'มทภ.2' เกาะติดน้ำท่วมหนองคายใกล้ชิด ให้กำลังใจกำลังพลช่วยประชาชนเต็มที่

'มทภ.2' เกาะติดน้ำท่วมหนองคายใกล้ชิด ให้กำลังใจกำลังพลช่วยประชาชนเต็มที่

"มทภ.2" ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย และติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดหนองคายใกล้ชิด

14 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ( 13 ก.ย.)  พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 (มทภ.2) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย พลตรี ยุทธนา มีทิพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 24 และคณะผู้บังคับบัญชา ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย น้ำท่วมหนองคาย และติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดหนองคาย

 

รวมทั้งได้มอบถุงยังชีพและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ณ บ้านปากมาง ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคายโดยในการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ มทภ.2 ได้กรุณาสั่งการและให้การสนับสนุนเพิ่มเติมดังนี้        
1.ให้ ร.13/ศบภ.ร.13 จัดรถครัวสนามลงมาสนับสนุนพื้นที่เพิ่มเติมอีก1 คัน รวมเป็น2คัน

2.ประสาน สนพ.2 นทพ. จัดรถผลิตน้ำดื่มลงมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่

3.ประสาน ปภ.เขต14 ให้การสนับสนุนเรือท้องแบน สำหรับขนย้ายสิ่งของเพิ่มเติม

4.มทภ.2 และชมรม พสบ.ทุกรุ่นได้มอบเงินสดจำนวน 100,000 บาท ให้กับ ศบภ.มทบ.24 เพื่อสนับสนุนในการทำอาหารแจกจ่ายพี่น้องประชาชน และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านอื่นๆตามความเหมาะสมต่อไป  

 

\'มทภ.2\' เกาะติดน้ำท่วมหนองคายใกล้ชิด ให้กำลังใจกำลังพลช่วยประชาชนเต็มที่ \'มทภ.2\' เกาะติดน้ำท่วมหนองคายใกล้ชิด ให้กำลังใจกำลังพลช่วยประชาชนเต็มที่ \'มทภ.2\' เกาะติดน้ำท่วมหนองคายใกล้ชิด ให้กำลังใจกำลังพลช่วยประชาชนเต็มที่ \'มทภ.2\' เกาะติดน้ำท่วมหนองคายใกล้ชิด ให้กำลังใจกำลังพลช่วยประชาชนเต็มที่ \'มทภ.2\' เกาะติดน้ำท่วมหนองคายใกล้ชิด ให้กำลังใจกำลังพลช่วยประชาชนเต็มที่