มองโอกาสเป็นไปได้น้อยลง

ความเคลื่อนไหวหุ้นไทยวันนี้ (16 ส.ค.67) ปรับเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนโดยเปิดที่ 1,295.25 จุด +6.11 จุด เปลี่ยนแปลง 0.47% และล่าสุด ณ เวลา 12.25 น. ยังคงบวกอยู่ที่ 1,299.13 จุด +9.29 จุด เปลี่ยนแปลง 0.72% ภายหลังสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบเกิน 248 เสียงให้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนที่ 31 ต่อจากนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นสังกัดเดียวกับนายเศรษฐา ทวีสิน ดังนั้นนักลงทุนจึงคาดหวังการสานต่อนโยบายเศรษฐกิจต่างๆ ที่วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ จะคืบหน้าต่อไปอย่างรวดเร็วเพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจในประเทศขับเคลื่อนต่อไปได้
หุ้นไทยแรงจ่อทดสอบ 1,300 จุดหลังมติสภาโหวต\"เห็นชอบ\"นายกฯ อุ๊งอิ๊ง

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ ระบุว่า กรณีกระบวนการลงคะแนนเสียงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี คาดว่าจะเป็นสถานการณ์ที่นักลงทุนยอมรับได้ 

แนะนำติดตามการจัดสรรเก้าอี้คณะรัฐมนตรีเป็นลำดับถัดไป ซึ่งหากใช้โควตาเดิมและกินเวลาไม่นาน ประเมินว่าระดับดัชนี SET ที่ 1270 จุดจะยังเป็นแนวรับสำคัญได้อยู่

สำหรับแนวทางโครงการ Digital Wallet นั้น ประเมินว่า ณ ขณะนี้ ความเป็นไปได้ของมาตรการดังกล่าวเริ่มลดน้อยลงตามลำดับ โดยถึงแม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะยังเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ก็ตาม เนื่องด้วยเงื่อนเวลาที่อาจต้องเลื่อนออกไปไม่ทันการกับสถานการณ์เศรษฐกิจที่เป็นอยู่