โควิดลาม! คลัสเตอร์สุโขทัย 'สมศักดิ์' ร่วมก๊วนสังสรรค์กักตัว14วัน-ติดเชื้อแล้ว4ราย

โควิดลาม! คลัสเตอร์สุโขทัย 'สมศักดิ์' ร่วมก๊วนสังสรรค์กักตัว14วัน-ติดเชื้อแล้ว4ราย

โควิดลามอีก! พบคลัสเตอร์สุโขทัยลาม "รมว.ยุติธรรม" ร่วมก๊วนสังสรรค์ เจ้าตัวประกาศกักตัว14วัน ล่าสุดติดเชื้อแล้ว4ราย

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังจากเพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้โพสต์ภาพแและข้อความ ระบุว่า มีการระบาดของโควิด-19 ในจ.สุโขทัยโดยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ พบว่า ไปร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจ.สุโขทัย โดยมีภาพขณะร่วมวงรับประทานอาหารและถ่ายภาพหมู่อย่างใกล้ชิดโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งผู้อยู่ในภาพ สวมใส่เสื้อผ้าลายดอก ธีมสงกรานต์

 ทั้งนี้มีรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 3 ราย เกี่ยวโยงกับงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่ร้านอาหารดังกล่าวในวันที่ 12 เม.ย.

โดยล่าสุด นายสมศักดิ์ ยอมรับว่า เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไปตนได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่ายังไม่มีประกาศ หรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไปซึ่งไปทักทายคนสนิท แต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน

ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพักและในวันที่ 14 เม.ย. ตนได้เดินทางกลับมาถึงกทม. จนวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด จึงสั่งการให้สำนักรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และในวันเดียวกัน (19 เมษายน 2564) ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้ามาที่บ้าน เพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ซึ่งต่อมาในวันที่ 20 เมษายน 2564 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม จากนี้ตนคงต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน 14 วันไม่ไปไหน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด และจะนัดตรวจโควิดอีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน 2564 นี้ ขณะเดียวกันได้สั่งให้บุคคลใกล้ชิดรวมถึงทีมงานของตนไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีดังกล่าว พบทีมงานของนายสมศักดิ์ ติดโควิดส่วนนายสมศักดิ์ ตรวจไม่พบเชื้อ

ทั้งนี้ในส่วนของ นายสมศักดิ์ นั้นได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก พร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ เมื่อวันที่16 มี.ค.ที่ผ่านมา