5 หุ้นคริปโทฯ กอดคอร่วง GTV-BTC ลบนำกลุ่ม 7.14%

5 หุ้นคริปโทฯ กอดคอร่วง GTV-BTC ลบนำกลุ่ม 7.14%

5 หุ้นคริปโทฯ กอดคอร่วง GTV ร่วงนำกลุ่ม 7.14% ราคาลดลง 0.01 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 0.13 บาท "นักวิเคราะห์" เผย นักลงทุนเทขายหลังตัวเลข PCE สหรัฐออกมาตามคาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไม่ได้มีเซอร์ไพรส์ให้กับตลาด

ความเคลื่อนไหว"ตลาดหุ้นไทย"ภาคเช้า ณ วันที่  30 ก.ย.2567 เวลา 10.00 น.หุ้นกลุ่มคริปโทฯ กอดคอร่วง 

  • หุ้น GTV ร่วง 7.14% ราคาลดลง 0.01 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 0.13 บาท
  • หุ้น BTC ร่วง 3.85% ราคาลดลง 0.08 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 2.06 บาท
  • หุ้น ZIGA ร่วง 3.74% ราคาลดลง 0.02 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 0.50 บาท
  • หุ้น JTS ร่วง 1.34% ราคาลดลง 1.00 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 73.75 บาท 
  • หุ้น TTA ร่วง 0.79% ราคาลดลง 0.05 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 6.30 บาท

กรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ให้สัมภาษณ์กับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า หลังจากที่มีตัวเลข PCE หรือ ดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคลของสหรัฐออกมาตามคาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไม่ได้มีเซอร์ไพรส์ให้กับตลาด เพราะฉะนั้นการลดอัตราดอกเบี้ยหลังจากนี้ของเฟดจะเริ่มเป็นแพทเทิร์น เช่น อาจจะลดลงอีก 2 ครั้ง ๆ ละ 0.25% หรือลดอัตราดอกเบี้ยลงทีเดียวที่ 0.50% อีกครั้ง ในปีนี้ ดังนั้นมีการเก็งกำไรสินทรัพย์เสี่ยงขึ้นมาก่อนหน้านี้จึงมีการปรับตัวลดลง

นอกจากนี้การที่ญี่ปุ่นมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ชิเงรุ อิชิบะ มาจากพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ  Liberal Democratic Party ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล และเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีกลาโหม ทำให้เงินเยนมีความผันผวนมาก เนื่องจากมีการสนับสนุนให้แบงก์ชาติญี่ปุ่นมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้เงินในช่วงแรกขณะได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกลับพลิกแข็งค่าขึ้นมาเร็วมา 

แต่ทว่า ปัจจุบันเงินเยนกลับมาอ่อนค่าเหมือนเดิม จากเงินดอลลาร์ที่กลับมาแข็งค่าขึ้น ประจวบเหมาะกับการที่เฟดมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ชัดเจน ส่งผลให้เกิดแรงเทขายสินทรัพย์เสี่ยง และสินทรัพย์ปลอดภัยออกมา เช่น บิตคอยน์ คริปโทฯ และทองคำ กลับเข้าดอลลาร์มากขึ้นทั้งนี้ ในหุ้นกลุ่มคริปโทฯ มีปรับลงมาในวันนี้ นักลงทุนสามารถเทรดดิ้งได้ แต่ยังไม่ใช่การลงทุน ขณะที่ทองคำถือว่าเป็นการลงทุน 

  • "คริปโทฯ กับทองคำเหมือนกันแค่อย่างเดียวคือ ดอกเบี้ยลงได้ปรับโยชน์ เนื่องจากคริปโทฯ และทองคำไม่ได้มีผลตอบแทนในรูปแบบของดอกเบี้ยหรือปันผล เพราะฉะนั้นดอกเบี้ยลงยิ่งได้ประโยชน์ แต่ทองคำจะได้อีกปัจจัยหนึ่งของสงครามที่มีความไม่แน่นอนของภูมิรัฐศาสตร์ เนื่องจากว่า เป็นประชาชนเกิดความกลัวสิ่งใดก็จะหันมาเข้าลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย ซึ่งทองคำคือ สินทรัพย์ปลอดภัยที่ดีกว่าดอลลาร์อยู่ในภาวะอัตราดอกเบี้ยขาลง และทองคำช่วงเวลานี้ถือว่า เป็นฤดูกาลของการซื้อหรือบริโภคจิวเวอรี่ เพราะจะมีการซื้อให้กันในช่วงของเทศกาลปีใหม่ ทำให้มีการผลิตทองเพิ่มขึ้นมาก นอกจากนี้หาก หากน้ำมัน และเงินเฟ้อกับมาขึ้น ทองคำจึงเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ป้องกันเงินเฟ้อ เพราะฉะนั้นจึงดีกว่าดีว่า คริปโทฯ ค่อนข้างเยอะ ดังนั้นทุก ๆ การย่อของทองจำเป็นการออม" 

5 หุ้นคริปโทฯ กอดคอร่วง GTV-BTC ลบนำกลุ่ม 7.14% 5 หุ้นคริปโทฯ กอดคอร่วง GTV-BTC ลบนำกลุ่ม 7.14%