เลื่อน! คิกออฟ "30 บาท รักษาทุกที่ กรุงเทพ" คาดรอรัฐบาล "แพทองธาร"

เลื่อน! คิกออฟ "30 บาท รักษาทุกที่ กรุงเทพ" คาดรอรัฐบาล "แพทองธาร"

สปสช.เลื่อนวันคิกออฟ 30 บาท รักษาทุกที่ กรุงเทพ จาก 26 ส.ค.นี้ออกไปก่อน คาดรอความชัดเจนรัฐบาลใหม่-แถลงนโยบาย หลัง“แพทองธาร”เป็นนายก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการวันที่ 20 ส.ค.2567 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) จะมีการแถลงข่าว “เตรียมความพร้อมของ สปสช. รองรับ 30 บาท รักษาทุกที่ กรุงเทพ” แต่ได้มีการแจ้งเลื่อนการแถลงข่าวออกไป ด้วยมีเหตุจำเป็นนอกจากนี้ ได้มีการ ประกาศ !! เลื่อนวันเปิดงาน Kick off 26 ส.ค. 2567 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย โดยระบุว่าตามที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 13 กรุงเทพมหานคร ได้ส่งหนังสือเชิญคณะอนุกรรมการ ,หน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติทุกแห่ง /ภาคประชาชน/สถานพยาบาล,นายกสภาวิชาชีพ ,หน่วยบริการนวัตกรรม และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิดงาน คิกออฟ 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ในกรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค.  2567

สำนักงานฯ ขอเลื่อนวันจัดงานเปิดตัว Kick off ออกไปก่อน หากมีการกำหนดวันเปิดงานใหม่ที่ชัดเจน สำนักงานฯ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ตามกำหนดการเดิมก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจัดตัดสินให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ทั้งหมดนั้น ในการคิกออฟ  30 บาท รักษาทุกที่  กรุงเทพ วันที่ 26 ส.ค.2567 จะมีนายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน รวมถึง ปาฐกถาพิเศษ “30 บาท รักษาทุกที่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า”

 และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ จะปาฐกถา เรื่อง “จาก 30 บาท รักษาทุกโรค สู่ 30 บาท รักษาทุกที่”

แต่เมื่อมีการเปลี่ยนรัฐบาล และน.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการตั้งครม.ก่อนจะมีการแถลงนโยบายรัฐบาล 

การเลื่อนวันคิกออฟออกไปครั้งนี้ จึงน่าจะเป็นการรอให้มีรัฐบาลใหม่ ที่แถลงนโยบายของรัฐบาลแล้วเสร็จก่อน รวมถึง มีความชัดเจนเกี่ยวกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) ซึ่งจะเป็นประธานคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(บอร์ดสปสช.)ด้วย