บทเรียนชีวิต ‘นาธาน โอมาน’​ เบื้องหลังมหากาพย์ลวงโลก

บทเรียนชีวิต ‘นาธาน โอมาน’​ เบื้องหลังมหากาพย์ลวงโลก

ย้อนดูบทเรียนชีวิต ‘นาธาน โอมาน’ กับเบื้องหลังมหากาพย์ลวงโลก ก่อนกลับใจประกาศ จะไม่หลอกใครอีกแล้ว

บทเรียนชีวิตจากประวัติอันโชกโชนและเต็มไปด้วยสีสันของนาธาน โอมานซึ่งเพิ่งมีรายงานข่าวถึงการเสียชีวิตด้วยวัย 45 ปี เช้านี้ (4 ก.ค.) ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร หลังเข้ารับการรักษาจากอาการป่วยด้วยโรคโลหิตจาง ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

ที่ผ่านมา นาธาน ผ่านเรื่องดราม่ามากมาย ทั้งการที่มีผู้ทยอยกันออกมาแฉโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่หยิบยืมเงินคนอื่นมาและไม่ได้ใช้คืน รวมถึงการออกมาให้ข่าวว่า จะโกอินเตอร์ไปเล่นหนังฮอลลีวู้ดจนซึ่งก็ไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด

ผลพวงของสิ่งเหล่านั้นก็ได้ทำให้ในช่วงชีวิตหนึ่ง นาธาน ต้องไปอยู่ในเรือนจำเป็นเวลา 10 เดือนจากข้อหาฉ้อโกงเงิน ซึ่งภายหลังออกจากเรือนจำมาแล้ว เขาคนนี้ก็หายเงียบไปพักใหญ่ โดย นาธาน ให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย เมื่อเดือนธันวาคม 2553 บอกไว้ว่า

หลังจากมีข่าวคราวก็หายไป อยู่ตามป่าตามเขา อยู่บนดอย นอนในรถบ้าง ไปเจอคนใจดีให้ที่พักพิงกินข้าวปลาบ้าง ก็ค่อนข้างลำบาก”

โดยเขายอมรับในรายการว่า ที่ผ่านมาเป็นคนโกหกลวงโลก ตั้งแต่เข้าวงการมาชีวิตได้จัดวางไว้หมดแล้วโดยผู้มีพระคุณ

“ต้องเป็นลูกครึ่งต้องพูดได้ 5 ภาษา ซึ่งมันไม่ใช่ความจริงเลยในตัวของนาธาน นาธานเป็นคนที่ต้องการความรักต้องการความอบอุ่น กลัวว่าคนจะไม่รัก ก็เลยต้องจำใจโกหกตามที่ผู้มรพระคุณได้วางไว้ เพื่อให้คนรักและหันมาสนใจเรา แล้วนาธานก็เข้าใจว่า คนทั่วไปก็ชอบเรื่องโกหก เวลาที่พูดความจริงไม่เคยเชื่อ แต่พอเราโกหกเห็นเชื่อกันทุกคน มันก็เลยใหญ่โตเป็นเรื่องเป็นราวจนทุกวันนี้

ตอนนี้นาธานไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ไม่มีภาพลักษณ์ที่ต้องรักษาเพื่อผู้มีพระคุณหรือใคร.. 
จะพูดความจริงทุกอย่าง จะทำทุกอย่างในแบบตัวตนของนาธานจริงๆ

แต่ตอนนี้นาธานไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ไม่มีภาพลักษณ์ที่ต้องรักษาเพื่อผู้มีพระคุณหรือใคร ก็ขอเป็นตัวของตัวเอง ภาษา 5 ภาษานาธานก็พูดไม่เป็น ไม่เคยเล่นหนัง ก่อนหน้านี้ยอมรับว่ามีกุนซืออยู่ 5-6 คน ที่คอยบอกให้เป็นแบบนั้นแบบนี้ ตอนนี้ไม่แล้ว จะพูดความจริงทุกอย่าง จะทำทุกอย่างในแบบตัวตนของนาธานจริงๆ จะกินเหล้าจะสูบบุหรี่ จะทำอย่างที่ใจอยากเป็น ต่อไปนี้ทุกคนจะได้เห็นนาธานตัวจริงเสียที.....จะดีหรือจะเลวยังไงก็ให้มันเป็นไปเขากล่าว

นอกจากนี้ เมื่อสองปีที่แล้ว นาธาน โอมานยังได้มาร่วมรายการ 'The Hidden Songs ร้อง เรื่อง ลับ' ในเดือนพฤษภาคม 2561 โดยเปิดเผยเรื่องราวตั้งแต่วัยเด็กที่เป็นปมทำให้โกหกจนชีวิตพังให้ฟังว่า

"ผมโตมาในครอบครัวที่พ่อแม่แยกทางกัน โดนทุกคนหลอกว่าแม่เสียแล้ว กว่าจะมารู้ความจริงว่าแม่ยังมีชีวิตอยู่และหนีไปก็ตอนโตแล้ว ย่าเป็นคนเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด จนอายุ 15 ปีผมทะเลาะกับพ่อและน้าจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปอยู่กับเพื่อนจนเข้าวงการ

คุกเปลี่ยนทุกอย่างในชีวิตผม ทำให้รู้สึกว่ากลับตัวกลับใจแล้ว ต่อไปจะพูดแต่ความจริงแล้วนะ จะไม่หลอกใครแล้ว

ส่วนเรื่องราวที่ผมได้โกหกสังคมไว้ หลายเรื่องทั้งหลอกว่าค่าตัวร้อยล้าน, ปลอมรูปถ่ายเรื่องกองหนัง, เป็นคนเนปาล, พูดได้ 5 ภาษา, เล่นหนังฮอลลีวูด ผมบอกได้ว่ามีคนแนะนำให้ทำ ผมก็เชื่อเขาเพราะคิดแค่ว่าทำแล้วมันน่าจะดีกับเรา แต่เรื่องที่ทำให้เราต้องหยุดและเป็นเรื่องที่หนักที่สุดในชีวิตคือเรื่องโกงเงิน จนชีวิตเปลี่ยนเข้าไปอยู่ในคุก แต่ผมได้เป็นนักโทษชั้นดีเพราะมีประโยชน์ต่อเพื่อนนักโทษด้วยกัน เรียกได้ว่าคุกเปลี่ยนทุกอย่างในชีวิตผม ทำให้รู้สึกว่ากลับตัวกลับใจแล้ว ต่อไปจะพูดแต่ความจริงแล้วนะ จะไม่หลอกใครแล้ว"