‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว

‘ดารา ควิซีน’ อาหารไทย สไตล์ ไฟน์ไดนิ่ง เปิดใหม่ อร่อย โรแมนติก ณ หอดูดาว โรงแรม อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท เมนูที่หมูหวานชื่นชอบ อาทิ พล่าหอยเชลล์ หมูปิ้ง ปลาย่างใบตอง มัสมั่นแก้มวัวกับมันหวานเผา กินกับ โรตี ฟินมากๆ

อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท (Anantara Layan Phuket Resort) เปิดตัว ดารา ควิซีน ภูเก็ต (Dara Cuisine Phuket) ห้องอาหารพร้อม หอดูดาวแห่งแรกของประเทศ หมูหวานชวนชิม มีโอกาสลิ้มรสเมนูอาหารไทยร่วมสมัยจากสี่ภาค

พร้อมเครื่องดื่มเลิศรสท่ามกลางหมู่ดาว วันใดท้องฟ้าเปิด เราจะได้ดู ดวงดาว ระยิบระยับ พร้อมกับผู้มีความรู้เรื่องดาวมาคอยอธิบาย วันไหนท้องฟ้าไม่เป็นใจ เราก็ดูดวงดาว ท่องกาแลกซี่ ผ่านแว่น VR สุดแสนโรแมนติกจริงๆ

คำว่า ดารา  ก็หมายถึง ดวงดาวอยู่แล้ว  และ ดวงดาว นั้นถือว่าเป็นหัวใจในการนำทางของนักเดินเรือ  ห้องอาหาร ดารา ควิซีน  จึงได้ถูกรังสรรค์ให้เป็นหัวใจที่รวมความอร่อยของ อาหารไทย จากสี่ภาคของประเทศไทย หรูหราสไตล์ ไฟน์ไดนิ่ง

เตรียมพร้อม หอดูดาว บนชั้นดาดฟ้าของห้องอาหาร โดยมี สกาย สตอรี่เทลเลอร์  (Sky Storyteller) บุคคลผู้ซึ่งจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับดวงดาวบนท้องฟ้าและพาพวกเราออก เดินทางท่องจักรวาล

หากต้องการเรียนทำ อาหารไทย ช่วงกลางวัน เชฟหงส์ หรือ ศุภกาญจน์ เลี่ยนพานิช เชฟประจำห้องอาหาร ดารา ควิซีน ภูเก็ต  และทีมเชฟของอนันตราพร้อมเสมอที่จะถ่ายทอดความรู้อย่างไม่หวงสูตร

หมูหวานชวนชิม และเพื่อนๆได้ร่วม Cooking Class  ทำเมนู ต้มข่าไก่ ที่เชฟสอนเทคนิคต่างๆ อย่างที่หลายท่านอาจจะไม่เคยทราบมาก่อน อาทิ ทำไมต้องนวดมะนาวก่อนผ่าและบีบ อะไรใส่ก่อน-หลัง เพราะอะไร

ส่วนอาหารที่เสิร์ฟในห้องอาหารแห่งนี้นั้นเป็นอาหารไทย 4 ภาค อาทิ เบือทอดหมึก และ หมูฮ้อง เมนูประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ต, ข้าวซอยกุ้งแม่น้ำตำรับดารา และ ตำขนุนอ่อน เสิร์ฟพร้อมมันหวานอบกรอบ จากภาคเหนือ, แกงเขียวหวานกุ้งมังกร และ เมี่ยงคำตับห่าน ผสมผสานตับห่านเข้ากับเมนูของว่างยอดนิยม จากภาคกลาง

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว

ภาพโดย : พิมพ์พัดชา กาคำ 

ขากบทอดน้ำปลา และ หมูสามชั้นหมักซอสไข่แดงจิ้มแจ่ว สูตรพิเศษของดารา จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในส่วนของเมนูของหวานและไอศกรีม เมนูแนะนำเช่นไอศกรีมนมแพะและน้ำผึ้ง เสิร์ฟพร้อมถั่วมะม่วงหิมพานต์จากกระบี่ โดยหัวหน้าเชฟของห้องอาหาร (เชฟหงส์) ผู้นำสูตรลับของครอบครัว มาผสานกับประสบการณ์ความเชี่ยวชาญทางด้านอาหารมารังสรรค์เมนูรสเลิศในแบบของ ดารา 

หมูหวานชวนชิม และเพื่อนพ้อง ได้ลิ้มรสอาหารไทย หลากหลายเมนู เริ่มจาก อาหารเรียกน้ำย่อย อาทิ หมูปิ้ง เป็นหมูสามชั้นหมักซอสไข่แดงจิ้มแจ่ว ข้าวโพดย่าง, ข้าวตังเห็ด ที่มีเห็ดมากกว่า 5 ชนิด, ปอเปี๊ยะทูน่า , กุ้งโสร่ง รองด้วยสาคูหมึกดำทอดกรอบ รับประทานคู่กับซอสพริกที่เชฟปรุงเอง และแมงโก้ โคโคนัทซัลซ่า,

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ข้าวโพดย่าง กับ หมูปิ้ง (หมูสามชั้นหมักซอสไข่แดงจิ้มแจ่ว)

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว พล่าหอยเชลล์

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ข้าวยำสูตรพิเศษของดารา

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ข้าวตังเห็ด

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ยำปวยเล้ง เห็นหน้าตาแบบนี้แต่อร่อยมีคุณค่าทางโภชนาการ

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว

กุ้งโสร่ง

ข้าวยำสูตรพิเศษของดารา ,ยำปวยเล้ง และยังมี พล่าหอยเชลล์ ท็อปด้วยสาหร่ายพวงองุ่น อร่อย จริงๆ แค่นี้ก็อิ่มแล้ว ล้างปากด้วย กรานิต้าทับทิม เป็นทับทิมจากอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช โรยด้วยเกลือและเปลือกมะกรูด รับประทานแล้วชื่นใจ

ในขณะที่อาหารจานหลักกำลังเคลื่อนตัวออกมาจากห้องครัว เป็นขบวน อาทิ ปลาย่างใบตอง จานนี้หมูหวานชอบมากๆ เป็นปลาแบล็คคอด หมักกับสมุนไพรไทยอย่างข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด

มัสมั่นแก้มวัวกับมันหวานเผา เชฟหงส์ ตุ๋นแก้มวัว นานกว่า 6 ชั่วโมงจนเปื่อยนุ่ม รับประทานกับโรตี เข้ากั๊นเข้ากัน กระซิบบอกว่า โรตีอร่อยมาก และยังมี แกงเผ็ดเป็ดย่าง ที่เชฟหงส์นำอกเป็ดไปซูวี 4 ชั่วโมงจนนุ่มมากๆ ใส่ผลไม้หลากหลายทั้งลิ้นจี่ องุ่น สตรอว์เบอร์รี่ สับปะรด  

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว

ปลาดุกผัดเผ็ด มีทั้งหมด 3 เลเยอร์ ด้านบนเป็นปลาดุกย่าง ด้านล่างเป็นปลาดุกทอด โรยด้วยปลาดุกฟู  เวลารับประทานควรตักทั้ง 3 แบบเข้าปาก จะอร่อยครบ หมูฮ้องภูเก็ต เสิร์ฟกับคะน้าฮ่องกง รับประทานคู่กับกระเทียมดอง ตัดเลี่ยน

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ข้าวสังข์หยดอบมะพร้าวเผา

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ปลาย่างใบตอง เมนูนี้หมูหวานชวนชิมชอบมาก

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว มัสมั่นแก้มวัวกับมันหวานเผา

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว แกงเผ็ดเป็ดย่าง สไตล์เชฟหงส์

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว หมูฮ้องภูเก็ต-ปลาดุกผัดเผ็ด 

ส่วนจานผักก็จะมี ถั่วแขกย่างราดซอสน้ำปลาโฮมเมด เป็นน้ำปลาที่เชฟหมักเองจากก้างปลาหลากหลายชนิด อาทิปลาเก๋า ปลาแบล็คคอด ฯลฯ  ที่นำมาใช้ในครัว ถือว่าเป็น Food Waste  อาหารจานหลักนี้เมื่อได้รับประทานกับ ข้าวสังข์หยดอบมะพร้าวเผา ที่เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าวหอมกรุ่น มีเนื้อมะพร้าวเผาอยู่ด้านในด้วยแล้ว สุดพิเศษจริงๆ  

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว กรานิต้าทับทิม 

หมูหวานชวนชิม ชอบขนมหวานอย่าง  ขนมโคต้มกะทิ อร่อย ถูกใจจริงๆ เชฟหงส์ ยังทำเซอร์ไพร์ส ด้วยเซตขนมที่มีชื่อว่า ระบบสุริยะจักรวาล ประกอบด้วย หม้อแกงครีมบูเล่ ทองหยอดเมอร์แรง ขนมโค ช็อกโกแลต ฯลฯ

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว จานนี้เรียกว่า ระบบสุริยะจักรวาล 

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว

เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ต่างๆ ล้วนแล้วเกี่ยวข้องกับดวงดาวและกาแลกซี่

ในส่วนของเครื่องดื่ม ดารา ควิซีน มีไวน์ให้เลือกถึง 150 labels และมีค็อกเทลซิกเนเจอร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้า โดยใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นเพื่อความหลากหลายอย่าง กะทิ น้ำใบเตย ไปจนถึงดอกมะลิ เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่สดและมีคุณภาพดีที่สุด ห้องอาหาร ดารา ควิซีน ภูเก็ต ยังได้หมักน้ำปลาคุณภาพเอง และสร้างสวนสมุนไพรที่มีการเพาะปลูกที่คำนึงถึงระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว 'เชฟหงส์' พร้อมแล้วสำหรับ Cooking Class วันนี้ 

เชฟหงส์กล่าวว่า “คอนเซปต์ของ ห้องอาหาร ดารา นั้นเรียบง่าย เราเคารพและให้เกียรติธรรมชาติ คำนึงถึงรสชาติและคุณภาพของวัตถุดิบท้องถิ่น และให้แต่ละวัตถุดิบเล่าเรื่องราวของตัวเอง นอกจากการปลูกสมุนไพรเองแล้ว เรายังร่วมมือกับฟาร์มและชาวประมงท้องถิ่นที่ใส่ใจในระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนคนในพื้นที่และได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพหมุนเวียนตามฤดูกาล”

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ห้องอาหาร ดารา ควิซีน  ภูเก็ต ตกแต่งในแบบไทยร่วมสมัย พร้อมงานฝีมือและงานหัตถกรรมจากหลายภูมิภาค เช่น ผลงานการแกะสลักไม้จากทางภาคเหนือ และ เครื่องจักสานจากทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นไทยและเล่าเรื่องราวของภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านชิ้นงานต่างๆ รวมไปถึงเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมต่างๆ ประกอบกับอาหารเลิศรสและบรรยากาศยามค่ำคืน

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ‘สกาย สตอรี่เทลเลอร์’  (Sky Storyteller) เธอคือบุคคลผู้ซึ่งจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับดวงดาวบนท้องฟ้า

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ภายในหอดูดาวบนดาดฟ้าของห้องอาหาร

ดื่มด่ำกับประสบการณ์ทางด้านอาหาร และกิจกรรมดูดาว รับประกันความโรแมนติก

•            คลาสเรียนทำอาหาร เปิดสอนในช่วงกลางวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. - 15.00 น.

•            อาหารมื้อค่ำ เปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 18.00 น. - 23.00 น.

•            กิจกรรมดูดาวเต็มรูปแบบ กับ Sky Storyteller (45 นาที) พร้อมเครื่องดื่มระดับพรีเมียม ให้บริการ 2 รอบ ต่อวัน ในเวลา 19.30 น. – 20.30 น. และ 21.00 น. – 22.00 น. ราคาเริ่มต้นที่ 6,000++ บาท (ต่อผู้ใหญ่ 2 ท่าน) และ 1,750++ (สำหรับเด็ก ต่อท่าน)

•            จิบเครื่องดื่มแบบฟรีโฟลว์ชมดาว (1 ชั่วโมง) ราคา 3,000++ บาท (ต่อผู้ใหญ่ 2 ท่าน)

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว

‘ดารา ควิซีน’ ดื่มด่ำอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง ณ หอดูดาว ห้องอาหาร ดารา ควิซีน ภูเก็ต ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จุดที่สามารถมองเห็นดวงดาวได้มากที่สุด 

*หมายเหตุ: โปรดติดต่อสำรองกิจกรรมก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน

ติดต่อสำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.anantara.com/en/layan-phuket/restaurants/dara-cuisine.