จุฬาฯพัฒนาบริการสุขภาพออนไลน์ครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม BeDee

จุฬาฯพัฒนาบริการสุขภาพออนไลน์ครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม BeDee

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือกับบริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด พัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการสุขภาพออนไลน์ที่ทันสมัยและครบวงจรแก่บุคลากรและนิสิตจุฬาฯ ผ่าน Health Care e-Service Platform ที่เชื่อมโยงกับระบบ CUNEX Application ของมหาวิทยาลัย

เมื่อวันที่  25 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องรับรองชั้น 2 อาคารจามจุรี 4  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ศ.ดร.คณพล จันทน์หอม ผู้รักษาการรองอธิการบดี จุฬาฯ และ ดร.สริตา บุญย์ศุภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ พัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการสุขภาพออนไลน์ที่ทันสมัยและครบวงจรแก่บุคลากรและนิสิตจุฬาฯ ผ่าน Health Care e-Service Platform ที่เชื่อมโยงกับระบบ CUNEX Application ของมหาวิทยาลัย กล่าวรายงานโดย นายโภไคย ศรีรัตโนภาส ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี จุฬาฯ

แพลตฟอร์มดังกล่าวจะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มโรงพยาบาลออนไลน์ ช่วยให้บุคลากรและนิสิตสามารถดูแลสุขภาพของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถพบแพทย์ทางออนไลน์ พร้อมรับคำแนะนำปรึกษาจากแพทย์ในการดูแลสุขภาพ รวมทั้งสามารถสั่งยาและจ่ายยาแก่บุคลากรและนิสิตได้ เป็นการผสานเทคโนโลยีทางการแพทย์เข้ากับระบบการให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของบุคลากรและนิสิตได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกายหรือสุขภาพใจ นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการดูแลสุขภาพและคุณภาพชีวิตของบุคลากรและนิสิตจุฬาฯ ให้ดียิ่งขึ้น      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

'Health Link' เชื่อมข้อมูลสุขภาพ แพลตฟอร์มกลาง รักษาทุกที่ทั่วไทย

'BeDee' แอปดูแลสุขภาพครบวงจร รองรับเทรนด์ Digital Healthcare

แอปฯ ดูแลสุขภาพ ประหยัดทั้งเวลา-ค่าใช้จ่าย

ศ.ดร.คณพล จันทน์หอม ผู้รักษาการรองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้กล่าวถึงความสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ว่า แพลตฟอร์มการให้บริการสุขภาพออนไลน์นี้เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับบุคลากรและนิสิตจุฬาฯ เพราะการใช้แอปพลิเคชันเพื่อการดูแลสุขภาพจะช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย แต่ยังคงรักษามาตรฐานการรักษาไว้ได้เหมือนเดิม ทั้งในด้านแพทย์ เภสัชกร และผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ

แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้บุคลากรและนิสิตสามารถตรวจรักษา สั่งยา และรับคำปรึกษาจากแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยแพทย์ที่ให้บริการจะมาจากเครือโรงพยาบาล BDMS ซึ่งมีมาตรฐานสูง ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้บริการจะได้รับการดูแลอย่างมีคุณภาพ ซึ่งเริ่มให้บริการแล้ว ผ่านแอปพลิเคชัน CUNEX

จุฬาฯพัฒนาบริการสุขภาพออนไลน์ครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม BeDee

ดร.สริตา บุญย์ศุภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด อธิบายถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ BeDee ว่า มีฟังก์ชั่นหลัก 4 อย่างคือ การปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Teleconsultation) ที่สามารถออกใบรับรองแพทย์และจัดส่งยาถึงบ้าน, การปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ (Telepharmacy) จัดส่งยาภายใน 90 นาที, ผลิตภัณฑ์สุขภาพ (Health Mall) ที่ให้ผู้ใช้งานเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพและแพ็คเกจดูแลสุขภาพ

สุดท้ายคือฟังก์ชั่นสมุดบันทึกสุขภาพออนไลน์ (Health Book) ที่บันทึกข้อมูลการตรวจสุขภาพต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้ติดตามผลสุขภาพของตนเองได้ นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ เช่น การฉีดวัคซีนที่บ้าน สำหรับราคาการปรึกษาแพทย์นั้น เริ่มต้นที่ 250 บาท ซึ่งถือว่าย่อมเยามากเมื่อเทียบกับราคาการรักษาทั่วไป การให้บริการหลักจะอยู่ระหว่าง 09.00 น. – 24.00 น. โดยแอปพลิเคชันพร้อมเปิดให้บริการแล้ว

จุฬาฯพัฒนาบริการสุขภาพออนไลน์ครบวงจรผ่านแพลตฟอร์ม BeDee