มติก.อ.ตั้ง'กายสิทธิ์' สอบ 'เนตร นาคสุข' ปมไม่สั่งฟ้อง'บอส อยู่วิทยา'

มติก.อ.ตั้ง'กายสิทธิ์' สอบ 'เนตร นาคสุข' ปมไม่สั่งฟ้อง'บอส อยู่วิทยา'

ก.อ.แต่งตั้ง “กายสิทธิ์” นั่งปธ.สอบชั้นต้น "เนตร นาคสุข" อดีต รองอสส. ปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” คดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ เป็นประธานการประชุม ก.อ.ครั้งที่ 4/2564

โดยมีวาระที่น่าสนใจคือที่ประชุมมีการเสนอชื่อเเละมติตั้งนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ สายผู้รับบำเหน็จหรือบำนาญ อดีตอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนชั้นต้น นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุดกรณี "สั่งไม่ฟ้องคดี" นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส คดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 เเละนายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการงบประมาณด้านการพัฒนาองค์กรหรือด้านการบริหารจัดการ เป็นกรรมการสอบสวน เเทนนายประสาน หัตถกรรม ประธานสอบสวน เเละนางพิมพร โอวาสิทธิ์ กรรมการสอบสวนที่พ้นวาระ ก.อ.ไป

  นายอรรถพล เปิดเผยว่าที่จำเป็นต้องมีการตั้ง ประธานกรรมการชุดใหม่เนื่องจาก มีประธานกรรมการเเละกรรมการพ้นวาระ ก.อ.ไปจึงต้องตั้งขึ้นมาใหม่ โดยความคืบหน้าการสอบสวนยังอยู่ที่คณะกรรมการขอขยายระยะเวลา ซึ่งทาง ก.อ.ก็ได้มีการกำชับให้ดำเนินการสอบสวนด้วยความรวดเร็วเพื่อสร้างความกระจ่างในเรื่องนี้เพราะเห็นว่าการสอบมีการล่าช้ามานานเเล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรรมการสอบสวนชั้นต้นนายเนตร นาคสุข ในปัจจุบันประกอบด้วย นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานกรรมการ , นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นกรรมการ ,นายสนทรรศ สิงหพัศ รองอัยการสูงสุดเป็นกรรมการ ,นายชัชชม อรรฆภิญญ์ รองอัยการสูงสุด เป็นกรรมการ ,นายมั่นเกียรติ ธนวิจิตรพันธ์ ผู้ตรวจการอัยการเป็นกรรมการและเลขานุการและ นายยุทธพงษ์ อภิรัตน์รังษีรองอธิบดีอัยการสำนักงานก.อ. เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

 

สำหรับประธานการสอบสวนชั้นต้นนายเนตร สั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา มีการเปลี่ยนประธานมาเเล้ว 2 คนคนเเรกคือนายไพรัช วรปาณิ อดีต ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ถูกนายเนตรร้องคัดค้านเเละไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวน จนต้องขอลาออก ก่อนที่ ก.อ.จะแต่งตั้ง นายประสาน หัตถกรรม ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นคนที่ 2 ก่อนที่เพิ่งพ้นวาระไป