เหตุใด เพียเจต์ แต่งตั้งคนรุ่นใหม่ อาโป, ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador

เหตุใด เพียเจต์ แต่งตั้งคนรุ่นใหม่ อาโป, ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador

เมซง Piaget สร้างประวัติศาสตร์ ประกาศแต่งตั้งนักแสดงหนุ่มไทยมากความสามารถ 'อาโป-ณัฐวิญญ์' และพระเอกสุดฮอต 'อี จุน-โฮ' เป็น Global Ambassador ชาวไทยและชาวเกาหลีคนแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์

KEY

POINTS

  • เหตุใดเมซง Piaget (เพียเจต์) ก้าวตามรอยตำนาน Piaget Society ในยุค 60-70 ที่เปิดประตูสู่บุคคลซึ่งมีความสง่างาม สวย ฉลาด และเป็นที่รักอย่าง เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ และ แอนดี วอร์ฮอล, เออซูลา แอนเดรส และบรุก ชีลส์, ซาลวาดอ ดาลี และ รอเจอร์ มัวร์
  • วันนี้ “เพียเจต์” แบรนด์ที่มีอายุ 150 ปี จุดประกายให้คนรุ่นใหม่ โดยประกาศให้ แอลล่า ริชาร์ดส์ เป็น Face of the Maison, อาโป-ณัฐวิญญ์ และ ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassadors
  • นี่คือ “เพียเจต์ โซไซตี้ เจเนอเรชั่นใหม่” ซึ่งได้รับสถานะจากความงาม พรสวรรค์ ไหวพริบ เป็นผู้ซึ่งดูเหมือนดวงอาทิตย์หมุนรอบ ชื่อติดปากผู้คน และคนกลุ่มใหญ่ดูเป็นแบบอย่าง

เมซง Piaget สร้างประวัติศาสตร์ ประกาศแต่งตั้งนักแสดงหนุ่มไทยมากความสามารถ 'อาโป-ณัฐวิญญ์' และพระเอกสุดฮอต 'อี จุน-โฮ' เป็น Global Ambassador ชาวไทยและชาวเกาหลีคนแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์

ปี 2024 นี้ นับเป็นปีสำคัญของเมซง Piaget (เพียเจต์) แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาหรูและเครื่องประดับอัญมณีชั้นสูงสัญชาติสวิส เนื่องในการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 150 ปี 

ดังนั้นในงานแสดงนาฬิการะดับโลก Watches and Wonders 2024 ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 9-11 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา คอนเซปต์ภายในบูธเพียเจต์ปีนี้จึงเรียกสายตากว่าทุกครั้ง

เหตุใด เพียเจต์ แต่งตั้งคนรุ่นใหม่ อาโป, ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador บูธเพียเจต์ในงาน Watches and Wonders 2024

บูธเพียเจต์ในงาน Watches and Wonders 2024 โอบล้อมผู้มาเยือนไว้ด้วยการตกแต่งที่ผสานโทนสีซิกเนเจอร์บลูและสีทองไว้ด้วยกัน

ในงานยังเต็มไปด้วยแขกผู้มีเกียรติคนสำคัญ รวมถึงเหล่าเพียเจต์ โซไซตี้ เจเนอเรชั่นใหม่ อาโป – ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ตัวแทนจากไทย ในฐานะ Friend of PIAGET คนแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, อี จุน-โฮ (Lee Jun-ho) แบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ แอลล่า ริชาร์ดส์ (Ella Richards) หลานสาวของ คีธ ริชาร์ดส์ 

เหตุใด เพียเจต์ แต่งตั้งคนรุ่นใหม่ อาโป, ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador APO หรือ อาโป - ณัฐวิญญ์ Piaget Global Ambassador

หลังจากงานดังกล่าว เมซงเพียเจต์จุดประกายให้คนรุ่นใหม่ ด้วยการประกาศแต่งตั้ง APO หรือ อาโป – ณัฐวิญญ์ และ อี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador สองคนใหม่อย่างเป็นทางการ

พร้อมประกาศแต่งตั้ง แอลล่า ริชาร์ดส์ หลานสาวของ คีธ ริชาร์ดส์ แห่งวง The Rolling Stones ซึ่งเคยเปิดตัวในแคมเปญของคอลเลคชั่นไฮจิวเวลรี่ 'Metaphoria' ในฐานะ Face of the Maison (แบรนด์เฟซ) คนสำคัญอีกด้วย

เหตุใด เพียเจต์ แต่งตั้งคนรุ่นใหม่ อาโป, ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador  อี จุน-โฮ Piaget Global Ambassador

เหตุใด เพียเจต์ แต่งตั้งคนรุ่นใหม่ อาโป, ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador แอลล่า ริชาร์ดส์ Face of the Maison

ในภาพรวมของเมซงเพียเจต์ บุคคลทั้งสามเป็นคนรุ่นใหม่ที่เปี่ยมด้วยความสามารถ ความสง่างาม มีตัวตนของตัวเองที่ชัดเจน มีภาพลักษณ์และสไตล์อันเด่นชัดที่สามารถเป็นตัวแทนในการเชื่อมโยงอดีตและประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของแบรนด์ถึง 150 ปี ศาสตร์และศิลป์ งานหัตถศิลป์อันล้ำค่าต่างๆ ของแบรนด์ ความละเมียดละไม เข้ากับ “ความทันสมัยและโลกในยุคปัจจุบัน” ได้เป็นอย่างดี

ตัวตนของบุคคลทั้งสามมีความคล้ายคลึงเฉกเช่นเหล่าไอคอนในตำนานที่เป็นส่วนหนึ่งของเมซงเพียเจต์ตั้งแต่ช่วงยุค 1960s - 1970s (Piaget Society ยุค 60-70) คือ Elizabeth Taylor, Andy Warhol, Ursula Andress, Brooke Shields, Roger Moore และ Salvador Dali ซึ่งล้วนแต่นิยมชมชอบในเพียเจต์ และเป็นส่วนหนึ่งของภาพลักษณ์ความเป็นเพียเจต์มาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

เหตุใด เพียเจต์ แต่งตั้งคนรุ่นใหม่ อาโป, ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador

อาโปสวมนาฬิกาข้อมือ Piaget Polo Chronograph

นักแสดงและนายแบบชาวไทย อาโป เคยได้รับเชิญเข้าร่วมนิทรรศการโชว์เคสคอลเลคชั่นไฮจิวเวลรี่ของเพียเจต์ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อเดือนกันยายน 2023 และได้รับการเปิดตัวในฐานะ “Friend of PIAGET คนแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ล่าสุด "อาโป" ได้รับการแต่งตั้งเป็น Global Ambassador ซึ่งต้องติดตามกันว่าหลังจากนี้ 'อาโป' จะมีบทบาทร่วมกับ PIAGET อย่างไรบ้าง

เหตุใด เพียเจต์ แต่งตั้งคนรุ่นใหม่ อาโป, ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador อี จุน-โฮ สวมนาฬิกาข้อมือ Piaget Polo Date

สำหรับ อี จุน-โฮ ก่อนหน้านี้ร่วมงานกับเมซงเพียเจต์มาอย่างยาวนานในฐานะ “แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ PIAGET ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” ก่อนขึ้นเป็น Global Ambassador คนใหม่อย่างเป็นทางการเช่นกัน 

ขณะที่ แอลล่า ริชาร์ดส์ หลานสาวของ คีธ ริชาร์ดส์ แห่งวง The Rolling Stones ก็เคยได้รับการเปิดตัวในแคมเปญของคอลเลคชั่นไฮจิวเวลรี่ 'Metaphoria' ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็น Face of the Maison (แบรนด์เฟซ) คนสำคัญในครั้งนี้

เหตุใด เพียเจต์ แต่งตั้งคนรุ่นใหม่ อาโป, ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador แอลล่า ริชาร์ดส์  สวมนาฬิกาสร้อยคอ Piaget Swinging Sautior

“กรุงเทพธุรกิจ” สอบถามไปยังผู้แทนการให้ข่าวสารเพียเจต์ในไทยถึงบทบาทและหน้าที่ของตำแหน่ง Global Ambassador กับ Friend of Piaget ได้รับคำอธิบาย ดังนี้

“จริงๆ ตามหลักการแล้ว Ambassador หรือ Friend จะมีหน้าที่และบทบาทคล้ายคลึงกัน คือการเป็นบุคคลที่มีภาพลักษณ์ ตัวตน แนวความคิดที่ตรงกับแบรนด์ สอดคล้องกับความเป็นแบรนด์ และสามารถถ่ายทอดความเป็นเพียเจต์ออกมาได้อย่างดีและเป็นไปตามธรรมชาติ 

ซึ่งในลักษณะนี้ อย่างอาโปที่เป็น Friend of Piaget คนแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็คือการโปรโมตจะครอบคลุม และถือว่าเป็นตัวแทนของเพียเจต์ในกลุ่มประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด

ส่วนการเลื่อนตำแหน่งเป็น Global Ambassador คือการก้าวไปด้วยกันข้างหน้าอีกขั้นกับแบรนด์ในการเป็นตัวแทนในระดับโลก และน่าจะได้ให้การร่วมงานของแต่ละท่านร่วมกับแบรนด์ทั้งในประเทศของตนเอง และการเดินทางเป็นทริปหรืองานอีเวนต์สำคัญที่ต่างประเทศ รวมไปถึงการถ่ายแคมเปญร่วมกับแบรนด์ เป็นต้น อีกมากขึ้นกว่าเดิม”

เหตุใด เพียเจต์ แต่งตั้งคนรุ่นใหม่ อาโป, ลี จุน-โฮ เป็น Global Ambassador

อาโป ที่บูธเพียเจต์

การเปิดตัวเหล่า เพียเจต์ โซไซตี้ เจเนอเรชั่นใหม่ ทั้ง 3 ท่าน อย่าง อาโป-ณัฐวิญญ์, อี จุน-โฮ, และ แอลล่า ริชาร์ดส์ เข้าสู่ครอบครัวของเพียเจต์ คืออีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่แบรนด์ซึ่งเติบโตมาเป็นเวลา 150 ปี ให้ความสำคัญ เพื่อเชื่อมโยงอดีตและปัจจุบันเข้าด้วยกันอย่างสวยงาม