หุ้นไทยวันนี้ 28 ต.ค.67 แกว่งตัว Sideway Up แรงหนุนผลประกอบการ บจ.สหรัฐ-ไทย ฟื้นตัวดีขึ้น

หุ้นไทยวันนี้ 28 ต.ค.67 แกว่งตัว Sideway Up แรงหนุนผลประกอบการ บจ.สหรัฐ-ไทย ฟื้นตัวดีขึ้น

หุ้นไทยวันนี้ 28 ต.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET แกว่งตัว Sideway Up แรงหนุนผลประกอบการ บจ.สหรัฐและไทย คาดมีสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น และหวังต่อการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนแนวต้าน 1500 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 28 ต.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET ตลาดยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ และคาด Fund Flow ยังไหลออก โดยเฉพาะสัปดาห์นี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ หลายตัวมีรายงานผลการดำเนินงาน หากออกมาดีจะทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีความโดดเด่นกว่าตลาดหุ้นไทย ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1455 และ 1450 จุด ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1470-1480 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 28 ต.ค.67 แกว่งตัว Sideway Up แรงหนุนผลประกอบการ บจ.สหรัฐ-ไทย ฟื้นตัวดีขึ้น

ช่วงสั้นมอง SET มีโอกาสแกว่งตัว  Sideway Up โดยมีแรงหนุนจากผลประกอบการ 3Q67 ของ บจ. ทั้งสหรัฐและไทย ที่คาดจะมีสัญญาณการฟื้นตัวดีขึ้น และคาดหวังต่อการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน แต่คาด SET จะยังมี Upside จำกัด โดยมีแนวต้าน 1500 จุด เนื่องจากมองว่าค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าจะส่งผลให้มีแรงกดดันต่อ Fund Flow ที่ไหลเข้ามาในตลาด EM อีกทั้งตลาดยังอยู่ในช่วงปรับความคาดหวังว่าธนาคารกลางจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิม ทำให้ช่วงสั้นต้องระวังหุ้นที่ได้อานิสงส์ดอกเบี้ยลงซึ่งราคาปรับตัวขึ้นมาสะท้อนความคาดหวังแล้ว รวมทั้งหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาแรงในช่วงก่อนหน้า อาทิ DELTA GULF ADVANC INITUCH เนื่องจากมองตลาดอยู่ในช่วง Rebalance ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำให้ “Selective Buy

กลยุทธ์การลงทุน

แม้ SET มีโมเมนตัมปรับขึ้นต่อได้ แต่ช่วงสั้นคาด Upside จำกัด หลังเริ่มเข้าสู่ช่วงติดตามผลประกอบการ 3Q67 ของ บจ. ไทยกลุ่ม Real Sector และรอปัจจัยใหม่ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้ 

1. หุ้น Global Play ซึ่งผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง โดย 3Q67 คาดกำไรเติบโต YoY และ 2H67 คาดกำไรยังแข็งแกร่ง HoH และ YoY อีกทั้งระยะสั้นยังได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าตั้งแต่ต้น ต.ค.  เลือก KCE TU MINT AOT

2. หุ้น Earnings Play ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และกำไร 3Q67 คาดเติบโต YoY และ QoQ เลือก BEM BCH BDMS AU TNP ขณะที่แนะนำระมัดระวังกลุ่มที่มีความเสี่ยง งบออกมาแย่กว่าตลาดคาด อาทิ กลุ่มพลังงาน, ปีโตรฯ และบรรจุภัณฑ์ 

3. หุ้นที่จ่ายปันผลสูงและคาดได้อานิสงส์จากการเป็นเป้าหมายสะสมของกองทุนวายุภักษ์และกองทุนลดหย่อนภาษี แนะนำหุ้น SET100 ที่คาดให้ Div. Yield ขั้นต่ำ 3.5%, มี ESG Rating และ CG ระดับสูง และผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโต เลือก BBL ADVANC HMPRO BCP ทั้งนี้แนะนำรอซื้อเมื่ออ่อนตัว หลังราคาหุ้นปรับขึ้นมาแรงในช่วงที่ผ่านมา

4. สำหรับนักลงทุนที่ยังกังวลสถานการณ์ในตะวันออกกลางและต้องการหุ้นน้ำมันสำหรับป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ยังคงเลือกหุ้นน้ำมันขั้นต้นอย่าง PTTEP

หุ้น TOP PICKS วันนี้ 

TRUE: 3Q67 เผยกำไรปกติ 2.9 พันลบ. เพิ่มขึ้น 37.8%QoQ และฟื้นตัวจากขาดทุน 1.6 พันลบ. ใน 3Q66 สูงกว่าคาด จากต้นทุนที่ต่ำกว่าคาด ขณะที่ 4Q67 คาดกำไรปกติยังแข็งแกร่งขึ้น YoY แรงหนุนจากการลดต้นทุนอย่างต่อเนื่องและการแข่งขันด้านราคาที่เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้ยังเลือกเป็นหุ้นเด่นกลุ่มสื่อสาร โดยวันนี้แนะนำเข้าซื้อเก็งกำไรไม่เกิน 12.50 บาท

AOT: 4QFY67 คาดกำไรปกติ 4.0 พันลบ. เพิ่มขึ้น 10%YoY (จากจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น) แต่ลดลง 13% QoQ (จากรายได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่ลดลง) และโมเมนตัมกำไรจะแข็งแกร่งขึ้น YoY และ QoQ ใน 1QFY68 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และยังมีปัจจัยบวกหนุนจากช่วง Golden Week ของจีน

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

  • วันนี้ติดตามนายกฯ ร่วมประชุมกับกกร. เพื่อหารือแนวทางส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยจากทุกภาคส่วน ให้สอดรับกับสถานการณ์ของโลกและภูมิภาค เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ 
  • สบน. เผยระดับหนี้สาธารณะของรัฐบาลยังไม่น่าห่วงเมื่อเทียบกับกลุ่มประเทศที่ได้รับเครดิตเรตติ้งเท่ากับประเทศไทย (BBB+) โดยปัจจุบันหนี้สาธารณะอยู่ที่ 64.02% ต่อ GDP มูลค่า 11.7 ล้านลบ. ยังไม่เกินกรอบที่กำหนดไว้ว่าจะต้องไม่เกิน 70% ของ GDP 
  • รมว.คลังเผยถึงการจัดตั้งบอร์ดเซมิคอนดักเตอร์ถือเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ เพราะเรื่องเซมิคอนดักเตอร์เป็นเรื่องการลงทุนที่สำคัญของประเทศในอนาคต หวังดันไทยขึ้นชั้นผู้นำในภูมิภาค
  • บอร์ดรฟท. เห็นชอบผลประมูลจ้าง "ช.ทวี-เอเอสฯ" สร้างรถไฟทางคู่เฟส 2 ช่วงขอนแก่น-หนองคาย วงเงิน 2.86 หมื่นลบ. โดยเตรียมลงนามสัญญา พ.ย. นี้ เร่งก่อสร้างทันที พร้อมเปิดให้บริการปี 2570
  • รมว. ท่องเที่ยวฯ เปิดตัว "ไทยแลนด์ วินเทอร์ เฟสติวัล" วันที่ 29 ต.ค.นี้ กระตุ้นเดินทาง ททท. ระดมโปรโมชันดึงนทท. ต่างชาติ 4Q67 กว่า 10.7 ล้านคน หนุนปีนี้แตะ 36.7 ล้านคน และมีแรงส่งเป้าปีหน้าแตะ 40 ล้านคน 
  • รอง รมว. คลังของจีนเผยจีนเตรียมเผยมาตรการกระตุ้นการบริโภคในประเทศรอบใหม่และการกระตุ้นในครั้งนี้จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ คาดจะมีการประกาศในช่วงที่มีการประชุมสภาจีนระหว่าง 4-8 พ.ย. นี้
  • อิสราเอลตอบโต้อิหร่านในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่กระทบแหล่งผลิตน้ำมัน และนิวเคลียร์ ด้านอิหร่านระบุผลกระทบจำกัด ตลาดมองเปิดทางการเจรจาในอนาคต กดดันราคาน้ำมันเช้านี้