‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’

ร้านอาหารใต้ละมุนลิ้น โฮม คิทเช่น x Polar Sloth ไอศกรีมโฮมเมดจากชุมพร เปิดคาเฟ่ไอศกรีม The Sloth Cottage ในซอยประดับ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า‘มีนบุรี’สายสีชมพู

หลบอากาศร้อนไปเที่ยวกระท่อมสลอธกันค่ะ The Sloth Cottage (เดอะ สลอธ คอตเทต) เป็นคาเฟ่ไอศกรีมเปิดใหม่ในพื้นที่ของ ละมุนลิ้น โฮม คิทเช่น ร้านอาหารใต้ รสจัดจ้านในย่านมีนบุรี เรียกได้ว่าเป็นการเติมเต็มในส่วนของร้านกาแฟ ขนมไทย และไอศกรีม ให้กับลูกค้าได้อิ่มเอมทั้งอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มได้ครบจบในที่เดียว

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’ คุณติ๊ก-ภัทรวดี ชวนสนิท และคุณปุ้ย-ปราณิศา จิตต์หมวด

คุณ ปุ้ย ปราณิศา จิตต์หมวด เจ้าของร้านละมุนลิ้น โฮม คิทเช่น กล่าวถึงการร่วมมือกับคุณ ติ๊ก ภัทรวดี ชวนสนิท เจ้าของแบรนด์ไอศกรีมโฮมเมดโพลาร์ สลอธ (Polar Sloth)จากชุมพร มาเปิด เดอะ สลอธ คอตเทต คาเฟ่ไอศกรีมให้เราฟังว่า 

“ปุ้ยอินกับไอศกรีมโพลาร์ สลอธมาก ทั้งๆ ที่ปกติไม่ค่อยชอบกินไอศกรีมเท่าไหร่ จำได้ว่าวันเปิดร้านละมุนลิ้น 6 มีนาคม 2558 มีเพื่อนให้ไอศกรีมโพลาร์ สลอธ มา 12 ถ้วยเป็นของขวัญ ลองกินดูรสไข่เค็มก็เอ๊ะแล้วทำไมมันนุ่ม รสชาเขียวก็ดีนะ กินไปจนหมดเลยตามไปดูที่อยู่บนฝาไอศกรีมแล้วทักไปในเฟซบุ๊ก

สวัสดีค่ะ ขอซื้อไอศกรีม เขาตอบมาว่าตอนนี้ยังไม่ขายกำลังย้ายจากกรุงเทพฯ ไปอยู่ชุมพร รออีก 2 เดือนได้ไหม เราก็รอโดยที่ไม่รู้จักพี่ติ๊ก (ภัทรวดี)มาก่อนเลย รู้จักแต่เพื่อนๆ ของพี่ติ๊ก พอได้ไอศกรีมมาเราอินบ็อกซ์ไปในเฟซบุ๊กว่า ชอบไอศกรีมมากเลยนะคะ ขอสั่งมาขายได้มั้ยจะมาวางเป็นตู้เล็ก ๆ คือ ไอศกรีมในกรุงเทพฯมันมีเยอะแยะนะคะ แต่ไอศกรีมชุมพรมันน่ารักและอร่อย” 

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’ ไอศกรีมชาเขียวกับถั่วแดง

คุณปุ้ยเล่าด้วยรอยยิ้ม พร้อมเสริมว่า ก่อนจะได้ไอศกรีมมาขายต้องผ่านการสอบสัมภาษณ์จากเจ้าของแบรนด์ก่อนว่าชอบจริงหรือไม่ จากนั้นมิตรภาพของสองสามก็เริ่มงอกงาม

“ไอศกรีม เป็นสินค้าอย่างเดียวในร้านที่ไม่ต้องโฆษณาแต่ขายหมดตลอด ไม่มีป้ายโฆษณา เราวางตู้ไอศกรีมไว้เฉยๆ ไม่กล้าเชียร์มากเพราะกลัวว่าพี่ติ๊กจะทำไม่ทัน จนตอนหลังพี่ติ๊กพร้อมแล้วเราก็เริ่มคุยกันว่า ไอศกรีมอร่อยขนาดนี้พี่จะปล่อยให้มันอยู่เงียบๆ หายสาบสูญเหรอ พี่ต้องลุกขึ้นมาทำบ้านไอศกรีมนะ

พี่ถนัดทำไอศกรีม ปุ้ยถนัดขนมไทย เรานำของอร่อยมาเจอกัน และต้องมีร้านน่ารักๆให้คนมานั่งกินด้วยนะ ชวนกันมา 2 ปี กว่าจะพร้อมเปิดร้านในวันนี้”

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’

The Sloth Cottage (เดอะ สลอธ คอตเทต)

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’

โลโก้น้องสลอธน่ารักที่เดอะ สลอธ คอตเทต

ความเนิบช้า มีความสุขอย่างสโลว์ไลฟ์ ของ สลอธ (สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ทวีปอเมริกากลางและใต้) และค่อนข้างเก็บตัว น่าจะสะท้อนตัวตนของ คุณติ๊ก – ภัทรวดี เจ้าของแบรนด์โพลาร์ สลอธ ได้ไม่น้อย แต่ไม่ใช่ทั้งหมด

“ติ๊กเป็นคนใจร้อน ทำอะไรเร็วๆ อยากสโลว์ดาวน์ตัวเองลง สลอธเป็นสัตว์ที่ชิลล์ ดูเหมือนอ่อนแอ ทำอะไรเชื่องช้า ดูเหมือนจะตายง่ายแต่ไม่ตาย ทำให้เรารู้สึกชอบเพราะชวนให้คิดอะไรบางอย่าง และด้วยความที่หน้าตาน่ารักเลยนำมาตั้งเป็นชื่อแบรนด์ไอศกรีมค่ะ”

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’ การจับคู่ระหว่างขนมไทยของละมุนลิ้น โฮม คิทเช่น กับไอศกรีมโพลาร์ สลอธ

สำหรับการตัดสินใจมาร่วมโปรเจคกับละมุนลิ้น โฮม คิทเช่น ในครั้งนี้ คุณติ๊กบอกว่าหตุเกิดจากคุณปุ้ยไปปลุกขึ้นมาจากการจำศีล

“น้องบอก พี่หยุดชิลล์ได้แล้วค่ะ พี่ต้องมีภาระ ไฟในตัวพี่จะได้ลุกโชติช่วง  ตอบน้องไปว่า เหรอๆ ทำก็ทำ ถือว่าเป็นการท้าทายตัวเองไปด้วย เพราะปกติขนมไทยกับไอศกรีมกะทิแบบไทยๆ กินยังไงก็เข้ากันอยู่แล้ว แต่อยากใส่ความท้าทายตัวเองว่าจะเอาไอศกรีมตะวันตกกับขนมของตะวันออกมาอยู่ด้วยกันได้ยังไงมันก็ยากนะ”

ดังนั้นขนมไทยที่มาจับคู่กับไอศกรีมโพลาร์ สลอธ จึงเป็นขนมที่ปรุงรสขึ้นมาใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับรสชาติของไอศกรีม แม้ว่าจะเป็นขนมที่ทางร้านละมุนลิ้นมีจำหน่ายอยู่แล้ว เช่น สาคูลำไย ข้าวเหนียวดำ และขนมขี้มัน กล่าวได้ว่า เมนูเดียวกัน แต่มาจากคนละครัว

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’

ไอศกรีมแบบโคน

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’ ขนมขี้มันกับไอศกรีมช็อกโกแลต พีนัท บัตเตอร์

“จะเป็นขนมไทยที่รสไม่หวานมาก เช่น ขนมขี้มัน (ขนมกวนที่มีส่วนผสมของแป้ง กะทิ น้ำตาล แล้วโรยด้วยกากของกะทิที่เคี่ยวจนเป็นน้ำมัน ที่เรียกว่าขี้มัน) นำมาจับคู่กับไอศกรีมช็อกโกแลต พีนัท บัตเตอร์ เมนูนี้ ถือว่าเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองในการค้นหารสชาติของไอศกรีมฝรั่งกับขนมไทยว่าจะเข้าคู่กันได้ไหม”

โพลาร์ สลอธ ที่ไฟกำลังติดไฟ ยังคงท้าทายตัวเองด้วยการจับคู่ไอศกรีมกับขนมออกมาเป็นเมนูชวนให้ติดตามอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บัวลอยน้ำกะทิกับไอศกรีมคัสตาร์ไข่เค็มไชยา (160 บาท) เมลอนญี่ปุ่นกับไอศกรีมเมลอนนมสด (155 บาท) สาคูลำไยน้ำกะทิกับไอศกรีมชาไทย (140 บาท) ข้าวเหนียวมูนใบเตย มะม่วงน้ำดอกไม้ กับไอศกรีมกะทิน้ำตาลโตนด (165 บาท)  และ ลอดช่องน้ำกะทิกับไอศกรีมกะทิน้ำตาลโตนด (150 บาท) เป็นต้น

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’ บัวลอยน้ำกะทิกับไอศกรีมคัสตาร์ไข่เค็มไชยา

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’ ข้าวเหนียวมูนใบเตย มะม่วงน้ำดอกไม้ กับไอศกรีมกะทิน้ำตาลโตนด

ร่วมด้วยไอศกรีมอีก 18 รสชาติที่เราสามารถจับคู่กับขนมไทยได้เอง หรือจะตักกินเป็นสกู๊ปเดี่ยวๆ กินกับโคน หรือ วาฟเฟิลแป้งหอมๆก็ได้ตามอัธยาศัย  พร้อมเครื่องดื่มชา กาแฟ น้ำผลไม้ปั่นครบครัน

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’ เครื่องดื่มเย็นๆหลากรส

“เดอะ สลอธ คอตเทต เกิดขึ้นมาจากความตั้งใจของปุ้ยกับพี่ติ๊กที่อยากให้ลูกค้าได้กินของดีของอร่อย อยากให้มาที่นี่แล้วรู้สึกสบายใจ จะมาเดินเล่น แวะมาถ่ายรูป  แค่แวะมาทักทายกันเราก็มีความสุขแล้ว” คุณปุ้ยกล่าวส่งท้าย

ว่าแล้วเราก็นั่งกินขนม ไอศกรีม จิบกาแฟวนไป สัมผัสช่วงเวลาสไลว์ไลฟ์ในสไตล์สลอธ ทำอะไรช้าๆ บ้างก็ดีเหมือนกันนะ

 

‘The Sloth Cottage’ คาเฟ่ไอศกรีมในร้านละมุนลิ้น ‘มีนบุรี’

เดอะ สลอธ คอตเทต (The Sloth Cottage)

  • ที่ตั้ง : 210/19 ซ.ประดับ ถนนรามคำแหง แขวง/เขตมีนบุรี กทม. (สถานที่เดียวกันกับร้านละมุนลิ้น โฮม คิทเช่น)
  • เปิดบริการ : 10.00-20.00 น. ทุกวัน โทร. 0 2068 5665 , 09 3235 5665 
  • มีที่จอดรถ  รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานี มีนบุรี ประตู1  
  • เฟซบุ๊ก : The Sloth Cottage