หุ้นไทยวันนี้ 19 ส.ค.67 เช้านี้ ติดตาม GDP ไทยไตรมาส 2 แนวรับ ต้าน 1280 - 1320 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 19 ส.ค.67 เช้านี้ ติดตาม GDP ไทยไตรมาส 2 แนวรับ ต้าน 1280 - 1320 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 19 ส.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET แนวรับ ต้าน 1280 - 1320 จุด ได้นายกฯ ใหม่ และตลาดรอการจัดตั้ง ครม.อีกประเด็นสําคัญ ติดตาม GDP ไทย Q2 เช้านี้

หุ้นไทยวันนี้ 19 ส.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET เคลื่อนไหวในกรอบ โดยมีกรอบบนบริเวณแนวต้าน 1310 และ 1320 จุด ตามลําดับ หลังมองดัชนีขึ้นสะท้อนการได้นายกฯ ใหม่ ได้เร็วระดับหนึ่งแล้ว และตลาดรอการจัดตั้ง ครม. ด้านกรอบล่างมีแนวรับ 1290 ใช้เป็นจุดรองรับ หากต่ำกว่าเริ่มเป็นลบ และมีแนวรับถัดไปที่ 1280 จุด อีกประเด็นสําคัญ ติดตาม GDP ไทย Q2 เช้านี้  
 
ช่วงสั้นมอง SET จะยังผันผวน ระหว่างรอการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เพื่อทราบถึงนโยบายเศรษฐกิจและนโยบายการบริหารประเทศ อย่างไรก็ดีประเมินจุดตั้งรับสําหรับการเข้าซื้อจะอยู่ที่บริเวณ 1280 จุด ขณะที่ตัวเลข PMI ส.ค. ของอียูและสหรัฐที่จะประกาศออกมาคาดยังอ่อนแอซึ่งจะส่งผลให้ตลาดมองถึงการปรับลดดอกเบี้ยของเฟด สอดคล้องกับรายงานการประชุมเฟด 
 

หุ้นไทยวันนี้ 19 ส.ค.67 เช้านี้ ติดตาม GDP ไทยไตรมาส 2 แนวรับ ต้าน 1280 - 1320 จุด

ส่วนสัปดาห์นี้การประชุม กนง. คาดมีมติคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.5% และตลาดคาด GDP 2Q67 ของไทยจะขยายตัว 2.4%YoY (เราคาด 2.1%) เร่งขึ้นจาก 1Q67 ที่ขยายตัว 1.5% กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนํา “Selective Buy

กลยุทธ์การลงทุน

แม้มอง SET จะผันผวนระหว่างรอจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เพื่อทราบถึงนโยบายเศรษฐกิจ แต่ยังคาดหวังตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวจาก Fund Flow ที่เริ่มไหลเข้าสู่ตลาด EM มากขึ้นและสุญญากาศการเมืองที่สั้นลง กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนํา “Selective Buy” ใน 4 ธีม ดังนี้

1.หุ้นกลุ่ม Earnings Play ซึ่งมีโมเมนตัมกําไรยังดี โดย 3Q67 คาดเติบโต YoY และ QoQ ส่วน 2H67 คาดเติบโต HoH และ YoY อีกทั้ง Valuation ไม่แพง เลือก DELTA GULF TU BTG BDMS TRUE BEM

2.นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต าและต้องการสร้างกระแสเงินสดในพอร์ต แนะนําหุ้นปันผลสําหรับลงทุนระยะสั้น เลือก BCP TU ซึ่งคาดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกําไร 
1H67 โดยให้ Div. Yield 2%

3.หุ้นที่คาดได้อานิสงส์บวกจากปรับเงื่อนไขกองทุน Thai ESG ใหม่ โดยขยายวงเงินเป็น 3 แสนบาทและลดระยะเวลาถือครองเหลือ 5 ปี ซึ่งมีผลบังคับใช้แล้ว เลือก ADVANC AOT BDMS BBL CPALL KTB GULF 

4.ราคาน้ำมันดิบ Brent ฟื้นตัว จากความไม่สงบในตะวันออกกลางที่รุนแรงมากขึ้น และยังมีการโจมตีเรือบรรทุกสินค้าในทะเลแดง อีกทั้งโครงสร้างพื้นฐานน ามันในรัสเซียกลับมาเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยประเมินกรอบราคา 80-90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งมองยังสามารถมีหุ้นน ามันสําหรับป องกันความเสี่ยง (Hedging) ได้ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง จึงยังคงเลือกหุ้นน้ำมันขันต้นอย่าง  PTTEP

หุ้น TOP PICKS วันนี้ 

MINT ราคาหุ้นปรับลง 16%YTD จากกังวล ศก. โลกชะลอทําให้ valuation ถูก (PBV -2SD) มองประเด็นลบสะท้อนในราคาหุ้นแล้ว downside จํากัด โมเมนตัมกําไรแข็งแกร่ง คาดกําไรปกติ2H67 เติบโต YoY และ HoH จากธุรกิจโรงแรมที่แข็งแกร่งในยุโรปจากการเพิ่มขึ้นของ ARR มองเป นโอกาสให้ trading 

KTB 3Q67 คาดกําไรทรงตัว YoY และ 4Q67 คาดกําไรจะเพิ่มขึ้น YoY หนุนให้ปี 2567 คาดกําไรจะเพิ่มขึ้น 11% จาก Credit Cost ที่ลดลง สินเชื่อที่กลับมาเติบโต NIM ที่ดีขึ้น และรายได้ค่าธรรมเนียมที่เติบโต ขณะที่มีความเสี่ยงคุณภาพสินทรัพย์ต่ำกว่าธนาคารอื่นๆ และมี Valuation ถูก PER 67F ที่ 6.0x (-2SD)

กลุ่มท่องเที่ยว (โรงแรม) - ชอบ AWC และ MINT กําไรจะเติบโตต่อเนื่อง และ valuation ที่ลงมาลึกเป็นโอกาสให้ trading

BEM - 2Q67: กําไรตามคาด; โมเมนตัมแข็งแกร่งขึ้นใน 2H67

BTG - เข้าซื้อกิจการผู้ประกอบธุรกิจไข่ #1 ในสิงคโปร์

SAWAD - เติบโตช้าลงและมีหลายป จจัยเสี่ย

ประเด็นสำคัญ

วานนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกฯ คนที่ 31 เตรียมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ก.ย. นี้ ใน 4 นโยบายหลัก กระตุ้น ศก. ครั้งใหญ่ ซอฟต์พาวเวอร์ ปราบปรามยาเสพติด 30 บ. รักษาทุกที่

คลังเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้น ศก. ระยะสั้นต่อ ครม. ชุดใหม่ เร่งเติมเงินในกระเป า ปชช. กระตุ้นการบริโภค หลังนายกฯ ระบุต้องพิจารณาข้อกฎหมายดิจิทัลวอลเล็ตให้รอบคอบ ยึด พ.ร.บ. วินัยการเงินการคลัง

ส.อ.ท. ระบุดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรม ก.ค. เพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน ตามการบริโภคใน ปท. ขณะที่การเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณทําให้เม็ดเงินเข้าสู่ระบบมากขึ้น ส่งผลดีต่อสินค้าอุตสาหกรรม วัสดุก่อสร้าง

TDRI คาด ศก. ไทยช่วงที่เหลือป นี้ขยายตัวต่อเนื่อง แม้เปลี่ยนนายกฯ โดยคาดทั้งปีขยายตัว 2.3-2.6% พร้อมแนะทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต

คามาลา แฮร์ริส ระบุข้อเสนอ ศก. มุ่งเป้าไปที่การลด คชจ. ในครอบครัวชนชั้นกลางและรายได้ต่ำเพื่อดึงดูดกลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งหลัก มองว่าเป็นกุญแจสําคัญในการคว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐ 5 พ.ย.นี้

PBOC ระบุจะเดินหน้าสนับสนุนการฟ ้ นตัวของ ศก. ภายใน ปท. อย่างไรก็ดีจะไม่ใช้มาตรการกระตุ้น ศก. มากจนเกินไป

Mastercard ระบุปรับลดจํานวน พนง. ทั่วโลกลง 3% เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อมุ่งเน้นไปที่การทําธุรกิจหลัก คาดกระทบพนง. ราว 1 พันคนใน 3Q67

การนัดหยุดงานประท้วงที่เหมืองทองแดง Escondida ในชิลีของ BHP บริษัทเหมืองรายใหญ่ของออสเตรเลีย ส่งผลให้ราคาทองแดงโลกพุ่งสูงขึ้นหลังตลาดเริมกังวลเกี่ยวกับอุปทานทองแดง

เกาะติดสถานการณ์เศรษฐกิจ

19 ส.ค. Economic release: TH – GDP 2Q67

20 ส.ค. Economic release: CN - อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกหนี้ชั้นดีระยะเวลา 1 ปีและ 5 ปี
            EU - ดัชนีราคาผู้บริโภคขั้นสุดท้ายเดือนก.ค.
21 ส.ค. Economic release: JP – ดุลการค้าเดือนก.ค. 
            US - ปริมาณน ามันดิบคงคลังรายสัปดาห์, รายงานการประชุมเฟด 
            Event: การประชุมนโยบายการเงินของธปท.
22 ส.ค. Economic release: JP/EU/US - ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นเดือนส.ค.
             EU - ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.
             US - จํานวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ 
             Event: การประชุมประจําป ของเฟดที่เมือง Jackson Hole
23 ส.ค. Economic release: JP - ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐานแห่งชาติเดือนก.ค.
            Event: การประกาศหุ้นเข้า-ออกดัชนี FTSE Global Equity รายไตรมาสรอบเดือนก.ย., การประชุมประจําปี ของเฟดที่เมือง Jackson Hole