'พญาไท พหลโยธิน' ใช้เทคโนโลยีให้บริการทางการแพทย์เจาะกลุ่ม New Age

'พญาไท พหลโยธิน'  ใช้เทคโนโลยีให้บริการทางการแพทย์เจาะกลุ่ม New Age

เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล เปิดตัว “พญาไท พหลโยธิน” ยกระดับการให้บริการด้านการแพทย์ ตอบโจทย์ทุกกลุ่มวัย และมี Active Lifestyle มากขึ้น ภายใต้แนวคิด ‘สู่ยุคใหม่ของสุขภาพที่ดีกว่า เพื่อทุกคน’

KEY

POINTS

  • เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล เปิดตัว “พญาไท พหลโยธิน” เพื่อยกระดับการให้บริการด้านการแพทย์ที่ตอบโจทย์ทุกวัยและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ภายใต้แนวคิด ‘สู่ยุคใหม่ของสุขภาพที่ดีกว่า เพื่อทุกคน’
  • ส่งมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่ครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยี (Digital Transformation) และนวัตกรรมการบริการที่เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา
  • ตอบโจทย์กลุ่ม New Age ทุกเพศทุกวัยที่ต้องการคุณภาพชีวิตที่ดี ที่สนใจสุขภาพและมี Active Lifestyle ลดความหนาแน่นของผู้ใช้บริการที่ พญาไท 1 และ พญาไท 2

เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ยกระดับการให้บริการ ด้านการแพทย์ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มวัย และมี Active Lifestyle มากขึ้น เปิดตัว “พญาไท พหลโยธิน” เพื่อยกระดับการให้บริการด้านการแพทย์ที่ตอบโจทย์ทุกวัยและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ภายใต้แนวคิด ‘สู่ยุคใหม่ของสุขภาพที่ดีกว่า เพื่อทุกคน’ (It’s Time For The New Age of Holistic Healthcare)

 

ด้วยการส่งมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่ครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยี (Digital Transformation) และนวัตกรรมการบริการที่เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมทีมแพทย์เฉพาะทางและศูนย์ความเป็นเลิศด้วยมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยระดับสากลไปเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.)  

 

นายอัฐ  ทองแตง ประธานคณะผู้บริหาร เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล เปิดเผยว่าการพลิกโฉมครั้งนี้ยังสอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ ไลฟ์สไตล์ของผู้คนและสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป ย่านธุรกิจขยายตัวมากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้ใช้บริการเปลี่ยนแปลงตาม จากครอบครัวใหญ่เป็นครอบครัวเดี่ยว มีกลุ่มคนทำงาน คนรุ่นใหม่ ชาวต่างชาติ และสังคมผู้สูงวัยที่สนใจสุขภาพมากขึ้น การเปิดตัวนี้จึงตอบโจทย์กลุ่ม New Age ทุกเพศทุกวัยที่ต้องการคุณภาพชีวิตที่ดี

 

"การ Rebrand เป็นการร่วมบริหารทรัพยากรและการดูแลผู้ป่วยระหว่าง พญาไท 1, พญาไท 2 และ พญาไท พหลโยธิน ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่ม New Age ที่สนใจสุขภาพและมี Active Lifestyleทุกเพศทุกวัยที่ต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีมากขึ้น" 

 

\'พญาไท พหลโยธิน\'  ใช้เทคโนโลยีให้บริการทางการแพทย์เจาะกลุ่ม New Age

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผศ.นพ.วีรยะ เภาเจริญ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน กล่าวว่าการยกระดับการให้บริการ ด้านการแพทย์ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มวัยและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ด้วยการนำเทคโนโลยี (Digital Transformation) และนวัตกรรมการบริการเข้ามายกระดับการดูแลผู้ป่วยกลุ่ม New Age ที่ต้องการความรวดเร็วและบริการที่ตอบสนองเฉพาะบุคคล เช่น แอปพลิเคชัน Health Up ที่ช่วยนัดหมายและติดตามการนัดจากที่บ้าน รวมถึงบริการ Telecare ปรึกษาปัญหาสุขภาพ 24 ชั่วโมง เพิ่มความสะดวกสบายทั้งผู้ใช้บริการและบุคลากรทางการแพทย์

 

ที่สำคัญยังต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์จากโรงพยาบาลที่คนมา รักษาโรคเป็นสถานที่สำหรับชอปปิงสุขภาพ เน้นการสร้างเสริม Health & Wellness ในทุกมิติ การ Rebrand นี้ยัง ช่วยลดความหนาแน่นของผู้ใช้บริการที่ พญาไท 1 และ พญาไท 2 ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ Mass Transit (สายสุขุมวิท) ทั้งสองโรงพยาบาลจะร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้และทรัพยากรทางการแพทย์ด้วยบริการแบบ Hospitality เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลทุกเพศทุกวัยได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น

 

ปัจจุบันผู้ที่ใช้บริการ 70 % เป็นคนไทยที่เหลือเป็นกลุ่ม Expat  การปรับปรุงการให้บริการในครั้งนี้เน้นที่การนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมการบริการเข้ามายกระดับการดูแลผู้ป่วยภายในศูนย์ความเป็นเลิศด้านการแพทย์ 5 ศูนย์ ประกอบด้วย 

1. ศูนย์ศัลยกรรมโรคในช่องท้อง : ให้บริการผ่าตัดแบบส่องกล้องขั้นสูง แผลเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว

2. สถาบันกระดูกและข้อ : นำเทคโนโลยีผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบส่องกล้อง และการซ่อมแซมข้อไหล่ ข้อศอก และข้อเข่า สำหรับผู้บาดเจ็บจากการเล่นกีฬา การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าและข้อสะโพก 

3. ศูนย์ทันตกรรม Digital Dental : ใช้นวัตกรรมดิจิทัลในการรักษาด้านทันตกรรม

 

\'พญาไท พหลโยธิน\'  ใช้เทคโนโลยีให้บริการทางการแพทย์เจาะกลุ่ม New Age

4. ศูนย์ Let’s talk : ให้บริการ ปรึกษาปัญหาสุขภาพใจ พร้อมพื้นที่ทำกิจกรรมบำบัดในบรรยากาศอบอุ่นและปลอดภัย

5. ศูนย์ Love Space : ดูแลสุขภาพเพศ พื้นที่ Safe Zone สำหรับทุกคน สามารถรับคำปรึกษาผ่าน Telecare ได้นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการเฉพาะทางอื่นๆ เช่น ศูนย์พัฒนาการเด็กและศูนย์ตรวจสุขภาพครบวงจร เพื่อส่งเสริม Well-being ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ เพื่อให้ผู้ป่วยได้ผลลัพธ์การรักษาตามที่คาดหวัง โดยคำนึงถึง ‘Value - based Healthcare’ในการดูแลสุขภาพโดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ได้รับการรักษาที่มีคุณภาพและคุ้มค่าภายใต้มาตรฐาน คาดว่าหลังจากมีการปรับการบริการแล้วคาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น 

 

\'พญาไท พหลโยธิน\'  ใช้เทคโนโลยีให้บริการทางการแพทย์เจาะกลุ่ม New Age

 

ภายในงานมีการเสวนากับพันธมิตรธุรกิจ โดย  นิธินาถ  สุโรจนานนท์ Manager, Employee Well-Being ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันมีความร่วมมือกับโรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน โดยทางรพ.รับผิดชอบดูแลห้องพยาบาลของ SCB รวมทั้งมีการต่อยอดให้ความรู้จัดสัมมนา เวิร์คชอปความรู้ด้านสุขภาพต่างๆ ให้แก่พนักงานโดยให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพทั้งพนักงานและลูกค้าของ SCB ผ่านทาง SCB Telecare

 

ขณะที่ อราคิน รักษ์จิตตาโภค Acting Head of Novel Engine Execution Business Unit บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าโรงพยาบาล จะให้บริการตรวจสุขภาพประจำปีของพนักงานและดูแลห้องพยาบาลสำหรับพนักงาน และเป็นจุดรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งช่วงโควิด นำ AI เข้าใช้วิเคราะภาพเอ็กซเรย์ทรวงอก เพื่อคัดกรองโรคปอดอักเสบให้กับทางโรงพยาบาลด้วย

 

“ศรีอำไพ รัตนมยูร” ประธานผู้บริหารสายงานการตลาดบริษัทแสนสิริจำกัด (มหาชน) หนึ่งในพันธมิตรธุรกิจเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล กล่าวว่าปัจจุบันมีลูกบ้านในโครงการแสนสิริที่อยู่แนวรถไฟฟ้ามาใช้บริการรักษาพยาบาลอยู่ประมาณ 7,000 ครอบครัว โดยจะได้รับส่วนลดในฐานะเป็นพันธมิตรธุรกิจ โดยในอนาคตคาดว่าจะมีความร่วมมือเพิ่มมากขึ้นในลักษณะการให้โรงพยาบาลเคลื่อนที่ไปให้บริการลูกบ้านถึงโครงการ โดยที่ไม่ต้องเดินทางที่โรงพยาบาล หรือ สามารถรับคำปรึกษาผ่าน Telecare เพื่อส่งเสริม Well-being ทุกกลุ่มทุกวัยให้มากขึ้น 

 

\'พญาไท พหลโยธิน\'  ใช้เทคโนโลยีให้บริการทางการแพทย์เจาะกลุ่ม New Age