OSP ขายเงินลงทุนกิจการผลิต-ขายขวดแก้วที่เมียนมา

OSP ขายเงินลงทุนกิจการผลิต-ขายขวดแก้วที่เมียนมา

"โอสถสภา" เผยมีมติให้บริษัทย่อยขายเงินลงทุน 2 กิจการผลิตและจัดจำหน่ายขวดแก้วในเมียนมา คาดธุรกรรมแล้วภายในปี 67 ปัจจุบันเงินลงทุนมีมูลค่าคงเหลือ 136 ล้านบาท

นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการบริหาร และ Chief Executive Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) (OSP) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งพิเศษที่ 5/2567เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ได้มีมติให้จำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท เมียนมาร์ โกลเด้น อีเกิ้ล จำกัด (MGE) และบริษัท เมียนมาร์โกลเด้น กลาส จำกัด (MGG) (รวมเรียก MGE Group) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมค้าที่บริษัทย่อยของบริษัทมีสัดส่วนความเป็นเจ้าของร้อยละ 35.00% และ 51.84% ตามลำดับ 
 

MGE Group ให้บริการผลิตและจัดจำหน่ายขวดแก้ว (OEM) ในประเทศเมียนมาร์และให้บริษัทย่อยเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อนในวันที่ 30 สิงหาคม 2567 โดยจะต้องดำเนินการตามเงื่อนไขผูกพันภายใต้สัญญาดังกล่าว รวมทั้งการรับชำระเงินเพื่อให้ธุรกรรมมีผลเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายในปี 2567

ปัจจุบันเงินลงทุนดังกล่าวมีมูลค่าเงินลงทุนคงเหลือประมาณ 136 ล้านบาท และบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% มีภาระค้ำประกันเงินกู้ให้ MGE Group เป็นจำนวนประมาณ 35.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา และ 15,558 ล้านเมียนมาร์จัต  

ทั้งนี้ผู้ซื้อคือ บริษัท Marlarmyaing Public Company Limited มูลค่ารายการประมาณ 50,000 ล้านเมียนมาร์จัต 

OSP ขายเงินลงทุนกิจการผลิต-ขายขวดแก้วที่เมียนมา