แห่ตามรอย "ลิซ่า blackpink" เซลฟี "พนมรุ้ง" คาดวันหยุดนี้ยอดทะลุพันคน

แห่ตามรอย "ลิซ่า blackpink" เซลฟี "พนมรุ้ง" คาดวันหยุดนี้ยอดทะลุพันคน

นักท่องเที่ยวแฟนคลับแห่ตามรอย "ลิซ่า blackpink" เซลฟี "ปราสาทพนมรุ้ง" คาดวันหยุดนี้ยอดทะลุพันคน ขณะร้านขายของที่ระลึกได้อานิสงค์ยอดขายกระเตื้องขึ้น

นักท่องเที่ยวและแฟนคลับยังแห่เซลฟี่ เที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งบุรีรัมย์ ตามรอยฉากใน MV ลิซ่า blackpink ต่อเนื่อง คาดวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์นี้ ยอดพุ่งทะลุพันคน ขณะร้านขายของที่ระลึกได้อานิสงค์ยอดขายกระเตื้องขึ้น หลังจากเจอพิษโควิดขายไม่ได้จนบางร้านต้องปิดไปทำอาชีพอื่นชั่วคราว

(17 ก.ย.64) บรรยากาศที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ รวมถึงบรรดาแฟนคลับของ “ลิซ่า แบล็คพิงค์” หรือลลิษา มโนบาล ยังคงเดินทางขึ้นไปเที่ยวชม และถ่ายรูปปราสาทพนมรุ้งเป็นที่ระลึกตามรอย MV ลิซ่าอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยวันละ 400 - 500 คน จากช่วงสถานการณ์โควิดระบาดค่อนข้างเงียบเหงามีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวเพียงวันละประมาณ 100 – 200 คนเท่านั้น

แห่ตามรอย "ลิซ่า blackpink" เซลฟี "พนมรุ้ง" คาดวันหยุดนี้ยอดทะลุพันคน

 และ คาดการณ์ว่าหลังจากมีกระแส MV ลิซ่าฟีเวอร์ ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยว และแฟนคลับของลิซ่า เดินทางมาเที่ยวชมพนมรุ้งเพิ่มขึ้นทะลุ 1,000 คนอย่างแน่นอน ซึ่งก็ส่งผลดีกับร้านจำหน่ายของที่ระลึกบนปราสาทพนมรุ้ง ทำให้บรรยากาศคึกคักมียอดจำหน่ายกระเตื้องขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน จากช่วงสถานการณ์โควิดแทบขายไม่ได้บางร้านถึงขั้นต้องปิดไปทำอาชีพอื่นชั่วคราว

นายพงศธร ดาวกระจาย ผู้ช่วยนักโบราณคดี ประจำอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ระบุว่า หลังจากมีกระแส MV ลิซ่า แบล็คพิงค์ ก็ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่พนมปราสาทพนมรุ้งเพิ่มมากขึ้น จากช่วงโควิดวันละ 100 – 200 คน แต่ช่วงนี้เฉลี่ยวันละ 400 – 500 คน แต่คาดการณ์ว่าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเพิ่มขึ้นอาจทะลุ 1,000 คน

แห่ตามรอย "ลิซ่า blackpink" เซลฟี "พนมรุ้ง" คาดวันหยุดนี้ยอดทะลุพันคน

โดยจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดูและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก คือด้านหน้าปราสาท “โคปุระ” หรือซุ้มประตู ที่เชื่อว่าเป็นฉากใน MV ของลิซ่า และบริเวณบัว 8 กลีบตรงระเบียงคตหน้าซุ้มประตู ที่เชื่อว่าปรากฏอยู่ใน MV ด้วย อีกอย่างคือบัลลังก์ที่อยู่ตรงโคปุระที่ปรากฏใน MV ที่เหมือนมีแสงรัศมีเปล่งประกายนั้น ก็ดูคล้ายกับการจำลองพระอาทิตย์ที่ลอดช่อง 15 ประตูปราสาท

จากกระแสที่เกิดขึ้นก็สร้างความภาคภูมิใจในตัวน้องลิซ่า ที่ไปโด่งดังระดับโลกแล้ว ยังทำให้การท่องเที่ยวและการค้าขายดีขึ้นด้วย

ขณะที่ น.ส.แก้วตา แก้วสอน และ น.ส.สมพร แพรพรรณ สองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่มาเที่ยวชมและถ่ายรูปปราสาทพนมรุ้งในครั้งนี้เพราะมาตามรอย MV ลิซ่า ก็อยากมาดูด้วยตาเมื่อได้มาชมก็ประทับใจเพราะของจริงงดงามมาก ก็ขอบคุณลิซ่าที่ทำให้ทั่วโลกได้รู้ว่าเมืองไทยก็มีวัฒนธรรมและโบราณสถานที่สวยงาม

แห่ตามรอย "ลิซ่า blackpink" เซลฟี "พนมรุ้ง" คาดวันหยุดนี้ยอดทะลุพันคน

ด้านนายอำนวย สลับเพชร อายุ 58 ปี แม่ค้าขายของที่ระลึก บอกว่า หลังจากกระแส MV ของลิซ่า รวมไปถึงที่ลิซ่าให้สัมภาษณ์ แล้วพูดถึงสิ่งต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของบุรีรัมย์ ก็มีคนเข้ามาเลือกซื้อและถามหาผ้าไหมลายผ้าซิ่นตีนแดงที่เป็นเอกลักษณ์ของผ้าไหมบุรีรัมย์อย่างต่อเนื่อง

ส่งผลดีทำให้ยอดขายของที่ระลึกกระเตื้องขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ช่วงโควิดแทบขายไม่ได้เลยจนบางร้านต้องปิดไปทำอาชีพชั่วคราว ก็ขอบคุณน้องลิซ่า ที่ทำให้การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจการค้าขายของบุรีรัมย์ดีขึ้น หากเป็นไปได้อยากให้น้องลิซ่า มาเที่ยวที่ปราสาทพนมรุ้งสักครั้ง