MGI รุกขาย "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" เตรียมแถลงเปิดตัว 3 ก.ย.67

MGI รุกขาย "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" เตรียมแถลงเปิดตัว 3 ก.ย.67

หุ้น "มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล" บวกแรง โดยมีประเด็นเตรียมแถลงทำธุรกิจ "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" เปิดตัว และลองขาย 3 ก.ย.67 จับตาฝ่าด่านตลาดหินได้หรือไม่หลังมีกรณีศึกษา "แกรมมี่" เคยผนึกพันธมิตรขาใหญ่ร่วมสร้างแบรนด์ 4-me แต่ยอดขายไม่เคยถึงเป้า ปิดตัวไปเงียบๆ

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MGI) วันนี้ (22 ส.ค.2567) ปรับเพิ่มขึ้นชัดเจน ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 16.00 บาท บวก 1.10 บาท คิดเป็นการเปลี่ยนแปลง 7.38% มูลค่าซื้อขาย 99.63 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนี้ MGI มีการเปิดเผยข้อมูลว่าบริษัทกำลังจะขยายธุรกิจเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่คือ "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" โดยจะแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าอย่างเป็นทางการวันที่  3 ก.ย.2567

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MGI แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยจะมีการจัดงานแถลงข่าวในวันที่ 3 ก.ย.2567 เวลา 14.00 น. 

ทั้งนี้ บริษัทเรียนเชิญผู้ถือหุ้นทุกท่านเข้าร่วมงานแถลงข่าว ดังกล่าว

บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าด้วยกลยุทธ์ และรสชาติไม่เหมือนใคร จะสามารถดึงส่วนแบ่งการตลาดได้ในระดับดี

โดยภายในงานเปิดตัวผู้เข้าร่วมจะได้ชิมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสูตรใหม่ก่อนใคร และสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้ทันที

อนึ่ง ในอดีตที่ผ่านมามีหลายบริษัทที่ไม่ได้ทำธุรกิจอาหารพยายามจะเข้ามาร่วมมีส่วนแบ่งการตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ  บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) (GRAMMY) เมื่อราว เดือนมีนาคม 2545 แถลงข่าวเปิดตัวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ 4-me

ภายใต้การร่วมมือของพันธมิตรที่เข้ามาร่วมได้แก่ "ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์" ถือหุ้น 13%, "สหพัฒนพิบูล" ถือหุ้น 13%, "ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล" 14% และ ศิลปินนักร้อง-บุคคลทั่วไปอีก 20%

โดยตั้งเป็นบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท 4 พีเพิล ฟู้ด จำกัด มีทุนจดทะเบียนครั้งแรก 200 ล้านบาท และปีแรกบะหมี่ 4-me ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 5-7% จากมูลค่าตลาดรวมในขณะนั้น

ทว่ากลับไม่สามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายกระทั่งต่อมามีการขายธุรกิจให้ "ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์" ในเครือสหพัฒน์ ไปทำธุรกิจต่อ แต่สุดท้ายแบรนด์ก็หายไปจากการแข่งขันอย่างสมบูรณ์ 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์