Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine

Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine

Marvel Studios ทำถึง!!! ปล่อยโปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine เวอร์ชั่นสุดพิเศษ ที่ดึงเอา Soft Power ไทยอย่าง ตลาดน้ำ มวยไทย ลิเก มาผสมผสานกับเอกลักษณ์ของสองซูเปอร์ฮีโร่สุดเกรียนได้อย่างงดงาม พร้อมเชิญ ‘แบมแบม’ สัมภาษณ์ ‘ไรอัน เรย์โนลด์ส’ และ ‘ฮิวจ์ แจ็คแมน’ ถึงเกาหลีใต้

นอกจากจะเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์แห่งปีที่คนรอคอยแล้ว Marvel Studios ยังเซอร์ไพรส์แฟนหนังชาวไทยหนักมากด้วยการพา Deadpool & Wolverine บุกเมืองไทยผ่านโปสเตอร์เวอร์ชั่นพายเรือขายของตลาดน้ำ ขึ้นสังเวียนชกมวยไทย และเปิดวิกเล่นลิเก

ตามมาด้วยการเชิญ ‘แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล’ ซูเปอร์สตาร์ K-Pop สัญชาติไทย ร่วมสัมภาษณ์พร้อมกระทบไหล่ ‘ไรอัน เรย์โนลด์ส’ และ ‘ฮิวจ์ แจ็คแมน’ สองนักแสดงชั้นนำของฮอลลีวุ้ดผู้รับบท เดดพูล และ วูล์ฟเวอรีน ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับโปสเตอร์พิเศษเวอร์ชันไทยของ ‘Deadpool & Wolverine เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน’ ที่สอดแทรก Soft Power ไทยซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวต่างชาติเข้าไปอย่างชัดเจนนั้นเป็นผลงานจาก SMASHHH STUDIO สตูดิโอสร้างสรรค์งานอาร์ตสไตล์ American Comic นำโดยศิลปินไทยมากฝีมือ Formalynn (หนู), Maiimou (พี), GK(เก่ง) และ Ceejin (จิน) ซึ่งเคยร่วมงานกับ Marvel Studios มาแล้วในโปรเจ็กต์ The Marvels อีกทั้งยังเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเหล่าฮีโร่มาเวลตัวจริง

 

Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจมากที่ได้ร่วมโปรเจ็กต์ Deadpool & Wolverine เพราะเป็นการนำเอาคาแรกเตอร์ระดับโลกจากภาพยนตร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์มาผสมผสานเข้ากับเอกลักษณ์ความเป็นไทย ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอวัฒนธรรมไทยให้ผู้ชมทั่วโลกได้รู้จักและประทับใจ อีกทั้งยังเป็นการทำงานที่ค่อนข้างท้าทาย เพราะการนำตัวละครที่มีอัตลักษณ์ชัดเจนและมีบุคลิกโดดเด่นมาก ๆ อย่างเดดพูลและวูล์ฟเวอรีนมารวมเข้ากับวัฒนธรรมไทยเป็นเรื่องที่ยังไม่เคยมีมาก่อน จึงนับเป็นการทำงานที่น่าสนใจสำหรับทีมงานและยังเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่าย ๆ อีกด้วย”

Maiimou (พี) ศิลปินผู้อยู่เบื้องหลังเผยถึงความรู้สึกในการร่วมโปรเจ็กต์ Deadpool & Wolverine ในครั้งนี้กล่าว

 

กว่าจะมาเป็นโปสเตอร์สุดคูลแฝงอารมณ์แสบ ๆ กวน ๆ อย่างที่เห็น ต้องผ่านกระบวนการคิดและสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่การเลือกเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่เหมาะกับคาแรกเตอร์บู๊ระห่ำของเดดพูลและวูล์ฟเวอรีน ซึ่งต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพื่อไม่ให้ทั้งสองคาแรคเตอร์สูญเสียความเป็นตัวเองเมื่อผสมผสานกับบริบทความเป็นไทย ในขณะเดียวกันก็ต้องสะท้อนถึงวัฒนธรรมไทยอันเข้มข้น โดยที่องค์ประกอบทั้งสองต้องกลมกลืนไปด้วยกันอย่างลงตัว จนได้ออกมาเป็นบรรยากาศของตลาดน้ำ มวยไทย และลิเก

 

คู่หูบู๊แหลกแปลงร่างเป็นพ่อค้าตลาดน้ำ

Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine

 

ภาพเดดพูลและวูฟเวอร์รีนพายเรือขายผลไม้ไทยในคลอง สะท้อนให้เห็นถึงตลาดน้ำอันเป็นหนึ่งในวิถีชีวิตแบบไทย ๆ ได้อย่างชัดเจน แถมศิลปินยังใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ อย่างสีสันของเสื้อผ้าและสัญลักษณ์ประจำตัวของทั้งคู่ ทำให้เชื่อได้จริง ๆ ว่าเดดพูลและวูล์ฟเวอรีนอาจจะมีอาชีพเสริมเป็นพ่อค้าตลาดน้ำก็ได้นะ

 

เมื่อฮีโร่มาเวลมาขึ้นสังเวียนมวยไทย

Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine

ถ้าจะหาศิลปวัฒนธรรมไทยที่เข้ากับความเลือดร้อนของสองฮีโร่อย่างเดดพูลและวูล์ฟเวอรีนมากที่สุด คงหนีไม่พ้นมวยไทย ศิลปะการต่อสู้ที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก ซึ่งมีท่วงท่าการต่อสู้ที่แข็งแกร่งดุดัน ลีลาการโจมตีที่สวยงามทรงพลัง เหมาะกับคู่หูคู่โหดคู่นี้เป็นที่สุด ศิลปินจึง
จับเอาเดดพูลและวูล์ฟเวอรีนมาโชว์แม่ไม้มวยไทยสุดเท่ และไม่ลืมที่จะออกแบบกางเกงมวยไทยรวมถึงเครื่องแต่งกายของทั้งสองให้มีคู่สีตามคาแรกเตอร์ด้วย

 

ว่างจากลุยแอ็คชันมาเปิดวิกเล่นลิเก

Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าลิเกเป็นหนึ่งในศิลปะการแสดงคู่บ้านคู่เมืองไทย มหรสพขวัญใจเหล่าพ่อยกแม่ยกที่มีคนรักคนชอบอยู่ทั่วประเทศ ด้วยเอกลักษณ์การร้องรำที่ดูได้สนุกทุกเพศทุกวัย แถมเครื่องแต่งกายยังอลังการหลากสีสัน แล้วจะเป็นยังไงถ้าเดดพูลและวูล์ฟเวอรีนถอดชุดยูนิฟอร์มตึงเปรี๊ยะมาใส่ชุดลิเกวิบวับขึ้นเวที งานนี้ศิลปินจัดให้แบบเต็มเหนี่ยว ออกแบบชุดลิเกของทั้งคู่ตามสีประจำตัว และเลือกใช้โทนสีของดินแดน The Void ที่เห็นในตัวอย่างภาพยนตร์มาเป็นฉาก ส่วนท่าอุ้มที่ดูเหมือนเจ้าชายอุ้มเจ้าหญิงนั้น...ก็ดีไซน์ตามคาแรกเตอร์แสบ ๆ กวน ๆ ของพวกเขานั่นแหละ

 

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นผลงานโปสเตอร์ไทยของ Deadpool & Wolverine และคิดว่าแฟนมาร์เวลรวมถึงแฟน ๆ เดดพูลและวูล์ฟเวอรีนก็น่าจะว้าวเหมือนกันที่ได้เห็นตัวละครที่ชื่นชอบในบรรยากาศที่คุ้นเคย หวังว่าการนำฮีโร่ทั้งสองเข้ามาอยู่ในบรรยากาศไทย ๆ จะทำให้ผู้ชมชาวไทยรู้สึกใกล้ชิดผูกพันและอินกับการดู Marvel Studios’ Deadpool & Wolverine เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน ในโรงภาพยนตร์ วันที่ 24 กรกฎาคมนี้มากขึ้นครับ”

ทีม SMASHHH STUDIO ฝากฝัง

 

‘แบมแบม’ กระทบไหล่สองนักแสดงนำ

Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine

 

นอกจากโปสเตอร์เวอร์ชั่น Soft Power ไทยแล้ว ทาง Marvel Studios ยังเชิญ ‘แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล’ ซูเปอร์สตาร์ K-Pop สัญชาติไทย ร่วมสัมภาษณ์พร้อมกระทบไหล่ ‘ไรอัน เรย์โนลด์ส’ และ ‘ฮิวจ์ แจ็คแมน’ ผู้รับบทเดดพูล และ วูล์ฟเวอรีน ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

โดยแบมแบมได้มอบกางเกงมวยฝ่ายแดง-เหลืองปักชื่อ ‘เดดพูล-วูล์ฟเวอรีน’ และโปสเตอร์เวอร์ชั่นเดดพูล ดวลมวยไทยกับวูล์ฟเวอรีนเป็นที่ระลึกจากเมืองไทย สร้างความประทับใจให้สองนักแสดงนำเป็นอย่างมาก ส่วนบรรยากาศภายในงานจะเป็นอย่างไร เรื่องเล่าของไรอันและฮิวจ์จะสนุกแค่ไหน ติดตามคลิปสัมภาษณ์ฉบับเต็มจากแบมแบมพร้อมกัน 14 กรกฎาคมนี้ ที่เพจ Marvel Thailand

 

Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine

 

เรื่องย่อ Deadpool & Wolverine

ส่วนเรื่องย่อบอกได้แค่ว่า หลังแขวนชุดแดงเดดพูลไปนาน ชีวิตเรื่อยเปื่อยแบบคนปกติทั่วไปของ “เวด วิลสัน” อดีตหน่วยรบพิเศษผู้ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องศีลธรรมสักเท่าไร ก็หมดเวลาลง เมื่อโลกบ้านเกิดของเขากำลังเผชิญกับภัยคุกคามร้ายแรง เวดเลยต้องกลับมาสวมชุดแดงแรงฤทธิ์อีกครั้งถึงจะ..ไม่เต็มใจก็เถอะ.. ไม่ค่อยเต็มใจเท่าไร? จริงจริ๊ง แถมเขายังต้องโน้มน้าวให้วูฟเวอรีนที่โคตร..โคตรไม่เต็มใจ ไปลุยด้วยกันอีก เรื่องราวจะแสบสัน บ้าระห่ำขนาดไหน ต้องไปพิสูจน์กันเอง

“Deadpool & Wolverine เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน” เปิดให้ซื้อตั๋วล่วงหน้าแล้ววันนี้ ก่อนฉายจริง 24 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์และระบบ IMAX ทั่วประเทศ 

 

Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine Marvel จับ Soft Power ไทยใส่โปสเตอร์หนัง Deadpool & Wolverine