THG ขอประเมินฐานะการเงิน กรณีความเสียหาย 110 ล้านบาท

THG  ขอประเมินฐานะการเงิน กรณีความเสียหาย 110 ล้านบาท

THG เร่งชี้แจงข้อมูลตรวจพบรายการอันควรสงสัย และแนวทางแก้ไขความเสียหาย 110 ล้านบาท โดยมีการประเมินผลกระทบต่อฐานะการเงินทั้งระยะสั้น-ยาว และให้ติดตามข้อมูลทางบริษัทเท่านั้น

       บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG แจ้งหลังการเปิดเผยข้อมูลตามหนังสือ 20 กันยายน 2567 ที่ผ่านมากรณีข่าวที่อดีตประธานกรรมการบริษัท หรือบุคคลอื่นแสดงความเห็นต่อสำนักข่าวถึง กรณีการเผยแพร่ข่าวของบริษัทนั้นขอยืนยันตามข้อมูลและข้อเท็จจริงของเรื่องดังกล่าวเป็นไปตามที่ปรากฎในหนังสือที่อ้างถึงทุกประการ

      สำหรับอดีตประธานกรรมการบริษัทหรือบุคคลอื่น ซึ่งไม่ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการ ผู้บริหาร หรือพนักงานที่ได้รับมอบหมาย  การให้ความเห็นต่อสำนักข่าวของบุคคลดังกล่าวจึงไม่ใช่การดำเนินงานของบริษัท  

     ทั้งนี้เพื่อให้นักลงทุน ผู้ถือหุ้น และสำนักข่าวได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน เท่าเทียม และเป็นทางการ บริษัทขอให้ทุกฝ่ายติดตามข้อมูล ข่าวสาร และการประกาศต่าง ๆ ของ บริษัทฯ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นตามที่ได้ชี้แจงหนังสือที่อ้าง ถึงและแนวทางการแก้ไขผ่านทาง เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์และเว็บไซต์ของบริษัทฯ เท่านั้น

      บริษัทตั้งมั่นอยู่ในธรรมาภิบาลที่ดีและการดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ขณะนี้อยู่ระหว่างการวิเคราะห์ ผลกระทบของเหตุการณ์ที่อาจมีต่อฐานะทางการเงิน ผลการดำเนินงาน และความเสี่ยงโดยรวมทั้งระยะสั้นและระยะยาว

     การวิเคราะห์ดังกล่าวจะครอบคลุมทั้งด้านการเงิน การดำเนินธุรกิจ และความเสี่ยงด้านกฎหมาย เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทสามารถจัดการกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทจะทำการพิจารณาและ วิเคราะห์กระบวนการควบคุมภายใน

       หากพบว่ามีจุดบกพร่องจะทำการปรับปรุง ตามหลักเกณฑ์การดำรงสถานะบริษัท จดทะเบียน เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต และเพื่อให้การดำเนินงานของ บริษัทนั้น เป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับ และระเบียบปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง และเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้น