Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี

Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี

ไม่ดูถือว่าพลาด!!! เมื่อวงพังก์ร็อกตัวพ่อเจ้าของสมญา “วงดนตรีทรงอิทธิพลที่สุดแห่งยุคสมัย” อย่าง Green Day (กรีนเดย์) กลับมาเล่นคอนเสิร์ตในไทยครั้งแรกในรอบ 14 ปี ณ อิมแพ็ค อารีนา วันที่ 12 ก.พ. 2568 เตรียมตัวกดบัตรก่อนใคร 1 ต.ค. นี้

หลังจากที่ลุ้นกันแบบหายใจไม่ทั่วท้องว่าเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้ Green Day (กรีนเดย์) วงอเมริกันพังก์ร็อกตัวพ่อเจ้าของเพลงฮิตอย่าง Basket Case, Boulevard of Broken Dreams, Good Riddance (Time of Your Life), When I Come Around, American Idiot จะกลับมาหาแฟน ๆ ชาวไทยหรือเปล่าหลังจากห่างหาย ไม่มาเล่นคอนเสิร์ตที่บ้านเรานานถึง 14 ปีแล้ว

ล่าสุดไลฟ์ เนชั่น เทโรประกาศแล้วว่า Green Day (กรีนเดย์) ได้เพิ่มประเทศไทยเป็นหนึ่งในเอเชียทัวร์ครั้งใหม่กับ Green Day Live in Bangkok (กรีนเดย์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก) ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2568 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี แฟนพันธุ์แท้ฟิตร่างกายรอกระโดด พร้อมส่งเสียงร้องเพลงฮิตของพวกเขาให้สุดพลังกันได้เลย

 

Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี

แต่ก่อนอื่นต้องวอร์มนิ้วรอกดบัตรโซนที่คุณต้องการให้ทันก่อน บัตรราคาเริ่มต้น 2,800 บาท เอกสิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดในประเทศไทย รับสิทธิ์ซื้อบัตรเข้าชมการแสดงก่อนใคร ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 ตุลาคม (10.00 น.) ถึงวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม (10.00 น.) และรับสิทธิ์ซื้อบัตรคอนเสิร์ตโซนพิเศษด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ด รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.priceless.com/music

สมาชิกไลฟ์ เนชั่น เทโร สามารถซื้อบัตรรอบพรีเซลส์ได้ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม (10.00 – 22.00 น.) จำหน่ายบัตรรอบทั่วไปวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 10.00 น. เป็นต้นไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรเข้าชมการแสดง และแพ็คเกจวีไอพีได้ทางเว็บไซต์ livenationtero.co.th

 

Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี

 

วงพังก์ร็อกทรงอิทธิพลที่สุดแห่งยุค

เมื่อ 30 ปีที่แล้ว เดบิวต์อัลบั้ม Dookie (ดูกี้) ของ Green Day มีส่วนช่วยให้ดนตรีพังก์ร็อกเข้ามาอยู่ในกระแสหลัก ด้วยเพลงฮิต “Basket Case” (บาสเกต เคส) และ “Welcome To Paradise” (เวลคัม ทู พาราไดซ์) ที่ครองอันดับหนึ่งบนชาร์ตอย่างยาวนานจนได้รางวัลแพลทินัมไดมอนด์ถึง 10 ครั้ง และยอดขายกว่า 10 ล้านก็อปปี้

 

 

ในเวลานั้น นิตยสาร Entertainment Weekly (เอ็นเทอร์เทนเม้นต์ วีคลี่) นิยาม Green Day ว่า “ Green Day เป็นวงที่มีอิทธิพลที่สุดแห่งยุค” ขณะที่ Rolling Stone (โรลลิ่ง สโตน) ยกย่องให้ Green Day เป็น “วงที่สร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นไม่แพ้วง Kiss และจะเป็นแบบนั้นตลอดไป”

 

Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี

 

10 ปีถัดมา Green Day ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการเพลงร็อกในอเมริกาและทั่วโลกด้วยอัลบั้ม “American Idiot” การันตีด้วยรางวัลอัลบั้มร็อกยอดเยี่ยมแห่งปี 2547 จากเวทีแกรมมี่ อวอร์ด พลังพังก์ร็อกได้ถูกปลุกฟื้นคืนชีพอีกครั้งจากการที่ Green Day สร้างละครบรอดเวย์จากอัลบั้มชุดนี้เซ็ตมาตรฐานใหม่ให้พังก์ร็อกแบนด์ในศตวรรษที่ 21 แบบสุดปังไม่เหมือนใคร

 

 

นอกจากสองอัลบั้มระดับตำนานแล้ว สามตัวพ่อสุดเก๋าก็ยังเดินหน้าทำสตูดิโออัลบั้มอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น "Father Of All..." (ฟาเธอร์ ออฟ ออล) ในปี 2563 นิตยสารดนตรีชื่อดัง Pitchfork (พิชฟอร์ก) วิจารณ์ว่าผลงานเพลงชุดนี้ไว้ว่า “อัลบั้มที่สดใหม่วัยรุ่นในรอบหลายปี ของ Green Day เหมือนเห็นตัวพ่อของวงการเพลงมาเดบิวต์ใหม่เป็นชาวร็อกจูเนียร์”

ในปี 2024 นี้ Green Day ยังปล่อยอัลบั้มใหม่ “Saviors” (เซฟวิเออร์ส) ที่มีซิงเกิ้ลฮิต “The American Dream Is Killing Me” (ดิ อะเมริกัน ดรีม อีส คิลลิง มี) และ “Dilemma” (ไดเลมม่า) ตอกย้ำความเป็นวัยเก๋าครองวงการเพลงของสามป๋าสุดพังก์ได้เป็นอย่างดี

 

 

ชาวร็อกเตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาเจอกันใน Green Day Live in Bangkok (กรีนเดย์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก) วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2568 ณ อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี

#GreenDay #GreenDayLiveinBangkok #GreenDayBKK2025 #LiveNationTero

 

Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี Green Day ตัวพ่ออเมริกันพังก์ร็อก เยือนไทยในรอบ 14 ปี