‘นาฬิกา’ Piaget เปิดจำนวนเพชรซีรีส์ Limelight Gala, 6 ดีไซน์ล่าสุดปี 2021

‘นาฬิกา’ Piaget เปิดจำนวนเพชรซีรีส์ Limelight Gala, 6 ดีไซน์ล่าสุดปี 2021

นับจำนวนเพชรและอัญมณี “นาฬิกา” Piaget ซีรีส์อมตะ Limelight Gala คอลเลคชั่นวิบวับสุดสง่างาม 6 ดีไซน์ล่าสุดปี 2021 เผยโฉมของจริงแล้วในงานนาฬิกาที่เซี่ยงไฮ้เมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา

นาฬิกา ประดับเพชรที่โก้หรูและงามสง่าตลอดกาลของ Piaget (เพียเจต์) กลายเป็นอีก Must Have ไอเท็ม ที่ถูกจับตาทันทีอีกครั้ง หลังเมซงเปิดภาพนาฬิกากลไกอัตโนมัติตัวแรกในซีรีส์ Limelight Gala เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

มาต้นปี 2021 สำหรับสาวๆ ที่รออัพเดทล่าสุด เตรียมจดลิสต์กันได้เลย เพราะ Piaget  เผยโฉมให้ชมกันชัดๆ แล้วกับ 6 เรือนเวลาลิมิเต็ดประจำปี 2021 ในงาน Watches & Wonders 2021 ที่กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 14-18 เมษายน 2564 ที่ผ่านมาไปหมาดๆ

161872857544

เสริมประกายเพชรด้วยอัญมณีหลากสีเป็นครั้งแรก

เริ่มด้วย 3 โมเดลที่มาพร้อมกลไกอัตโนมัติล่าสุด 501P1 กับ Limelight Gala Precious Limited Editions ผลงานจาก ดวงอาทิตย์ กับ 3 โทนสีล่าสุด ที่เมซงนำมาถอดรหัสให้ได้ชมในฤดูกาลนี้

  • Blue:    Limelight Gala Precious Sunrise แสงอาทิตย์อ่อนๆ ในบรรยากาศท้องฟ้ายามเช้า
  • Yellow: Limelight Gala Precious Zenith แสงเหลืองอร่ามเหนือศีรษะ ณ เวลาเที่ยงวัน
  • Pink:    Limelight Gala Precious Sunset ประกายนวลชมพูขณะเตรียมลับขอบฟ้า

มาดูรายละเอียดการออกแบบและจำนวนเพชร การเจียรไน มีอัญมณีอื่นใดอีกบ้าง สำหรับ 3 โทนสีล่าสุดปีนี้ กับอีก 3 โทนสีที่เปิดภาพไปเมื่อปลายปีที่แล้ว คือ High Jewellery Black Opal, Rainbow และ Mother-of-Pearl Palace ฟังแค่ชื่อแต่ละรุ่นก็ชวนให้จินตนาการถึงความงามบนข้อมือ

161872787991

เพชรแน่นๆ บนหน้าปัด Limelight Gala Precious Sunrise

Limelight Gala Precious Sunrise

เรือนเวลาที่หยิบประกายงามของดวงอาทิตย์ยามเช้าขณะซ่อนตัวอยู่หลังก้อนเมฆมาเล่าเรื่องราว  ตัวเรือนไวท์โกลด์ขนาด 32 มิลลิเมตร ขอบตัวเรือนตกแต่งด้วยแซฟไฟร์บริลเลียนต์คัตสีน้ำเงินไล่เฉดสี 32 เม็ด (ราว 4.70 กะรัต) และเพชรบริลเลียนต์คัต 10 เม็ด (ราว 0.90 กะรัต) หน้าปัดประดับเพชรกว่า 289 เม็ด (ราว 1.76 กะรัต) ซึ่งแต่ละเม็ดถูกฝังอย่างประณีตด้วยเทคนิค Snow Setting เข้าคู่สายรัดข้อมือที่ตกแต่งด้วยเทคนิคงานฝีมือแบบ Palace Décor ผลิตจำกัด 18 เรือน

 

161879926124

Limelight Gala Precious Zenith หน้าปัดประดับเพชร 289 เม็ด

Limelight Gala Precious Zenith

เรือนเวลาที่หยิบยืมความเจิดจรัสของดวงอาทิตย์ ขณะหยอกล้อเล่นแสงยามเที่ยงวันมาเป็นแรงบันดาลใจ ตัวเรือนไวท์โกลด์ขนาด 32 มิลลิเมตร ผสมผสานแซฟไฟร์บริลเลียนต์คัตสีเหลืองไล่เฉดสี 32 เม็ด (ราว 4.70 กะรัต) กับเพชรบริลเลียนต์คัต 10 เม็ด (ราว 0.90 กะรัต) ไว้อย่างเข้ากัน หน้าปัดประดับเพชร 289 เม็ดด้วยเทคนิค Snow Setting จับคู่สายรัดข้อมือไฮจิวเวลรี่ที่สอดประสานเพชรบริลเลียนต์คัต 267 เม็ด และแซฟไฟร์สีเหลืองน้ำงามอีก 124 เม็ด ได้อย่างโดดเด่น ทั้งยังมอบสัมผัสที่บางเบาเป็นเนื้อเดียวกับข้อมือ ผลิตจำกัด 8 เรือนเท่านั้น

 

  161872798075

Limelight Gala Precious Sunset ประกายอบอุ่นของดวงอาทิตย์ยามอัสดง

Limelight Gala Precious Sunset

เรือนเวลารับซัมเมอร์ที่มาพร้อมประกายอบอุ่นของดวงอาทิตย์ยามอัสดง ตัวเรือนโรสโกลด์ขนาด 32 มิลลิเมตร ขอบตัวเรือนประดับด้วยแซฟไฟร์บริลเลียนต์คัตสีชมพูไล่เฉดสี 32 เม็ด (ราว 4.70 กะรัต) และเพชรบริลเลียนต์คัต 10 เม็ด (ราว 0.90 กะรัต) ตัดรับกับหน้าปัดมาเธอร์ออฟเพิร์ลสีขาวได้อย่างลงตัว จับคู่สายรัดข้อมือซาตินสีขาว ผลิตจำกัด 50 เรือน

  161872839518

ความวิจิตรของ Limelight Gala High Jewellery Black Opal

Limelight Gala High Jewellery Black Opal

ความสง่างามแบบที่ยากจะลอกเลียนกับ เรือนเวลาชั้นสูงที่มาพร้อมหน้าปัดประดับอัญมณีหายากอย่าง ‘แบล็ค  โอปอล ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องปรากฏการณ์แห่งสีสันที่ทอประกายนับไม่ถ้วนยามต้องแสง

161872818288

ขั้นตอนสุดประณีตของการรังสรรค์ Limelight Gala High Jewellery Black Opal

ปัจจุบันแบล็คโอปอลที่เมซงนำมาใช้คัดสรรจากแหล่งคุณภาพในออสเตรเลีย ขณะที่สายรัดข้อมือ ขาตัวเรือนและรอบหน้าปัดรายล้อมด้วยเพชรบริลเลียนต์คัต 91 เม็ด (ราว 5.25 กะรัต) และมรกตทรงมาร์คีส์ 83 เม็ด (ราว 8.18 กะรัต) โดยทรงมาร์คีส์นี้ถือเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของเมซง เมื่อพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศสมีประสงค์ให้ช่างฝีมือเจียระไนเพชรทรงใหม่ที่สะท้อนถึงรอยยิ้มงดงามของมาดามอันเป็นที่รักอย่าง 'Marquise de Pompadour' ซึ่งปัจจุบันซิกเนเจอร์คัตเลื่องชื่อดังกล่าว ยังคงมอบประกายงามได้อย่างแตกต่างและชวนหลงใหลเช่นเคย นอกจากนี้ยังใส่กลไกควอตซ์ 56P ที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของแบรนด์เองไว้อีกด้วย

161872845641

เฉดสีรุ้งของ Limelight Gala Rainbow 

หรูหราลุคใหม่ในเฉดสีรุ้ง กับ Limelight Gala Rainbow 

ความน่าสนใจของ Limelight Gala เฉดสีรุ้งเรือนนี้ นอกจากจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเมซงที่นำเสนอเรือนเวลาที่ผสานเข้ากับอัญมณีหลากหลายสีสันแล้ว ยังเสริมความเป็นเลิศด้วยการใส่ระบบกลไกอัตโนมัติแบบใหม่ล่าสุดที่ผลิตขึ้นในโรงงานของเมซง อย่าง 501P1 ไว้อีกด้วย

161872875592

เทคนิคหัตถศิลป์เก่าแก่อย่าง Palace Décor

ตัวเรือนโรสโกลด์ขนาด 32 มิลลิเมตร ขณะที่หน้าปัดและสายรัดข้อมือคราฟต์ขึ้นอย่างประณีตด้วยวัสดุชนิดเดียวกัน แต่พิเศษกว่าตรงที่แบรนด์เลือกใช้เทคนิคหัตถศิลป์เก่าแก่อย่าง Palace Décor มาผสานไว้ได้อย่างแยบยล โดยการแกะสลักแบบดั้งเดิมนี้ อาศัยทักษะจากช่างฝีมือที่ผ่านการฝึกฝนอย่างชำนาญจาก “Atelier de l’Extraordinaire” ซึ่งปัจจุบันมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ทำได้ กล่าวคือ ชิ้นส่วนหน้าปัดใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการตกแต่ง ขณะที่สายรัดข้อมือใช้เวลาเป็น 4 เท่าของหน้าปัดเลยทีเดียว โดยแรงบันดาลใจหลักของแพทเทิร์นต่างๆ มักถ่ายทอดต้นแบบมาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ขนนก คลื่น ผืนป่า ขนสัตว์ ทุ่งหญ้า เปลือกไม้ใบไม้ เกล็ดงู ตลอดจนความมหัศจรรย์อื่นๆ อีกมากมาย

161872859854

ตกแต่งขอบตัวเรือนด้วยเหล่าอัญมณีหลากสี ร้อยเรียงแต่ละเม็ดด้วยเทคนิค Serti Descendu

เพื่อเสริมประกายงามให้ดูเด่นขึ้นอีกขั้น แบรนด์เลือกตกแต่งขอบตัวเรือนด้วยเหล่าอัญมณีหลากสี อย่าง ซาวอไรต์สีเขียว และ แซฟไฟร์ไล่เฉดตั้งแต่ สีแดง ส้ม เหลือง น้ำเงิน อินดิโก ไปจนถึงสีม่วง โดยร้อยเรียงแต่ละเม็ดด้วยเทคนิค Serti Descendu ที่ช่วยเผยให้เห็นประกายงามได้ชัดเจนกว่าการฝังลงไปในเนื้อทองแบบที่ใช้ทั่วไปในปัจจุบัน

ขณะที่การแสวงหาอัญมณีสีที่เข้ากับเรือนเวลาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ก็ถือเป็นอีกความท้าทายอันดับต้น ๆ ที่เพียเจต์ให้ความสำคัญ และเพื่อผลลัพธ์ที่พึงพอใจที่สุด การสำรวจหินสีจำนวนมหาศาลจึงจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากสีจะตรงกับความต้องการแล้ว ขนาดและคุณภาพระดับสูงก็ต้องอยู่บนมาตรฐานที่เมซงรับรองด้วยเช่นกัน และนี่จริงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเรือนเวลาชิ้นนี้จึงเป็น Limited Piece ที่ควรค่าแก่การครอบครอง สนนราคา 3,370,000 บาท

161872882396

Limelight Gala Mother-of-Pearl Palace เพชรกับหนังจระเข้สีขาว

Limelight Gala Mother-of-Pearl Palace

ตัวเรือนโรสโกลด์ขนาด 26 มิลลิเมตร ขอบตัวเรือนประดับเพชรบริลเลียนต์คัต รวม 60เม็ด (ราว 0.92 กะรัต) โอบล้อมหน้าปัดมาเธอร์ออฟเพิร์ลสีขาวที่แกะสลักด้วยเทคนิค Palace Décor ไว้อย่างเข้ากัน เข้าคู่สายหนังจระเข้สีขาวเสริมสไตล์ในแบบโมเดิร์นลักชัวรีอย่างมีเอกลักษณ์ สนนราคา 815,000 บาท ผลิตจำกัด 300 เรือน

ที่มาของคอลเลคชั่น  Limelight Gala

คอลเลคชั่น Limelight Gala จากเพียเจต์ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองที่เคียงข้างสุภาพสตรีมาหลายยุคสมัย ทั้งยังถ่ายทอดนิยามของอิสตรีผู้สวมใส่ได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของผู้แรงบันดาลใจ ผู้เปี่ยมด้วยจินตนาการที่สร้างสรรค์ ผู้ที่กล้าเผชิญหน้าและมาดมั่นในความอิสระ โดยชื่อของคอลเลคชั่น ถ่ายทอดแรงบันดาลใจมาจากเหล่า เพียเจต์ โซไซตี้ และช่วงเวลาอันเปล่งประกายของเซเลบริตี้ ศิลปิน ลูกค้าคนสำคัญ เฟรนด์ของแบรนด์  ไปจนถึงดาราชื่อดัง ที่รวมตัวเพื่อพบปะ เฉลิมฉลองและแชร์ศิลปะในการใช้ชีวิตร่วมกัน อาทิ Salvador Dali, Jackie Kennedy, Elizabeth Taylor, Andy Warhol, Cary Grant และ Sami Davis Jr.

สัมผัสเรือนเวลาและเครื่องประดับชั้นสูงจาก Piaget ได้แล้ววันนี้ ณ เพียเจต์ บูติค โดย เอส ที ไดเมนชั่น ชั้น M สยามพารากอน

#LimelightGala